ดองกิ จับมือ ซีคอน ขยายสาขาที่ 3 เสริมแกร่งตลาดอีคอมเมิร์ซ
20 Feb 2021

 

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ร้านค้าอันดับหนึ่งด้านนำเข้าสินค้าของใช้ และอาหารชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมทุ่มงบขยายสาขาเพิ่ม ประเดิมด้วยผนึกกำลังกับ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงในความร่วมมือกันเป็นพันธมิตรร่วมมือขยายดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ พร้อมบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบเดลิเวอรี ผ่าน 2 พันธมิตรใหญ่ GrabMart ผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่นในไทย และ Shopee Mall ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เพื่อส่งตรงสินค้าจากญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมทั่วประเทศ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้น และร่วมฉลองครบรอบ 2 ปี ดองกิ สาขาทองหล่อ ด้วยอาหารและสินค้าโปรโมชั่นส่วนลดมากมายกว่า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

 

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากผลกระทบของ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินในปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าต้องการสินค้าประเภทอาหารและสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น จากไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงหันมาปรุงอาหารเองแบบง่ายๆ หรือรับประทานอาหารที่บ้าน ทำให้สินค้าที่อยู่ในหมวดอาหารเติบโตอย่างมาก และมีแนวโน้มใช้บริการเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นในปีที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งสมาคมผู้ผลิตแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ PPIC ซึ่งจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างดองกิกับผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่นให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งมีการประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อแก้ปัญหาการนำเข้าสินค้ามาไทย โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นส่งตรงถึงไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อรองรับแผนการขยายเพิ่ม 10 สาขาใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

 

สำหรับการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนกับ บริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในการเปิด ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 ตั้งอยู่ในโซนกรุงเทพชั้นนอก เราจะนำสินค้ากว่า 12,000 ชนิด มาให้บริการบนพื้นที่กว่า 2,100 ตารางเมตร ณ บริเวณโซนตรงกลางของชั้น บี1 ในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ภายใต้คอนเซปต์ Japan Specialty Store ที่นำเสนออาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งปี ที่เข้ากับฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูของญี่ปุ่น พิเศษด้วยการจัดทำป้ายแนะนำสินค้าเพื่อนำเสนอวิธีการปรุงอาหารให้แก่ลูกค้าคนไทย ไปจนถึงการขายชุดอาหารพร้อมปรุง เพื่อให้ลูกค้าสามารถประกอบอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังแยกเปิดร้าน “ฮอกไดโด - คิวามิ นามะโชคุปัง” ออกมาซึ่งถือว่าเป็นการเปิดร้านครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยการจัดทำอาหาร Japan Mobile Food ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่นมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเพื่อเป็นทางเลือกและกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าด้านอาหารและสินค้าญี่ปุ่นให้ย่านศรีนครินทร์มีความคึกคักยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเหมือนกับดองกิสาขาทองหล่อและดองกิสาขาเดอะมาร์เก็ต ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารและสินค้าจากประเทศ ญี่ปุ่นเป็นอย่างมากมาแล้วตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ

 

 

และด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคเพราะสถานการณ์โควิด 19 ทางบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด จึงปรับแผนการตลาดเพื่อตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคด้วยการสร้างรูปแบบการขายแบบเดลิเวอรีโดยร่วมมือกับ GrabMart ผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่นในไทย จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารพร้อมบริโภคหรือซูชิที่ปรุงไว้สำเร็จแล้ว ของหวานของญี่ปุ่น เช่น มันหวานญี่ปุ่นเผา และวัตถุดิบที่จำเป็นต่อการปรุงอาหารแบบง่ายๆ เพื่อส่งต่อแนวคิด “ปลอดภัย รสชาติอร่อย สดใหม่” ให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มากไปกว่านั้น ทางดองกิได้ร่วมมือกับ Shopee Mall ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งสินค้าไปยังลูกค้าที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ

โดยคัดสรรสินค้าขายดีและแนะนำสินค้าแต่ละตัวด้วยความใส่ใจเพื่อทำให้ลูกค้าทราบถึงจุดเด่นของตัวสินค้าผ่านทางรูปภาพและวิดีโอ เพราะดองกิมีความตั้งใจที่จะส่งต่อความรู้สึกไปสู่ลูกค้าที่ยังไม่สามารถเดินทางมาที่ร้านของเราได้ และในปัจจุบันได้สร้างหน้าร้าน “DONKI x Shopee Mall” คลังเก็บสินค้าและบูธสำหรับถ่ายทอดสดที่ดองกิสาขาเดอะ มาร์เก็ต และมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไลฟ์เป็นประจำเพื่อแนะนำสินค้า และสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าได้ทราบถึงคุณสมบัติของสินค้าได้อย่างครบถ้วนไว้คอยบริการอีกด้วย

 

พร้อมกันนี้ ดองกิ สาขาทองหล่อ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 2 ปี เพลิดเพลินไปกับเทศกาลอาหารญี่ปุ่น โชว์แล่ปลาทูน่า การจำหน่ายสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะร้านดองกิเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาหารแห้ง ไปจนถึงเครื่องสำอาง ในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 20 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564  นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่นจำหน่ายบัตรกำนัล เมื่อซื้อบัตรกำนัลครบ 3,000 บาท รับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 300 บาท หรือ ซื้อบัตรกำนัลครบ 5,000 บาท รับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 600 บาท (จำนวนจำกัด) ใช้ได้สำหรับซื้อของภายในร้านและห้ามพลาดพบกับโปรโมชั่นใน GrabMart และ Shopee Mall ในราคาลดสูงสุด 25% และสินค้าราคาพิเศษมากมาย อาทิ สตรอเบอร์รี่นำเข้า เครื่องสำอางญี่ปุ่นตลอดเดือนกุมภาพันธ์

           


ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/DonDonDonkiTH/ หรือทางเว็บไซต์ https://www.dondondonki.com/th/

[อ่าน 1,078]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved