เดอะมอลล์ กรุ๊ปเผย 7 กลยุทธ์สู้ศึกค้าปลีก ปี 2564
07 Dec 2020

  

เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งจากกระเป๋า ของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ เดอะมอลล์จัดหนักให้กับแบรนด์ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าของตนเองอย่างหนักหน่วย พร้อมเผย 7 กลยุทธ์หลักสู้ศึกค้าปลีก ปี 2564

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในช่วงไตรมาสที่ 4 ไปจนถึงปี 2564 เน้นการสร้างห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือ ให้เป็นสถานที่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน ด้วยหลากหลายกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมการทำการตลาดให้มีความแข็งแกร่งและเข้มข้นขึ้นด้วย 7 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

 

1.Customer Experience สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าด้วยหลากหลายกิจกรรม

2.Digitization : Gamification นำเทคโนโลยี และดิจิทัลในการทำการตลาดแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ เพื่อเข้าถึงความต้องการของฐานลูกค้าหลักของเรา คือลูกค้า M Card ซึ่งมีกว่า 4.2 ล้านราย และลูกค้า SCB M VISA ที่มีกว่า 8 แสนคน ได้อย่างใกล้ชิด 

3.Omni-Channel : O2O  Omni Channel Retailers นำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นมาเป็นตัวช่วยในการวางแพลทฟอร์มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากที่สุด ครบทุกช่องทางที่สุด ทั้งทางออฟไลน์ ออนไลน์ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และก่อให้เกิดประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Shopping Experience)   

4. Collaboration การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเหมือนกัน ในการทำแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งขยายฐานกลุ่มลูกค้ามากขึ้น การร่วมกับพันธมิตรแบรนด์สินค้า ร้านค้าทั้งในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า พันธมิตรทางสถาบันการเงินเพื่อมอบข้อเสนอพิเศษที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า

5.Value Equation เน้นการมอบความคุ้มค่าในเรื่องสิทธิประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า และพาร์ทเนอร์

6. Food / SME Marketing ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Food Destination และการจัด Food Event ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังสนับสนุนส่งเสริมกลุ่ม SME ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เปิดพื้นที่ให้กลุ่ม SME ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

7.CSR / Eco / Community เดอะมอลล์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด และหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญคือ โครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ”  รณรงค์การรับบริจาคโลหิตและเปิดบริการห้องรับบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) 365 วัน ในห้างสรรพสินค้าเป็นแห่งแรกในประเทศ  ถือเป็นหน่วยงานที่บริจาคโลหิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย  นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นห้างสรรพสินค้าสีเขียว Green Department Store แห่งแรกของประเทศไทย นำร่องประกาศเจตนารมณ์เป็นห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตปลอดถุงพลาสติกแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้โครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป โก กรีน”  รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน สนับสนุนชุมชนสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี  สร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนในชุมชนแบบยั่งยืน

วรลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทั้งนี้ คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่ม Traffic ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 20% จากช่วงเวลาปกติ และมั่นใจว่าจะพิชิตยอดขายสิ้นปี 2020 ได้ที่ 5 หมื่นล้านบาท”

 

 

 

[อ่าน 1,382]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved