ตลาดยิ่งเจริญออกมาตรการป้องกัน COVID-19 ปิดโซนสินค้าอาหารทะเล 14 วัน
22 Dec 2020

 

ตลาดยิ่งเจริญ พร้อมให้ความร่วมมือกับสังคม ออกมาตรการเข้มป้องกันไวรัส COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่ายด้วยการพักการจำหน่าย 14 วันสำหรับผู้ค้าสินค้าอาหารทะเล เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้สังคมผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ โดยไม่เก็บค่าเช่าผู้ค้าในช่วงที่หยุดจำหน่ายและกักตัวแรงงานต่างด้าว จำนวน 14 วันโดย อสม. จะติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

 

นายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ ในฐานะประธานคณะทำงานสถานการณ์ COVID-19 ตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า จากสถานการ์ณการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดในประเทศไทย ตลาดยิ่งเจริญ เป็นศูนย์กลางแหล่งจำหน่ายอาหารสดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ไม่ได้นิ่งนอนใจ  และตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ค้าและผู้ซื้อที่มาจับจ่ายใช้สอย มีความยินดี และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลเเละปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ โดยได้ออกมาตรการหลัก จำเป็นต้องให้กลุ่มสินค้าทะเลหยุดขาย / ปิดโซน 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคและป้องกันไม่ให้ลุกลามไปกลุ่มอื่น เพื่อรักษาส่วนรวม และกักตัวแรงงานต่างด้าว จำนวน 14 วัน โดย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จะติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

“ผู้ค้าสินค้าทะเล ตลาดยิ่งเจริญ พร้อมให้ความร่วมมือกับสังคม ด้วยการตรวจหาเชื้อ และพักการจำหน่ายอาหารทะเล 14 วัน เพื่อให้สังคมผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ โดยทางตลาดยิ่งเจริญไม่เก็บค่าเช่าผู้ค้าในช่วงที่หยุดจำหน่าย เรารักษาประโยชน์ส่วนรวมของตลาด และผู้ค้าส่วนใหญ่ต้องอยู่ได้”

นอกจากนี้ตลาดยิ่งเจริญยังออกมาตรการ

1.     กำหนด ช่วงเวลาสำหรับรถส่งสินค้าแต่ละประเภทที่เข้ามายังตลาด

2.     จัดพื้นที่สำหรับรถส่งสินค้าที่เข้ามายังตลาด

3.     เจ้าหน้าที่ของตลาดจะต้องทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  ตัวรถส่งสินค้าและ สินค้าภายในรถก่อนที่จะขนสินค้าลงจากรถได้

 

สำหรับกลุ่มเสี่ยงภายในตลาดจะเป็นกลุ่มผู้ค้าสินค้าทะเลจำนวน 30 แผงค้าได้เข้าไปรับอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร (แต่ไม่ใช่แผงที่เกิดเหตุ) ดังนั้นในวันที่  22  ธันวาคม 2563 สำนักงานเขตบางเขน,  กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และตลาดยิ่งเจริญ  ร่วมกัน ตรวจเชื้อโควิด 19 ให้กับแผงค้าสินค้าทะเล จำนวน  30 แผง ผู้ช่วยค้าและแรงงานภายในตลาด

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปีช่วงเริ่มต้นระบาดของ COVID-19 จนถึงปัจจุบัน ตลาดยิ่งเจริญได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ค้าและผู้ซื้อที่มาจับจ่ายใช้สอยมาโดยตลอด โดยได้ออกมาตรการรณรงค์ ยิ่งเจริญ "ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่" พิชิตไวรัส COVID-19” กำหนดระเบียบและขอความร่วมมือให้ผู้ค้า ผู้ช่วยขาย สมาชิกรถเข็น และผู้ใช้บริการตลาดยิ่งเจริญ ต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เเละหากพบว่า ฝ่าฝืน  ไม่ปฏิบัติ ทางตลาดขอสงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย“ไม่อนุญาตให้เข้าตลาดเด็ดขาด” และ “ไม่อนุญาตให้เปิดแผง” เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่าย และซื้อสินค้าที่ตลาดยิ่งเจริญ

 

 

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือ “ผู้ค้าและบุคลากร” สวมหน้ากากและถุงมืออนามัยทุกคนทุกวัน โดยมีมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามบริเวณต่างๆ รอบตลาดเป็นประจำต่อเนื่อง ทุกวัน, ตรวจวัดไข้บุคลากรทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงาน ทุกกะ ทุกวัน, บริการแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดมือตามจุดต่างๆ ทั่วตลาดฯ จำนวนกว่า 50 จุด, กำหนดป้อมให้-คืนบัตรจอดรถ ได้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบัตรจอดรถก่อนนำมาหมุนเวียนใช้ในระบบ และทุกครึ่งชั่วโมงทีมแม่บ้านมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องน้ำทุกห้อง โต๊ะรับประทานอาหาร เเละจุดสัมผัสอื่นๆ และยังได้ร่วมกับกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศได้กำหนดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพิ่มพูนศักยภาพการป้องกันการแพร่กระจายไวรัส COVID-19 กำหนดจุดวางถังขยะอันตรายเฉพาะรองรับหน้ากากอนามัยเท่านั้น โดยร่วมมือกับฝ่ายรักษาความสะอาด ฯ เขตบางเขน เพื่อจัดเก็บ กำจัด อย่างถูกต้องต่อไป

[อ่าน 1,342]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved