ร้านอาหารพรุ คว้า 'หนึ่งดาวมิชลิน' ต่อเนื่องปีที่ 3 พิเศษกับรางวัล MICHELIN green star ร้านแรก-ร้านเดียวในไทย
17 Dec 2020

 

ร้านอาหาร 'พรุ' ณ ตรีสรารีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ในเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ (Montara Hospitality Group) ได้รับรางวัล 'หนึ่งดาวมิชลิน' แห่งแรกและแห่งเดียวในภูเก็ต ต่อเนื่องอีก 1 ปี รวมถึงคว้ารางวัล 'MICHELIN green star' รางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารซึ่งใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นร้านอาหารแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ จากงานประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับรางวัล มิชลิน ไกด์ ประจำปี พ.ศ.2564 ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

รางวัล MICHELIN green star เป็นการมอบให้กับร้านอาหาร 1 แห่งหรือมากกว่านั้น ที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การรีไซเคิลการลดขยะอาหาร การจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นและตามฤดูกาล ด้วยความรับผิดชอบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมฯลฯ ซึ่งการมอบรางวัลเพิ่มในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการที่‘มิชลิน ไกด์’ให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศของร้านอาหารทั้งระบบ

 

 

สำหรับร้านอาหาร พรุ ดำเนินงานภายใต้ปรัชญา “Dine Good Do Good” หัวใจคือ เสริมสร้างสังคมท้องถิ่นให้แข็งแกร่งและยั่งยืนโดยมีความตั้งใจในการอนุรักษ์ตั้งแต่การหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มีความยั่งยืน วัตถุดิบตามฤดูกาล รวมทั้งให้ความช่วยเหลือช่างฝีมือท้องถิ่นในการทำจานและโต๊ะที่ใช้ในร้านอาหารพรุตลอดจนกการบริหารขยะของเสียภายในร้าน รวมไปถึงการหมุนเวียนของภาชนะและสิ่งของในร้าน 

พร้อมกันนี้ยังให้ความสำคัญกับระบบนิเวศ หรือ Ecosy stembased โดยได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่างๆ เช่นเมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน

 

 

การประกาศรางวัลในปีนี้ ความพิเศษอยู่ที่ 3 รางวัลใหม่ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของประเทศไทย นอกจาก MICHELIN green star อีก 2 รางวัลที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่ MICHELIN Guide Young Chef Award มอบให้กับเชฟรุ่นใหม่ และ MICHELIN Guide Service Award รางวัลสำหรับบุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม สำหรับผลประกาศรางวัลมิชลินสตาร์ ประจำปี 2564 มีร้านอาหารในไทย ได้รับมิชลินสตาร์ รวม 28 ร้าน แบ่งเป็นร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน และรางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน

 

 


หากสนใจมาใช้บริการทีร้านอาหารพรุ สามารถติดต่อจองได้ที่ เบอร์ (0)76-310-232,

email prureservations@trisara.com

website https://pru.dinesuperb.com/reserve/experience

 

[อ่าน 4,315]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved