สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านซีรี่ย์ไลฟ์สตรีมบนฟลิกกี้ และเถาเป่า ไลฟ์
08 Feb 2021

 

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูต กรุงปักกิ่ง ได้ให้เกียรติออกรายการถ่ายทอดสดสาธิตการประกอบอาหารไทยด้วยวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ของไทย ให้ผู้บริโภคชาวจีนได้ชมผ่านทางไลฟ์สตรีมบน ฟลิกกี้ (Fliggy) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวของอาลีบาบา และเถาเป่า ไลฟ์ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามจากที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย และนาฏศิลป์ไทยเพื่อโปรโมทศิลปวัฒนธรรมในระหว่างการไลฟ์สตรีมอีกด้วย

 

การถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มฟลิกกี้และเถาเป่า ไลฟ์ ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ทำเนียบของเอกอัครราชทูตในกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้เข้าชมหลายหมื่นคนตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมง และจัดขึ้นก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ชาวจีนนิยมเฉลิมฉลองตามประเพณีที่สืบทอดกันมาและรับประทานอาหารค่ำร่วมกันอย่างพร้อมหน้าทั้งครอบครัว ในระหว่างการไลฟ์สตรีม เอกอัครราชทูตอรรถยุทธ์ ได้กล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของไทยในช่วงวันหยุดยาว ทั้งจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมไทยที่งดงาม อีกทั้งยังแนะนำเมนูอาหารไทยที่เป็นสเน่ห์และอัตลักษณ์ของประเทศไทยที่ขาดไม่ได้ ซึ่งชาวจีนสามารถลองทำทานเองได้ที่บ้าน

 

ในงานนี้ยังมีการนำเสนอวัตถุดิบอาหารไทย รวมถึงหลากหลายสินค้าไทยที่จำหน่ายอยู่บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบาเพื่อให้ผู้ชมชาวจีนได้รู้จัก เช่น ขนม อาหารสำเร็จรูป ผักผลไม้สดและอบแห้ง รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพและสปา นอกจากนี้สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยยังได้นำผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นและสินค้าพื้นบ้านจากหลายจังหวัดในประเทศไทยมาร่วมจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทย โดยเฉพาะจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือโอทอป ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคจีนมากยิ่งขึ้น

 

การไลฟ์สตรีมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์ที่จัดขึ้นโดยฟลิกกี้ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวจีนได้สัมผัสประสบการณ์ของวัฒนธรรมต่างแดนได้จากที่บ้าน แม้ไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้เนื่องจากเกิดโควิด-19 นอกเหนือจากประเทศไทยแล้วยังมีการไลฟ์สตรีมของประเทศอื่นๆ เช่น เบลเยี่ยม รวันดา และมาเลเซีย

 

เนื่องจากการเดินทางระหว่างประเทศและห้างร้านค้าปลีกต้องหยุดชะงักในหลายประเทศทั่วโลกเพราะสถานการณ์โรคระบาด ทำให้การไลฟ์สตรีมกลายเป็นช่องทางหลักของแบรนด์และผู้ขายจากต่างประเทศในการเข้าถึงตลาดจีน ซีรี่ย์ไลฟ์สตรีมของฟลิกกี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการทำงานร่วมกันระหว่างอาลีบาบาและพันธมิตร เพื่อนำไลฟ์สตรีมมาเป็นช่องทางช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ในการสร้างการรับรู้แก่บริโภคชาวจีน

 

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักภายใต้กลยุทธ์ขยายธุรกิจไปทั่วโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป โดยบริษัทได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับรัฐบาลไทยในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและแพลตฟอร์มต่างๆ บนอาลีบาบา อีโคซิสเท็ม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยมีตัวอย่างโครงการ เช่น การเชิญชวนชาวจีนมาท่องเที่ยวประเทศไทย การโปรโมทสินค้าเกษตรของไทยผ่านไลฟ์สตรีม และหลักสูตรบ่มเพาะผู้ประกอบการดิจิทัลไทยรุ่นใหม่

[อ่าน 1,312]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส่องทริคผิวไบรท์ Say No!!! ผิวโทรม อัพผิวดีขั้นสุดด้วย “กิฟฟารีน กลูตา พิงก์ แอนด์ โกลว์ บอดี้ โลชั่น”
“รสดีมายด์” ชวนอิ่มคุ้ม x2! กับ 2 ร้านดัง “Hungry Josh’s” และ “Easy! Buddy” เสิร์ฟเมนูพิเศษ หมดเขตสิ้นเดือนนี้เท่านั้น!
การเคหะแห่งชาติเปิดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ตั้งเป้าพัฒนาที่อยู่อาศัยคาร์บอนต่ำสำหรับผู้มีรายได้น้อย
กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงการจราจรบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร บริเวณทางขึ้นด่านฯ สุขุมวิท วันที่ 22 - 31 ก.ค. 2568 ตลอด 24 ชั่วโมง
เอไอเอ ประเทศไทย นำทัพประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง พร้อมด้วยประกันยูนิต ลิงค์
กรุงเทพประกันชีวิต นำทัพทีมตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินร่วมงานประชุม MDRT Annual Meeting 2025 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved