TikTok For Business เปิดเคล็ดลับชวน SMEs ปั๊มยอดขายต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์
06 Feb 2021

 

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ถือเป็นเดือนแห่งเทศกาลที่ผู้คนต่างมีการจับจ่ายใช้สอย เนื่องด้วยมีเทศกาลสำคัญๆ อย่าง เทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนที่เปรียบเสมือนเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน และ วันวาเลนไทน์ เทศกาลวันแห่งความรักของหนุ่มสาวที่เสมือนเป็นวันแห่งการแลกของขวัญแทนใจที่บ่งบอกถึงความรักที่มีให้แก่กัน

ดังนั้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้จึงถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ในการทำการตลาดช่วงเทศกาล หรือ Seasonal Markerting เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างความต้องการให้กับผู้บริโภค ที่สอดคล้องกับเทศกาลอีกทั้งในช่วงต้นปียังถือเป็นช่วงเวลาแห่งการมอบของขวัญรับปีใหม่ที่หลายคนยังมองหาโอกาสในการเลือกซื้อของขวัญที่โดนใจ

และในวันนี้ TikTok ขอเสนอไอเดียกิจกรรมทางการตลาดที่ SMEs ไม่ควรพลาด เพื่อสร้างยอดขายในช่วงเทศกาลได้อย่างน่าสนใจและมีประสิทธิภาพ

 

จากผลสำรวจที่อ้างอิงจาก GlobalWebindex 2020 มีการระบุว่า 75% ของผู้ใช้ TikTok มีพฤติกรรมซื้อสินค้าในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่น สอดคล้องกับการทำการตลาดช่วงเทศกาล หรือ Seasonal Markerting ที่ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs จะใช้โอกาสนี้ในการกระตุ้นยอดขาย ผ่านโปรโมชั่นและแคมเปญทางการตลาด โดย TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม TikTok จะทำให้ธุรกิจ SMEs สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตอบโจทย์เป้าหมายธุรกิจตั้งแต่การสร้างการรับรู้ สู่การตัดสินใจซื้อ อีกทั้งยังมาพร้อม “Self-Serve Solution” หรือ “โซลูชั่นแบบบริการตัวเอง” ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริการจัดการ ติดตามผล และปรับเปลี่ยนการโฆษณาได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

 

วันนี้ TikTok จึงขอนำเสนอไอเดียในการทำการตลาดต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน" ควบ "เทศกาลวาเลนไทน์" เพื่อกระตุ้นยอดขายของ SMEs ดังนี้

 

1) สร้างโฆษณาด้วยวิดีโอสั้น เทรนด์ที่กำลังมาแรง

ปัจจุบันคอนเทนท์วิดีโอสั้นถือเป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในรูปแบบงานโฆษณาโดยเฉพาะวิดีโอแนวตั้ง ดังนั้นการทำโฆษณาในปัจจุบันไม่ควรเป็นเพียงแค่ภาพนิ่งเท่านั้นควรมีคอนเทนท์วิดีโอเพื่อเพิ่มความหลากหลายและดึงดูดผู้คน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลการสร้างสีสันคอนเทนท์วิดีโอสั้นที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ที่สอดคล้องกับเทศกาลก็ถือเป็นสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม

 

2) จัดโปรโมชั่นรับเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลวาเลนไทน์

75% ของผู้ใช้ TikTok มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าในช่วงจัดโปรโมชั่น ดังนั้นการปล่อยโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลถือเป็นเทคนิคทางการตลาดระยะสั้นที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ หากแบรนด์หรือธุรกิจใดที่มีการจัดโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนกับการแจกอั่งเปาส่วนลดพิเศษ หรือ เทศกาลวาเลนไทน์จัดโปรโดนใจคู่รัก เป็นต้น

 

3) ใช้ Creative Tool บน TikTok สร้างสีสันให้วิดีโอในช่วงเทศกาล

ในช่วงเทศกาลแบบนี้การสร้างความน่าสนใจและเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านเทศกาลต่างๆ ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญเพราะผู้คนมักจะให้ความสนใจกับสิ่งที่สอดคล้องไปกับช่วงเทศกาล ดังนั้นหากธุรกิจต้องการสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าและบริการ ผ่านการใช้เสียงเพลงประกอบ เทมเพลตวิดีโอ หรือฟิลเตอร์ที่เข้ากับเทศกาล ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะสร้างแรงดึงดูดให้ผู้ชมสนใจและอินไปกับช่วงเทศกาลนั้นๆ โดย TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ครบครันเรื่อง Creative Tool ทั้งถ่าย ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ สติกเกอร์ และเสียงเพลง ที่จะสามารถช่วยให้ SMEs สร้างสรรค์งานวิดีโอที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญอย่าลืมใช้สื่อและสีที่มีความสอดคล้องไปกับเทศกาลต่างๆ

 

4) อย่าลืม! ใจความสำคัญของสินค้าและบริการ

การบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในช่วงเทศกาลสำคัญแบบนี้ สิ่งที่ SMEs ไม่ควรมองข้าม คือ การใช้เนื้อหาที่โดนใจและไม่ลืมใจความสำคัญหรือจุดเด่นของสินค้าและบริการเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้รู้สึกอยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์กระทั่งต่อยอดไปสู่การพิจารณาตัดสินใจซื้อในที่สุด

 

5) อย่ามองข้ามลูกค้าที่ไม่อินกับเทศกาล

แน่นอนว่าในทุกๆ เทศกาล ธุรกิจและแบรนด์ต่างมุ่งให้ความสำคัญและโฟกัสการทำการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมาย อย่างเช่นเทศกาลวันวาเลนไทน์ แบรนด์ส่วนใหญ่จะเน้นทำการตลาดไปยังกลุ่มคนมีคู่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง จนมองข้ามกลุ่มคนโสดที่มีกำลังซื้อ เช่นเดียวกัน ดังนั้นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์แบบนี้ หากแบรนด์และธุรกิจลองโฟกัสทำการตลาดควบคู่กันไปโดยเจาะกลุ่มคนโสดด้วยก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้เพิ่มเติม อีกทั้งอาจได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่ครอบคลุมมากขึ้น

 

6) ใช้ปุ่มช่วยแสดงการตอบรับ หรือ Call-to-Action ที่มีความชัดเจน

หนึ่งในฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ TikTok For Busines คือ ปุ่มช่วยแสดงการตอบรับ หรือ ปุ่ม Call-to-Action (CTA) โดยการใช้คำต่างๆ อาทิ สั่งซื้อเลย, ติดต่อเลย หรือชี้ช่องทางในการติดต่อที่ชัดเจน ซึ่ง Call-to-Action (CTA)  จะช่วยให้ทุกวิดีโอโฆษณาสามารถนำไปสู่การปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สิ่งสำคัญที่มักจะเห็นอยู่เสมอในทุกๆ เทศกาล คือ การจัดโปรโมชั่น การส่งแคมเปญทางการตลาดของแบรนด์สินค้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่เพื่อกระตุ้นและสร้างยอดขายในช่วงเทศกาล ดังนั้นในโอกาสเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลวาเลนไทน์ประจำปีนี้ การทำการตลาดหรือส่งแคมเปญการตลาดบน TikTok ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยให้ SMEs สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนมักเลือกซื้อของขวัญเพื่อนำไปมอบให้คนรัก คนในครอบครัว และเพื่อนสนิท

 

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ที่สนใจเติบโตธุรกิจของคุณไปกับ TikTok For Business ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ทาง TikTok ได้จัดสัมมนารูปแบบออนไลน์ ในหัวข้อ “Grow with TikTok” ที่จะชวนผู้ประกอบการ SMEs มาทำความรู้จัก TikTok For Business และเรียนรู้ขั้นตอนการทำโฆษณาบน TikTok ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://growwithtiktokthseries.splashthat.com/ และสามารถติดตามกิจกรรม TikTok Webinar

งานสัมมนาออนไลน์อื่นๆที่จัดขึ้นโดย TikTok สำหรับเจ้าของธุรกิจผู้ประกอบการและนักการตลาดเพื่อที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทำการตลาดบน TikTok ทุกขั้นตอน

ได้ที่ Line Official Account: @tiktokforbusiness

 

[อ่าน 1,310]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอ ประเทศไทย นำทัพประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง พร้อมด้วยประกันยูนิต ลิงค์
รัฐสภาเม็กซิโกพลิกประวัติศาสตร์โลก สู่ประเทศผู้นำผ่านกฎหมายคุ้มครองโลมา

กรุงเทพประกันชีวิต นำทัพทีมตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินร่วมงานประชุม MDRT Annual Meeting 2025 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงการจราจรบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก วันที่ 17 ก.ค. 2568 เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 25 ก.ค. 2568 เวลา 24.00 น.
ว้าวให้สุด! “Have a WOW Day” กับไวไวว้าว – เปิดประสบการณ์ใหม่ใจกลางสยาม ที่ต้องไปลองด้วยตัวเอง!
IRIS OHYAMA x Daddy And The Muscle Academy เคลียร์เมคอัพจบในแผ่นเดียว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved