WP เปิดตัว วันเดอร์ฟู้ด บุกธุรกิจอาหาร ตั้งเป้ากำไรเพิ่มเป็น 40% ใน 5 ปี
07 Dec 2020

 

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์เวิลด์แก๊ส จับมือ “วันเดอร์ฟู้ด อินเตอร์เนชันแนล” ซึ่งก่อตั้งโดยเชฟมิชลินสตาร์ “แอนดี้ ยังเอกสกุล” ลุยธุรกิจอาหารเต็มตัวภายใต้แบรนด์ “วันเดอร์ฟู้ด” ขยายโอกาสทางธุรกิจและสร้างรายได้จากช่องทางใหม่ มุ่งนำเมนูอาหารสตรีทฟู้ดไทยแบบใส่ใจสุขภาพมาเพิ่มมูลค่าให้ก้าวไกลระดับโลก เริ่มต้นจากธุรกิจร้านอาหารใจกลางเมือง 4 แบรนด์ ได้แก่ ผัดไทยไฟทะลุ, ข้าวซอย Hungry Rabbit, ร้านอาหาร Hyper Fine Dining ระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวในชื่อ Table 38 และPi Kun (ปีกุน) แบรนด์ร้านอาหารอีสานฟิวชั่นแนวทาปาส พร้อมเตรียมต่อยอดสู่การเปิดแฟรนไชส์ รวมถึงการผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรส และอาหารกึ่งสำเร็จรูป และธุรกิจอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาหารในอนาคต คาดธุรกิจอาหารจะสามารถสร้างผลกำไรปีละกว่า 10% ของกำไรรวมของบริษัทฯ และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนกำไรขึ้นเป็น 40% ของกำไรรวมของบริษัทฯ ภายใน 5 ปี

 

 

ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ตลอด 40 ปีในการดำเนินธุรกิจ เวิลด์ ผ่านความรู้และประสบการณ์อันยาวนาน เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เรายังคงมองหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ทั้งด้านสินค้า บริการ รวมถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น นี่จึงเป็นที่มาให้เราต่อยอดจากธุรกิจก๊าซแอลพีจีซึ่งเป็นธุรกิจหลักของเราในปัจจุบัน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซแอลพีจี ขยายโอกาสมาสู่การทำธุรกิจอื่นๆ อย่างธุรกิจอาหารซึ่งเป็นการสร้างรายได้จากช่องทางใหม่ ๆ และกระจายความเสี่ยง ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำอาหารและการบริหารธุรกิจอาหารของพันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างบริษัท วันเดอร์ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ “เชฟแอนดี้” ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องสร้างสรรค์และบริหารงานธุรกิจอาหารหลากหลายรูปแบบที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง รวมถึงชื่อเสียงของเชฟในการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยจนได้ดาว มิชลินมาแล้วทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ทำให้ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เชื่อมั่นว่าวันเดอร์ฟู้ดจะสามารถสร้างผลกำไรได้ปีละ กว่า 10% ของกำไรรวมของบริษัทฯ และสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ได้ในด้วยสัดส่วนของกำไร 40% ของบริษัท ภายใน 5 ปีได้อย่างแน่นอน”

 

 

นพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนธุรกิจของแบรนด์ “วันเดอร์ฟู้ด” ว่า

“วันเดอร์ฟู้ด มุ่งสร้างสรรค์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารแบบครบวงจร ด้วยระบบการทำงานมาตรฐานอุตสาหกรรม มีการใช้ระบบ value chain มีครัวกลางและระบบโลจิสติกส์ เพื่อรักษาคุณภาพอาหาร บริหารต้นทุน และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ ได้ลงทุนเบื้องต้นประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อสร้าง 4 แบรนด์ร้านอาหารในเครือวันเดอร์ฟู้ดได้แก่ แบรนด์ระดับมิชลินสตาร์อย่าง “Table38”  ที่นำเสนอประสบการณ์สุดล้ำของเมนูสตรีทฟู้ดไทยสไตล์เชฟแอนดี้ เปิดดำเนินการที่ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่แล้ววันนี้ ควบคู่กับแบรนด์ร้านอาหารอีสานสไตล์ฟิวชั่นน้องใหม่ล่าสุดอย่าง “Pi Kun (ปีกุน)” นำเสนอเมนูอาหารอีสานทานง่ายในรูปแบบของทาปาสพอดีคำในสไตล์ สแปนิช รวมถึงคาราวานอาหารสตรีทฟู้ด 2 แบรนด์ที่เน้นความเชี่ยวชาญเฉพาะ ได้แก่ “ผัดไทยไฟทะลุ” ผัดไทยรสชาติจัดจ้านทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส และ “Hungry Rabbit” ข้าวซอยเพื่อสุขภาพกับรสชาติอร่อยแบบเข้มข้น โดยจะมีการเปิดร้านแฟล็กชิพใจกลางเมืองแห่งแรกที่สยามสแควร์ในเดือนมกราคมนี้ หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากการเปิดร้านผัดไทยไฟทะลุ ในเครือวันเดอร์ฟู้ดแห่งแรกที่ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ โดยวันเดอร์ฟู้ด จะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ระดับกลางขึ้นไปที่มีความสนใจและชื่นชอบในการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ปรุงด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และกรรมวิธี ที่มีคุณภาพ จากฝีมือของเชฟมิชลินสตาร์ ในราคาที่สมเหตุสมผล”

 

 

“นอกจากนี้วันเดอร์ฟู้ดยังวางแผนรองรับธุรกิจดิลิเวอรี่ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยจะมีการเปิดสาขาเพื่อรองรับธุรกิจดิลิเวอรี่โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทฯ ยังได้เตรียมงบประมาณไว้ราว 50 ล้านบาท สำหรับแผนการต่อยอดธุรกิจไปยังธุรกิจอื่น ๆ หลังจากแบรนด์ติดตลาดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการรับจัดเลี้ยง ธุรกิจการผลิตและส่งวัตถุดิบ รวมถึงอาหารสำเร็จรูปให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร เช่น โรงแรมและสายการบิน รวมถึงการเปิดแฟรนไชส์ของธุรกิจแต่ละแบรนด์ในเครือไปยังต่างจังหวัด และต่างประเทศ ฯลฯ ” คุณนพวงศ์กล่าวเสริม

 

 

เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล หรือ “เชฟแอนดี้ ยัง” กล่าวว่า “วันเดอร์ฟู้ดคือบริษัทด้านอาหารที่เกิดขึ้นจากการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญระหว่างบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจและเงินทุน กับบริษัท วันเดอร์ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการประกอบธุรกิจในด้านอาหารทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศตั้งแต่ไฮเปอร์ ไฟน์ไดนิ่งระดับมิชลินสตาร์จนถึงสตรีทฟู้ดมาใช้ในการรังสรรค์เมนูที่แปลกใหม่และวางระบบในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารให้มีประสิทธิภาพ โดย “วันเดอร์ฟู้ด” จะเน้นนำเสนอประสบการณ์ด้านอาหารที่แปลกใหม่ในรูปแบบคาราวานอาหารที่คัดสรรเมนูสตรีทฟู้ดในเมนูที่คนไทยมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีภายใต้แบรนด์ใหญ่ของวันเดอร์ฟู้ด โดดเด่นด้วยกรรมวิธีในการคัดสรรวัตถุดิบ และกรรมวิธีในการประกอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยฝีมือของเชฟชาวไทยระดับมิชลินสตาร์ เพื่อคนไทยทุกคนว่าจะเป็นเพศ วัย หรืออาชีพไหน ก็สามารถรับประทานอาหารสะอาด ดีต่อสุขภาพ และรสชาติจัดจ้านได้อย่างเท่าเทียมกันภายใต้ปณิธาน  “อาหารมาตรฐานระดับเชฟมิชลินสตาร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับคนไทยทุกคน”     

           

 

“ทุกเมนูและทุกขั้นตอนการผลิตของคาราวานแบรนด์อาหารต่างๆ จากวันเดอร์ฟู้ดจะเน้นการรังสรรค์อาหารที่มีรสชาติจัดจ้านและไม่ใส่ผงชูรส รวมถึงมีการนำนวัตกรรมด้านอาหารมาใช้อย่างการใช้คลื่นเสียงในการปรุงอาหาร เพื่อรักษาคุณค่าทางโภชนาการ เป็นต้น

นอกจากนี้ ซอสที่ใช้ในการปรุงเมนูต่างๆ ยังถูกคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะจากวิธีการทางธรรมชาติ เพื่อให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่ และดีต่อสุขภาพ โดยเราเชื่อมั่นว่า  “วันเดอร์ฟู้ด” เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คนไทยได้เห็นคุณค่าของวัตถุดิบและความเป็นไทย พร้อมทั้งทำให้อาหารสตรีทฟู้ดของไทยเป็นที่รู้จักในฐานะแม่เหล็กที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาลิ้มลอง กระตุ้นธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืนในอนาคตหากสถานการณ์การเดินทางระหว่างประเทศกลับมาเป็นปกติ” เชฟแอนดี้กล่าวสรุป

[อ่าน 1,314]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved