เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผนึก เทนเซ็นต์ ประเทศไทย สร้าง Sport Fan Companion Platform
02 Feb 2021

 

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ โปรวายเดอร์ ชั้นนำของไทย ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยทุกลีกและทีมชาติไทยทุกระดับ ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2028 รวม 8 ปีเต็ม และ “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย” ผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มและโซลูชันด้านเทคโนโลยี ผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตร เตรียมสร้างมิติใหม่ของการรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1-3 เอฟเอ คัพ ลีก คัพ ฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด ทั้งชาย และหญิง ด้วยการพัฒนา สปอร์ต แฟน คอมพาเนียน แพลตฟอร์ม(Sport Fan Companion Platform) ผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน “เชียร์ไทย” เพื่อให้คอบอลสามารถดูเกมลูกหนังไทยแบบสดๆ และย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเป็นคอมมูนิตี้ในการแลกเปลี่ยนทรรศนะและข้อมูลสถิติด้านฟุตบอล ที่จะชวนคนไทยร่วมปลุกกระแสเชียร์ฟุตบอลไทย สานฝันบอลไทยสู่บอลโลกผ่านแพลตฟอร์มใหม่นี้ ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้ใช้งานได้ ในเดือนมิถุนายนนี้

 

 

วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้เราได้ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ ด้านเทคโนโลยี และโซลูชันคลาวด์อัจฉริยะ รวมถึงบริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มชั้นนำที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าการผนึกความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็งของ Content กีฬาอันดับ1ของคนไทยรวมเข้ากับ Technology Platform ระดับโลกพร้อมสื่อ Media ที่ครบวงจรของทั้ง 2 บริษัทจะสามารถสร้างประสบการณ์การเชียร์ฟุตบอลในรูปแบบใหม่ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน “เชียร์ไทย” ที่ไม่ใช่เป็นเพียงการรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลทุกระดับที่ประเทศไทยมีเท่านั้น

แต่ยังช่วยสร้างสังคมของคนรักกีฬาฟุตบอลและเป็นศูนย์กลางสำหรับให้แฟนบอลของทุกสโมสร ในทุกระดับที่มีรวมกันกว่า 10 ล้านคนได้มาร่วมกันเชียร์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสามารถเข้าถึงบทวิเคราะห์ ก่อน-หลังการแข่งขันตลอดจนถึงข้อมูลสถิติการแข่งขันของสโมสรและสถิติความสามารถของนักกีฬาแต่ละคน เพื่อการเชียร์ที่สนุกขึ้นอีกทั้งยังสามารถสนับสนุนสโมสรได้ด้วยการซื้อตั๋วเข้าชม และซื้อสินค้าจากแต่ละสโมสรเพื่อสร้างรากฐานให้ทีมสโมสรทุกระดับได้ขยายฐานกองเชียร์และรายได้ไปพร้อมๆ กัน และส่งผลดีให้กับผลงานในระดับทีมชาติ เพื่อขับเคลื่อนความฝันของคนไทยทั้งประเทศที่อยากเห็นทีมชาติไทยได้ไปฟุตบอลโลก”

 

 

กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่หลากหลาย และครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเรามีทั้งแพลตฟอร์มข่าวสาร (Sanook.com) เกม (PUBG MOBILE) ภาพยนตร์ ซีรีส์ (WeTV) เพลง (JOOX) และการ์ตูน (WeComics) มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีมาตรฐานระดับสากล รองรับด้วยเทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) ซึ่งเป็นคลาวน์ โซลูชั่นส์ มาตรฐานระดับโลก ดังนั้นเราจะนำนวัตกรรมความรู้ และเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงระบบปฏิบัติการต่างๆ เหล่านี้มาต่อยอด และพัฒนาแพลตฟอร์ม ให้ตอบไลฟ์สไตล์ของแฟนบอลไทยยุคใหม่

โดยเราเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้ จะมาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับฟุตบอลสโมสรของไทย ดึงดูดให้คนไทยหันมาดูบอลไทย และเชียร์บอลไทยกันมากขึ้น ที่สำคัญจะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดในการดูบอลไทย ให้ทุกคนสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ทุกที่ ทุกเวลา และดูได้ทั้งรูปแบบถ่ายทอดสด และออนดีมานด์ผ่านหน้าจอ รวมถึงจะเป็นอีกทางช่องทางที่จะช่วยให้แฟนบอลทั่วประเทศ สามารถเชียร์ทีมชาติไทย และสโมสรที่รักได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังวางแผนเพิ่มฟังก์ชันความบันเทิงต่างๆ เพื่อสร้างสีสันให้แฟนๆ อย่างครบรส”

 

เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน “เชียร์ไทย” จะถูกออกแบบให้เป็นแพลตฟอร์มกีฬา-ไลฟ์สไตล์ ที่สามารถมอบความบันเทิงเหนือระดับได้อย่างครบวงจร ทั้ง

ด้านคอนเทนต์ มีเกมฟุตบอลไทยทุกรายการให้ได้รับชมแบบถ่ายทอดสด และย้อนหลัง ไม่ว่าจะเป็น ศึกไทยลีก 1 ครบ 240 แมตช์ ไทยลีก 2 ครบ 360 แมตช์ ไทยลีก 3, FA Cup, League Cup และ ศึกทีมชาติทุกนัด พร้อมกับบทวิเคราะห์ก่อน-หลังการแข่งขันอัดแน่นด้วยข้อมูลสถิติ รวมถึงได้นำเทคโนโลยีทันสมัย VR และ AR ที่จะทำให้ผู้รับชมเสมือนนั่งอยู่ในสนามจริง

ด้านคอมมูนิตี้ มีห้องแชทของแต่ละสโมสรให้เหล่าสาวกของแต่ละทีมได้มาแลกเปลี่ยนทรรศนะฟุตบอลกันแบบเจาะลึก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ Content Creator ทั้งหลาย สามารถสร้างคอมมูนิตี้บนแพลตฟอร์มได้อย่างเปิดกว้าง

ด้านไลฟ์สไตล์ เปิดช่องทาง E-Commerce สำหรับจำหน่ายตั๋วชมฟุตบอล สินค้าพรีเมียมของสโมสรต่างๆ และมี Payment Gateway ที่มีความปลอดภัยสูง ทั้งนี้ นอกจากการมอบความบันเทิงให้กับแฟนบอลแล้ว แพลตฟอร์มนี้ ยังเอื้อต่อองค์กรธุรกิจ และแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มอีกด้วย

[อ่าน 1,726]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved