กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ส่งมอบชุด PPE จาก “โครงการแต้มต่อชีวิต” ให้โรงพยาบาลทั่วไทย สู้ภัย ‘COVID-19’
01 Dec 2020

 

ยังคงสานต่อทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องสำหรับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ในปีนี้เดินหน้าทำโครงการแต้มต่อชีวิตภายใต้แนวคิด #SaveHero เชิญชวนสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมบริจาคแต้มสะสมบัตรเครดิต เพื่อซื้อชุดป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคล (PPE) ชนิดใช้ซ้ำได้ มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วไทยสู้ภัยโควิด 19

 

นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในปีนี้ ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาสาธารณสุขอันเกิดจากวิกฤตโควิด-19 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตระหนักดีว่าผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ คือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นฮีโร่เสื้อขาวที่อยู่ด่านหน้าคอยทำหน้าที่รักษาผู้ป่วย จึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ช่วยสนับสนุนการทำงานอย่างเหมาะสม บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการแต้มต่อชีวิตภายใต้แนวคิด #SaveHero ขึ้น โดยเชิญชวนให้สมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีและบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ร่วมบริจาคแต้มบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE โดยทุก 1,000 คะแนน เท่ากับ 100 บาท  นอกจากนี้ สมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ทุกหน้าบัตร ทั้งบัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ยังสามารถบริจาคเงินผ่านวงเงินบัตรเครดิต เริ่มต้นที่ 250  บาท โดยทุกการบริจาค 5,000 คะแนน หรือ 500 บาทจะซื้อชุด PPE ได้ 1 ชุด โดยทุกการบริจาคชุด PPE จำนวน 4 ชุด กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะสมทบทุนบริจาคเพิ่มให้อีก 1 ชุด ภายหลังจากเสร็จสิ้นโครงการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ส่งมอบชุด PPE รวมทั้งหมด 4,000 ชุด ให้กับ 29 โรงพยาบาลในทุกภูมิภาคของไทย”

 

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์กำธร มาลาธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี หนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับมอบชุด PPE จากโครงการแต้มต่อชีวิต กล่าวว่า “กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างโครงการแต้มต่อชีวิตนับเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์มาก เพราะโรงพยาบาลต่างๆ ล้วนมีความต้องการใช้ชุดป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคลหรือชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อเมื่อต้องทำหน้าที่รักษาและดูแลผู้ป่วยทั้งที่โรงพยาบาลและสถานที่กักกันโรค   ต่างๆ  อุปกรณ์เหล่านี้มีส่วนช่วยล้อมรั้วให้ประเทศไทยมีความเข้มแข็งด้านสาธารณสุข และช่วยควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 ได้เป็นอย่างดี ในนามตัวแทนของโรงพยาบาลรามาธิบดี ผมต้องขอขอบคุณกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มากๆ ที่ริเริ่มทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างโครงการแต้มต่อชีวิต”

 

 

นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลจากภาคใต้ที่ได้รับมอบชุด PPE จากโครงการแต้มต่อชีวิต กล่าวว่า “ในนามตัวแทนจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต ผมขอขอบคุณกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทุกท่านที่ร่วมบริจาคแต้มบัตรเครดิตเพื่อซื้อชุด PPE มอบให้โรงพยาบาลทั่วไทยสู้วิกฤตโรคโควิด-19 อุปกรณ์ป้องกันเหล่านี้จะมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้บุคลากรทางการแพทย์ในการทำหน้าที่ดูแลและรักษาผู้ป่วยให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พลังใจจากคนไทยที่ร่วมส่งมอบชุด PPE ผ่านโครงการแต้มต่อชีวิตทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนรับรู้ได้ถึงความห่วงใย แม้ว่าหน้าที่ที่เรากำลังทำจะเหน็ดเหนื่อยและมีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก แต่ด้วยกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่ส่งผ่านการมอบชุด PPE ทำให้พวกเราทุกคนรู้สึกหายเหนื่อยและจะทุ่มเททำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป”

 

โครงการแต้มต่อชีวิต เป็นการสานต่อการทำโครงการแต้มต่อชีวิตที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ริเริ่มขึ้นในปี 2562 โดยเชิญชวนสมาชิกบัตรบริจาคแต้มบัตรเครดิต หรือบริจาคเป็นเงินผ่านบัตร เพื่อบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลรัฐบาลชั้นนำ 11 แห่งทั่วประเทศ สำหรับโครงการในปี 2563 ภายใต้แนวคิด #SaveHero นี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เชิญชวนให้สมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมบริจาคแต้มบัตรเครดิตและบริจาคเงินผ่านวงเงินบัตรเครดิต เพื่อสมทบทุนซื้อชุดป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคล (PPE) ชนิดใช้ซ้ำได้ มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วไทยสู้ภัยโควิด-19 โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมสมทบทุน มอบชุด PPE เพิ่ม 1 ชุด สำหรับทุกการบริจาคจากสมาชิกบัตร 4 ชุด ทั้งนี้ ตลอดโครงการได้ส่งมอบชุด PPE ทั้งสิ้น 4,000 ชุด ให้กับ 29 โรงพยาบาล ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย

[อ่าน 1,046]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved