
แม้จะเป็นน้องใหม่ในแวดวงธุรกิจ แต่สำหรับผู้ชายคนนี้ 'หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย' ผู้ประกาศข่าว-พิธีกรสุดฮอต จากรายการ 'เที่ยงวันทันเหตุการณ์' และรายการโหนกระแสช่อง 3 เรียกว่าทำอะไรทำจริง เพราะหลังกระโดดลงมาลุยธุรกิจเต็มตัวกับ 'ไลโอ' ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ คิดค้นสูตรโดยเภสัชกร ก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย จนกลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้

'หนุ่ม กรรชัย' เผยถึงกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดในครั้งนี้ว่า “ไลโอ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ เรามี 3 กลุ่มสินค้า คือ แชมพู, คอนดิชันเนอร์ และแฮร์โทนิค เรียกว่าผมทุ่มเทมาก เราทำการตลาด 360 องศา ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า การทำการตลาดทางออฟไลน์ หรือป้ายโฆษณาหรือ billboard ต่างๆ เป็นเรื่องที่ยังจำเป็น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของเรายังอยู่ในกลุ่มที่เสพสื่อออฟไลน์อยู่ และยังเป็นการเพิ่ม visibility ให้กับแบรนด์เป็นวงกว้างด้วย
แต่ในขณะเดียวกันการทำการตลาดทางออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งเนื่องจาก ช่องทางการขายสินค้าไลโอ คือช่องทางออนไลน์อย่างเดียวเราจึงมุ่งให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก กับกลยุทธ์การขายออนไลน์ ซึ่งการเพิ่มยอดขายทางออนไลน์ภายในระยะเวลาอันสั้น ไม่ใช่สิ่งที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะหลังจากที่เราเปิดตัวมาได้ไม่นาน กระแสตอบรับดีมาก จนเราถูกจับตามองว่า เป็นแบรนด์น้องใหม่ไฟแรง

เป้าหมายคือ เราจะขึ้นแท่นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอันดับ 1 ให้ได้ ซึ่งผมมองว่าทั้งหมดนี้ คือ ความตั้งใจ เมื่อผลิตภัณฑ์เราดี คนที่ใช้ก็บอกต่อกันเอง จุดเด่นของ ไลโอ คือ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และหนังศีรษะ คิดค้นสูตรโดยเภสัชกร ซึ่งจะแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ผมเองก็หายเหนื่อยกับการทุ่มเทมาทั้งหมด สำหรับปีหน้าเป็นอีกปีที่ท้าทาย และเชื่อว่าการแข่งขันในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะน่าจะดุเดือดแน่นอนครับ”





