ABeam ผนึก “OutSystems” นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน ด้วยเทคโนโลยี Low-Code
13 Jan 2021

 

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ประกาศความร่วมมือกับ “OutSystems” นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นด้วยเทคโนโลยี Low-Code ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ลดการเขียนโค้ดเองให้น้อยที่สุด ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างและเริ่มใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ จากเดิมที่ต้องใช้เวลานานเป็นดือนหรือปี

 

อิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) ได้ร่วมมือกับ OutSystems แพลตฟอร์มพัฒนาแอปพลิเคชั่นแบบ Low-code ที่ใช้ AI เป็นเครื่องมือพัฒนา ควบคุมและจัดการแอปพลิเคชั่นระดับองค์กร เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถแก้ไขปัญหาที่พบ ทั้งระยะเวลาการพัฒนาที่ยาวนานและการปรับซอฟต์แวร์สำเร็จรูปอย่างหนัก ตามข้อกำหนดเฉพาะทางธุรกิจ

 

 

ในยุคดิจิทัล ความต้องการซอฟต์แวร์เฉพาะทางเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความต้องการระบบอัตโนมัติ ความสะดวกสบาย และความคล่องตัว ความต้องการขององค์กรในด้านซอฟต์แวร์ มักถูกตอบโจทย์ด้วยแพ็กเกจโซลูชั่นสำเร็จรูป (เช่น ซอฟต์แวร์ ERP หรือ CRM) หรือซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่แรกเริ่ม จุดแข็งของซอฟต์แวร์สำเร็จรูปคือสามารถใช้เวลาพัฒนาไม่นานเพื่อการออกสู่ตลาดที่รวดเร็ว แต่อาจมีข้อจำกัดเรื่องฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างที่ต้องยอมรับ เนื่องจากมีโอกาสน้อยมากที่ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปจะตอบสนองได้ทุกความต้องการ ในทางกลับกัน ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่แรกเริ่มย่อมมีความยืดหยุ่นมากกว่าในการตอบความต้องการเฉพาะทาง แต่อาจต้องใช้เวลาในการพัฒนานานกว่า และยากต่อการดูแล อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดอาจเกิดขึ้น เมื่อซอฟต์แวร์สำเร็จรูปซึ่งควรสามารถใช้งานได้ดีในเกือบทุกความต้องการ กลับต้องผ่านการปรับแต่งอย่างมาก น่าตกใจที่หลายบริษัทกำลังเผชิญสถานการณ์นี้อยู่ และเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ ABeam สามารถช่วยแก้ไขให้กับองค์กรดังกล่าว

 

สำหรับโซลูชั่น low-code อย่าง OutSystems เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการสร้างแอปพลิเคชั่นอย่างง่ายดาย ยูเซอร์อินเทอร์เฟซและตรรกะของโปรแกรมสามารถสร้างขึ้นโดยใช้เมาส์ลากแล้วปล่อย (drag-and-drop interface) Database สามารถบูตส์ได้โดยใช้ MS Excel พร้อมกับ API ที่สามารถสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อและรวมเข้ากับระบบภายนอกได้ การ deploy แอปพลิเคชั่นด้วยแพลตฟอร์มนี้ทำได้ง่ายเพียงคลิกเดียว โดยที่การควบคุมทุกเวอร์ชั่นและสคริปต์โหลดทั้งหมดจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ระบบสามารถถูกตรวจสอบและปรับขนาดให้บริการได้อัตโนมัติเพื่อให้บริการได้ทันเวลาที่ต้องการ ซึ่งคล้ายกับการจ้างหรือการใช้เอาท์ซอร์สงานให้บริการในการดูแลระบบ IT

 

จากเรื่องราวความสำเร็จของหลายองค์กรแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการใช้ประโยชน์จากโซลูชั่น low-code ช่วยให้การพัฒนาแอปพลิเคชั่นทำได้เร็วขึ้น ใช้ทรัพยากรน้อยลง และสามารถส่งมอบแอปพลิเคชั่นได้ด้วยต้นทุนที่น้อยลง นายฮาระเชื่อว่า “ภายใต้การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน สิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่องค์กรต่างๆ ควรมี คือความยืดหยุ่นและคล่องตัว รวมถึงการเปิดโอกาสให้มีการทดลองและสร้างสรรค์นวัตกรรมไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เพื่อให้องค์กรไม่เพียงสามารถอยู่รอดได้ แต่ต้องเติบโตได้ดีภายใต้ทุกสถานการณ์”

[อ่าน 1,289]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved