เกรฮาวด์ ออริจินัล ฉลองครบรอบ 40 ปี ขยายธุรกิจปั้นแบรนด์ไทยไปเวทีโลก
28 Nov 2020

 

ทุ่มงบขยาย 5-10 สาขาต่อปี ทั้งในไทย และต่างประเทศ ต่อยอดธุรกิจแบบ Licensing จับมือพาร์ตเนอร์ยักษ์ใหญ่ ผลิตสินค้าใหม่ออกจำหน่าย รุกช่องทางขายออนไลน์ เผยโมเดลธุรกิจใหม่ รองรับการขยายสาขาอย่างรวดเร็ว

 

เกรฮาวด์(Greyhound)ผู้นำในธุรกิจไลฟ์สไตล์และธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มสัญชาติไทยในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นเครื่องประดับและสินค้าไลฟ์สไตล์ครบวงจรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ฉลองความสำเร็จบนเส้นทางธุรกิจแฟชั่น ครบรอบ 40 ปีของการก่อตั้งแบรนด์ เกรฮาวด์ ออริจินัล (Greyhound Original) วาดยุทธศาสตร์ขยายอาณาจักรสานเป้าหมายแบรนด์ไทยผงาดตลาดโลก และก้าวสู่ทศวรรษใหม่ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

ลิมลี่ ทิพพงษ์ประภาส กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เกรฮาวด์ ภายใต้บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความสำเร็จของเกรฮาวด์ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เกิดจากการมีแบรนด์ดีเอ็นเอที่แข็งแกร่งเป็นเอกลักษณ์ “Basic with a Twist” เป็นแนวคิดหลักของเกรฮาวด์ที่เน้นเรื่องความเรียบง่ายที่แฝงด้วยลูกเล่นและความคิดสร้างสรรค์ในทุกๆผลิตภัณฑ์ จึงทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ นอกจากนี้บริษัทจะยังไม่หยุดพัฒนาคุณภาพและบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องมีการปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และปรับตัวให้กลุ่มบริษัทเข้ากับสถานการณ์ตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อให้เกิดสินค้าและบริการใหม่ๆ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีสไตล์ เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

เกรฮาวด์ กรุ๊ปพร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 5 อย่างแข็งแกร่ง เรามุ่งมั่นที่จะนำพาแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยไปสร้างปรากฏการณ์บนเวทีโลก ซึ่งนอกจากจะเพิ่มการลงทุนเพื่อขยายสาขาปีละ 5-10 สาขาทั้งในไทยและต่างประเทศแล้ว บริษัทยังมองหาการร่วมทุนกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอโดยในปีนี้มีการใช้จุดแข็งด้านความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดในธุรกิจแบบ Licensing จับมือกับพาร์ตเนอร์ยักษ์ใหญ่ ต่อยอดเป็นสินค้าใหม่ออกจำหน่าย รวมถึงธุรกิจแบบ Franchising เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายด้วย

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดการพัฒนาช่องทางการขายใหม่ ทั้งแฟชั่น และอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และแพลทฟอร์มต่างๆ เช่น ทางโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ aggregator รวมถึงมาร์เก็ตเพลสชั้นนำต่างๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในช่วงวิกฤติโรคระบาด ทำให้กลุ่มบริษัท เกรฮาวด์ น่าจะคุ้มทุนหรือทำกำไรได้ในปี 2563 แม้ว่ายอดขายจะหายไปอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะในช่วงล็อคดาวน์ ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา เกรฮาวด์ กรุ๊ป ได้ผลักดันนโยบายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น เกรฮาวด์ ออริจินัล กรีน เลเบล (Greyhound Original Green Label) กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากการจับมือกับ T zero ซึ่งเป็นผู้ผลิตผ้ารีไซเคิล เพื่อการจำหน่ายเสื้อผ้าที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น การใช้ผลิตภัณฑ์อัพไซเคิล (upcycle) ตกแต่งสไมลี่ฮาวด์ แฟล็กชิป สโตร์ (Smileyhound Flagship Store) สาขาสยามเซ็นเตอร์ ส่วนเกรฮาวด์ คาเฟ่ เปิดตัวแคมเปญเป็นมิตรต่อโลก Zero Waste Project ด้วยความตั้งใจที่จะลดการใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง มีการยกเลิกขายน้ำดื่มขวดพลาสติก เปลี่ยนเป็นขวดแก้ว เพื่อลดการใช้ขวดน้ำพลาสติกกว่า 500,000 ใบต่อปี

 

 

ปิยพงศ์ รินทรานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า บริษัท มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการสร้างแบรนด์ไทย ธุรกิจของคนไทยให้เติบโตในต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน เกรฮาวด์ คาเฟ่ ในต่างประเทศมีทั้งสิ้น 15 สาขาครอบคลุม 6 เดสทิเนชั่น คือจีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอังกฤษ โดยในปี 2564 ทางเกรฮาวด์ กรุ๊ป วางแผนที่จะขยายเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ประเทศ ซึ่งปัจจุบันได้มีการเซ็น MOU กับพาร์ตเนอร์ในประเทศฟิลิปปินส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ เรายังมองหาโอกาสของตลาดที่มีศักยภาพในประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชียและยุโรปโดยไม่ได้จำกัดรูปแบบในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับความหลากหลายของกลยุทธ์ในการขยายสาขาทั้งในรูปแบบ wholly-owned branch, Joint Venture รวมไปถึง Franchising เนื่องจากเราเชื่อในการทำงานร่วมกัน (Collaboration) ระหว่าง เกรฮาวด์ กรุ๊ป กับพาร์ตเนอร์ที่มีความเข้าใจและคุ้นเคยกับตลาดของประเทศนั้นๆ ซึ่งการขยายสาขาในต่างประเทศ นอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้แล้วยังช่วยบริหารความเสี่ยงจากการพึ่งพาการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจภายในประเทศเพียงอย่างเดียวอีกด้วย (Geographical diversification)

 

 

กฤตินาท อิศรางกูร อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคยอมรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จึงเกิดการปรับกลยุทธ์การขายเพื่อให้สินค้ามีความน่าสนใจ และเกิดการตัดสินใจซื้อ ความรวดเร็วและเรื่องราว (Speed and Story) เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลูกค้า ตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นง่ายขึ้น ขณะเดียวกันไลฟ์สไตล์แบบ Work From Home และการประชุมผ่านทางออนไลน์ต่างๆ ก็มีส่วนทำให้ทิศทางการแต่งตัวเป็นแบบ Less Formal มากขึ้น ซึ่งเราจำเป็นต้องมีสินค้าที่ตอบโจทย์นี้ ซึ่งยังคงมีคุณภาพสมราคาและสร้างเอกลักษณ์ของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี

ในปีนี้มีเกรฮาวด์ ออริจินัล ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ ออริจินัล เกรฮาวด์ (Original Greyhound) ในสไตล์สตรีต แวร์ที่อิงกับวัฒนธรรมดนตรีในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ จะเห็นว่า โลโก้ของออริจินัล เกรฮาวด์ มีที่มาจากเกรฮาวด์ที่กลับหัวกับคำว่าออริจินัล เพื่อแสดงให้เห็นว่านี่คืออีกมุมหรืออีกด้านของแบรนด์ เป็นความขบถอย่างมีศิลปะ

เช่นเดียวกับแบรนด์สไมลี่ฮาวด์ ที่เพิ่งเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ในหมวดน้ำหอม รองเท้าและสินค้ากีฬา นอกจากนี้ ยังต้อนรับการกลับมาของแอนิมอล เฮ้าส์ (Animal House) ที่ร่วมกับซีพี ออลล์ จำหน่ายผ่านทาง 24shopping.co.th

ปัจจุบันธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นของเกรฮาวด์ มีทั้งสิ้น 3 แบรนด์ได้แก่ เกรฮาวด์ ออริจินัล (Greyhound Original) 4 สาขาสไมลี่ฮาวด์ (Smileyhound) 10 สาขาโดยเตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และแฟชั่นไอส์แลนด์ รวมถึงแบรนด์แอนิมอล เฮ้าส์ (Animal House) จำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น คาดว่าทำรายได้รวม เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว

 

 

ฐิติภูมิ วงศ์เกียรติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจบริษัท เกรฮาวด์ จำกัดและบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า ในส่วนของปีนี้มีการเปิด เกรฮาวด์ คาเฟ่ 2 สาขาใหม่ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วานและเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เตรียมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ในชื่อเกรฮาวด์ คาเฟ่ ซีเล็คเท็ด (Greyhound Cafe Selected) 1 สาขาที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นโมเดลร้านอาหารที่ไม่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความคล่องตัว (Agility) ในการขยายสาขา นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัว เกรฮาวด์ คาเฟ่ ทู โก โปรดักต์ ไลฟ์ อิส ทู ชอร์ต ฟอร์ แบ้ด สแน็คส์Greyhound Café To Go Products “Life Is Too Short For Bad Snacks” จำหน่ายขนมขบเคี้ยว แยม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีในช่วงเปิดตัวด้วยความโดดเด่นของวัตถุดิบที่เลือกใช้ และรสชาติ ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายต่อสาขาได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

 

ปัจจุบันเกรฮาวด์มีเครือข่ายร้านอาหารรวม 7 แบรนด์ ได้แก่ เกรฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Café)17 สาขา, อนาเธอร์ ฮาวด์ คาเฟ่ (Another Hound Café) 3 สาขา,กิน+เฮ (Kin+Hey) 1 สาขา, ไก่ฮาวด์ (Gai Hound) 3 สาขา, เกรฮาวด์ คอฟฟี่ (Greyhound Coffee) 15 สาขา และบ้านฮาวด์ (Ban Hound) ซึ่งจำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น

 

[อ่าน 1,712]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved