ปตท. ประกาศความสำเร็จน้ำมันหล่อลื่นโต 14% ครองอันดับหนึ่ง 9 ปีซ้อน
01 Mar 2017

         ปตท. แถลงความสำเร็จน้ำมันหล่อลื่น เติบโต 14% ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง 9 ปีต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ PTT Challenger เอาใจนักขับขี่จักรยานยนต์

 

 

          สรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการแถลงผลการดำเนินธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ปตท. และการเปิดตัวแคมเปญ What is Your Challenge? สำหรับน้ำมันหล่อลื่น PTT Challenger หนึ่งในตระกูลของน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ ที่ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวความคิดของความท้าทายในทุกการขับขี่ ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ โดยมี นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน และนายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธี

 


          อรรถพล เปิดเผยว่า ในปี 2559 ยอดขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 14% หรือ 183.15 ล้านลิตร โดยเติบโตทั้งยอดขายในประเทศและต่างประเทศ ทั้งภาคยานยนต์และหล่อลื่นอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถแบ่งเป็นในประเทศ 160.12 ล้านลิตร และต่างประเทศ 23.03 ล้านลิตร ทำให้ ปตท. ยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 สำหรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ปัจจุบัน PTT Lubricants จำหน่ายไปแล้วกว่า 37 ประเทศทั่วโลก และตั้งเป้าว่าจะมียอดขายในต่างประเทศเป็น 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายในการพัฒนา Brand เข้าสู่ระดับสากลด้วยกลยุทธ์ 3S ได้แก่ Smart Performance, Smart Technology และ Smart Marketing เพื่อตอกย้ำความเป็น The Moving Innovation หรือ นวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนซึ่งเป็นจุดยืนของแบรนด์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มี Consumer Care Program ที่สามารถตอบข้อซักถามและรับข้อเสนอจากลูกค้าทุกกลุ่มและมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า PTT Lube Solutions ให้บริการให้คำปรึกษา ทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์และการใช้งาน เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างทั่วถึงอีกด้วย

 


          บุรณิน เปิดเผยว่า ในโอกาสนี้ ปตท. ยังได้เปิดตัวแคมเปญใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับจักรยานยนต์ PTT Challenger ที่ออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวความคิดของความท้าทายในทุกการขับขี่ ตอบสนองการขับขี่ในทุกรูปแบบ ด้วยแนวคิด “What Is Your Challenge: จิตวิญาณที่ท้าทาย ไม่ได้มีไว้แค่เพื่อตัวเอง” ที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีที่ ปตท. นำมาประยุกต์ใช้ในสูตรการผลิต เพื่อให้ PTT Challenger Synthetic 4T SAE 10W-40 สูตรใหม่ที่ได้ก้าวไปอีกขั้น ครอบคลุมการใช้งานในรถจักรยานยนต์ทุกประเภท ทั้งรถ Big Bike ที่ต่ำกว่า 600 cc. และจักรยานยนต์สมรรถนะสูง ตอบสนองทุกความท้าทายในการขับขี่ ให้ผู้ขับขี่มั่นใจตั้งแต่ทันทีที่ออกตัวด้วย Triple Action Formula ที่จะทำงานประสานกันทันทีเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเข้าปกป้องเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และคลัตช์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งาน พร้อมด้วย High Film Strength ที่ทำให้ฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ทนต่อแรงเฉือนสูงกว่ามาตรฐานถึง 91% และ DI-SYN Protection ที่ไม่เพียงแต่จะสามารถยืดอายุการใช้งานและปกป้องเครื่องยนต์ที่ต้องทำงานหนัก รอบจัดแล้ว ยังให้การตอบสนองการขับขี่ได้ดั่งใจในทุกสภาวะตลอดอายุการใช้งาน ทั้งหมดนี้ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากลในระดับที่สูงกว่ามาตรฐาน และตอกย้ำความมั่นใจด้วยการวิ่งทดสอบภาคสนามกับนักแข่งรถจักรยานยนต์และกลุ่มผู้ใช้งานจริง นอกจากนี้ ขอเชิญชวนทุกคนที่มีจิตวิญญาณที่ท้าทาย ลุกขึ้นมาทำสิ่งใหม่ๆ และร่วมแชร์ประสบการณ์เรื่องราวดีๆ กับเรา ผ่านช่องทาง www.pttchallenger.com โดย 3 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือก จะถูกนำมาจัดทำเป็นหนังสั้นในแคมเปญนี้อีกด้วย

 

[อ่าน 1,367]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved