อินเตอร์ ฟาร์มา เปิดแผนบุกตลาดคนรักสุขภาพเต็มสูบ ส่ง PROBAC FIT SERIES เจาะทุกกลุ่มทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย คนป่วยเบาหวาน ความดันโลหิตสูง คนอ้วนลงพุง หลังพบโอกาสทางการตลาดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้กระแสรักษ์สุขภาพในตลาดทั่วโลกบูมและตลาดไทย พร้อมผนึกกำลังหัวเว่ยจัด PROBAC FIT SERIES เป็นครั้งแรก ตั้งเป้าทำยอดขายสิ้นปีนี้ 100 ล้านบาท และแตะ 200 ล้านบาทภายใน 3 ปี
ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินเตอร์ ฟาร์มา ผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ เปิดเผยว่า
ภาพรวมตลาดกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพยังเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 10-15% และในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ปี 2563 ต่อเนื่องถึงปี 2564 ก็ทำให้ตลาดปี 2563 เติบโตมากกว่า 20% ขณะที่ยอดขายของบริษัทฯ ในสินค้ากลุ่มนี้เติบโต 25% เป็นผลจากกระแสรักษ์สุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลก เพื่อไม่ให้เกิดโรคต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน เป็นต้น ที่ถือเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงและเป็นอันตรายมากหากติดโควิด 19
ดังนั้น ในฐานะที่เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับมนุษย์ และเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ มีสินค้าหลากหลายใน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่
1. นวัตกรรมยารักษาโรค 2. โภชนบำบัดเพื่อการรักษาสุขภาพและชะลอวัย 3. เวชสำอางและนวัตกรรมความงาม 4. ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง 5. ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพสำหรับปศุสัตว์ บริษัทจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม PROBAC FIT SERIES ครั้งแรกกับโปรไบโอติกสูตรเฉพาะลดไขมันในช่องท้อง ซึ่งไขมันช่องท้องเป็นสาเหตุของการเป็นโรคต่างๆ เยอะมาก และเป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย 3 SERIES ในตลาดไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย
ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือกับ หัวเว่ย (HUAWEI) ทำ PROBAC FIT SERIES ซึ่งถือเป็นการทำ CO-PROJECT GADGET ครั้งแรกระหว่าง หัวเว่ย และบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มาฯ ที่นำเอานาฬิกา HUAWEI Band 4 และเครื่องชั่งน้ำหนักบลูทูธ HUAWEI Scale 3 มาไว้ในโปรแกรมที่มีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับว่า สามารถลดไขมันในช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาล-ไขมันจากอาหาร ลดความเครียดได้จริง และปลอดภัย โดยช่วงแรกจะทำ 2 โปรแกรม คือ 1.VIP PROBAC FIT SERIES มูลค่า 15,000 บาท 2. IP PROBAC FIT SERIES มูลค่า 7,500 บาท เพื่อเจาะกลุ่มคนรักษ์สุขภาพทั้งหญิง-ชาย คนที่เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง กรดไหลย้อน และกลุ่มคนอ้วน ที่ต้องการลดไขมันในช่องท้อง ลดรอบเอว ควบคุมน้ำหนัก
“อยากให้ผู้บริโภคมั่นใจในผลิตภัณฑ์สินค้าทุกกลุ่มของบริษัทฯ เพราะเราเป็นบริษัทฯที่ทำครบวงจร มีทั้งยา อาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องมือแพทย์ และโปรไบโอติก ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจร เป็นโภชนบำบัด ที่มีข้อดี คือ ปลอดภัยเหมือนอาหาร ป้องกันและรักษาโรคเหมือนยา ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกที่มาแรงมากๆในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับจากแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่หลายๆ แห่งในไทยด้วย ซึ่งในเรื่องของโภชนบำบัด บริษัทฯถือเป็นผู้นำตลาด และเป็นรายแรกที่เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ PROBAC FIT SERIES เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านไบโอติกของบริษัทอินเตอร์ ฟาร์มาฯ ด้วย”
ตฤณวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก ของอินเตอร์ ฟาร์มา มียอดขายเป็นอันดับหนึ่ง และได้รับการยอมรับให้ใช้ในโรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลชั้นนำ และศูนย์สุขภาพชื่อดังระดับโลก อาทิ ศิริราช, ศิริราช ปิยมหาการุณย์, บำรุงราษฎร์, กรุงเทพ, สมิติเวช, พญาไท, รามคำแหง, ธนบุรี ฯลฯ รวมถึง ศูนย์ Vital Life, Royal Life, ชีวาศรม เป็นต้น และสำหรับเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม PROBAC FIT SERIES ปีแรกหรือภายในสิ้นปี 2564 นี้คาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 150 ล้านบาทในปี 2565 แตะ 200 ล้านบาทในปี 2566