อาร์ทีบีฯ จับมือ BeTrend บุกตลาด Luxury Smart Home Audio ลุยเปิด Bang&Olufsen Shop in Shop ครั้งแรก
28 Dec 2020

อาร์ทีบีฯ จับมือ BeTrend เปิดเกมรุกตลาด Smart Home Audio ด้วย Bang & Olufsen (B&O) แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอ็นจากเดนมาร์กเต็มสูบ หลังประสบความสำเร็จในการนำร่องผลิตภัณฑ์หูฟังและลำโพงพกพาเข้ามาทำตลาด และเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้สะดวก โดยเปิด Shop in Shop ของ Bang & Olufsen เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองสินค้าในบรรยากาศของเสมือนอยู่ในบ้าน รวมถึงส่ง “Golden Collection” ลำโพงคอลเล็คชั่นสีทองสุดพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ บุกตลาดโดยได้ศิลปินดาวรุ่งอย่างคุณชยพงศ์ จารุวัสตร์มาร่วมออกแบบหน้ากากลำโพงลายพิเศษ หวังขยายฐานคนรักเสียงเพลง ที่หลงใหลดีไซน์คลาสสิคให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตั้งเป้ายอดขายพุ่ง 30% ปี 2564

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากการนำนวัตกรรรมหูฟังอัจฉริยะแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จนประสบความสำเร็จและก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดหูฟังบลูทูธของประเทศไทย อาร์ทีบีฯ ยังมีการนำสินค้าในส่วนของลำโพงบลูทูธพกพาเข้ามาทำตลาดด้วย โดยตลาด Personal Audio ได้มีการขยายตัวมาต่อเนื่องหลายปีจนเกือบถึงจุดสูงสุดแล้ว ดังนั้นทางบริษัทจึงมีนโยบายที่จะขยายตลาด Smart Home Audio อย่างจริงจัง เพื่อจะเติบโตยิ่งขึ้นในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ค่อนชะลอตัวจากสถานการณ์โรคระบาด โดยได้โฟกัสที่จะทำตลาด Smart Home Audio อย่างจริงจังผ่านทางช่องทางจำหน่ายต่าง โดยมีแบรนด์ Bang&Olufsen ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์คุณภาพเสียงสุดคมชัดและดีไซน์การออกแบบที่เรียบหรูเป็นเอกลักษณ์ เป็นหัวหอกในการทำตลาด ซึ่งเรามั่นใจว่า นโยบายนี้จะทำให้ให้อาร์ทีบีฯ สามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มหันมาสนใจไลฟ์สไตล์ในบ้านอย่างเต็มตัว

เราเริ่มต้นทำลำโพงในบ้าน หรือที่เรียกว่าหมวด Flexible ของ B&O ในปี 2562 ซึ่งสัดส่วนยอดขายของนั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับยอดขายโดยรวม  แต่ในปีนี้ 2563 ลำโพงในส่วนของ Flexible นั้น เติบโตขึ้นมากกว่า 30% เนื่องจากเป็นตลาดที่กำลังมีการเติบโตได้ดี ประกอบกับเทรนด์ของเทคโนโลยีทั้งโลก มีการมุ่งเรื่องการทำสมาร์ทโฮมอย่างจริงจัง ผ่านเครื่องเสียงที่เรียกว่า Smart Audio มากขึ้น โดยเรามั่นใจว่าในปี 2564 ตลาดนี้ก็จะยังเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งเรามั่นใจว่า การโฟกัสในการขายสินค้าหมวด Flexible กับช่องทางและคู่ค้าที่แข็งแกร่งของอาร์ทีบีฯ จะทำให้ยอดขายของ B&O โดยรวมโตขึ้นอีก 30% แน่นอน

ด้าน คุณวิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้และปีหน้าอาร์ทีบีฯ จะหันมาโฟกัสตลาด Smart Home Audio มากขึ้น เพราะตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในกลุ่มบน ที่มีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าไฮเอนด์ที่ใช้อำนวยความสะดวก และให้ความบันเทิงภายในบ้านเยอะขึ้น เพราะไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ หรือแม้กระทั่งออกจากบ้านได้ และการดูหนัง ฟังเพลงเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้บริโภคนิยมเมื่อต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น นอกจากนั้นการตกแต่งบ้านก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สำคัญที่ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสนใจเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้ หรืออุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง จึงทำให้ลำโพงในบ้านแบรนด์ B&O ที่เน้นทั้งเรื่องของดีไซน์ เสียง และความประณีตของการผลิต ได้รับการตอบรับอย่างสูงในตลาดไฮเอ็น ล่าสุดจึงจับมือ BeTrend เปิด Shop in Shop ของ Bang&Olufsen ที่แรกของไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่สยามพารากอน พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์อันสุนทรีย์ของ B&O ได้เต็มที่และสะดวกมากขึ้น

ในปีนี้ 2564 เราจะสร้าง BeTrend เป็นแหล่งรวม Gadget ที่ทันสมัยที่สุด และก็ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง สิ่งสำคัญที่ BeTrend แตกต่างร้านค้าทั่วไปก็คือ พื้นที่ Gadget ของเรา จะช่วยให้ลูกค้า ได้สัมผัสประสบการณ์ในการทดลองสินค้าได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น การจับมือกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Bang&Olufsen ในการสร้างบ้านหลังเล็ก ที่สามารถมอบประสบการณ์ของทั้งเรื่องเสียง ความสวยงามที่ลงตัวเหมือนเครื่องประดับภายในบ้าน และที่สำคัญมีเทคโนโลยีของ Smart Audio ที่สามารถใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมการเล่นเพลง และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ในบ้านได้ ถือเป็นการส่งเสริมเป้าหมายของ BeTrend ในปีหน้า ได้อย่างลงตัว” คุณรวมพร อิทธิพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า Be Trend & Watch กล่าว

สำหรับความพิเศษของ Golden Collection ซึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ Bang & Olufsen เป็นคอลเล็คชั่นที่ใช้สีสันและวัสดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างอะลูมิเนียมสีทอง ผ้าสีเอิร์ธโทน หนังแกะแท้ ไม้โอ๊ค และหินอ่อนคาร์เรร่า ผสานดีไซน์อันทันสมัยตามเอกลักษณ์ของ Bang & Olufsen ได้อย่างโดดเด่น สะดุดตา และเป็นอมตะ โดย Golden Collection นี้มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อเอาใจคอเพลงยุคใหม่ที่ชื่นชอบการฟังในบ้านที่จัดแสดงที่ BeTrend สยามพารากอนประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 6 รุ่นที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Beoplay A9, Beosound Balance, Beosound 2, Beosound A1 2nd Generation, Beoplay H95 และ Beoplay E8 3rd generation

นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากศิลปินดาวรุ่ง คุณชยพงศ์ จารุวัสตร์ ผู้มีความหลงใหลในสถาปัตยกรรมยุค 1930 ที่มีต้นกำเนิดในแถบสแกนดิเนเวียน มาร่วมเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบผ้าคลุมลำโพงคอลเล็คชั่นพิเศษที่มีชื่อว่า Bangkok’s Architectural Gems ซึ่งผสานความเป็นไทยในรูปแบบสแกนดิเนเวียน กับดีไซน์เครื่องเสียงที่มีรูปทรงเอกลักษณ์จาก Bang&Olufsen โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้มีกับลำโพง 3 รุ่น ได้แก่ Beoplay A9, Beosound Edge และ Beosound Stage ซึ่งมีจัดจำหน่ายเพียงลายละ 5 ชิ้น และเฉพาะที่ B&O Shop at BeTrend เท่านั้น

ด้าน คุณชยพงศ์ จารุวัสตร์ กล่าวว่า “การร่วมงานกับแบรนด์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีเพราะเป็นการนำรูปแบบจากงานปกติที่อยู่ในกรอบของ Canvas มาประยุกต์ใช้ให้กลมกลืนทั้งรูปแบบ และความรู้สึกของสินค้า โดยคอลเล็คชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเพ้นท์ติ้ง โดยนำมาใส่ลูกเล่นให้เข้ากับรูปแบบของลำโพงแต่ละรุ่น โดยมีโทนสีที่กลมกลืนกับสีทองกับทองแดงและไม่โดดเกินไป เพราะต้องการให้ผลงานทั้ง 3 ชิ้นนี้มีความต่อเนื่องกลมกลืนเป็นซีรี่ย์เดียวกัน

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าทดลองสินค้าเพื่อเปิดประสบการณ์ทางด้านเสียง สัมผัส และความสวยงามได้ที่ช็อป Bang&Olufsen BeTrend ศูนย์การค้าสยามพารากอนชั้น 3 พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า M Card มากมาย ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

 

[อ่าน 1,804]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved