บราเดอร์ สะท้อน DNA แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำตัวจริงบริการหลังการขาย
02 Mar 2021

 

'บราเดอร์' รุกหน้าด้านคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผ่านการรับรองคุณภาพการให้บริการระดับ Gold จากสถาบัน Service Quality Institution (SQI) เพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าอีกระดับ พร้อมเตรียมเสริมพัฒนาการต่อยอดงานบริการด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าบราเดอร์ทุกคน

 

 

 

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้ให้ความสำคัญต่อการบริการหลังการขายมาโดยตลอด บริษัทฯ ไม่เพียงแค่เพิ่มทักษะให้แก่ทีมบริการเท่านั้นแต่เรายังเสริมด้านการปรับ mindset เข้าไปด้วย ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่าการได้รับการรับรองคุณภาพการให้บริการระดับ Gold จากสถาบัน SQI ในครั้งนี้ จะเป็นอีกส่วนที่ช่วยต่อ ยอดการบริการหลังการขายของบราเดอร์ให้สามารถพัฒนาต่อเนื่องสู่อนาคต

“at your side คือหลักในการปฏิบัติหรือ motto ที่บราเดอร์ยึดถือมาโดยตลอด เราพร้อมเสมอที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม ซึ่งหลักในการดำเนินธุรกิจของบราเดอร์จะมุ่งไปที่ 2 ส่วน คือ การมุ่งพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าเสมอ” ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริม

 

   

 

ด้าน ดร.รัชชุมา หุตายน ผู้อำนวยการสถาบันคุณภาพการให้บริการ SQI  (Service Quality Institution) กล่าวถึงภาพรวมการพัฒนาศักยภาพการให้บริการของบราเดอร์ ว่า บราเดอร์ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่ระดับผู้บริหารที่กำหนดนโยบาย จนถึงระดับปฏิบัติที่ต้องรับนโยบายดังกล่าวมาสานต่อให้เกิดเป็นรูปธรรมแห่งการบริการที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และถือเป็นที่แรกที่ใช้เวลาในการทดสอบตามเกณฑ์การรับรองคุณภาพงานบริการได้รวดเร็วกว่าที่สถาบันกำหนด เนื่องจากความพร้อมของระบบการให้บริการที่ได้วางรากฐานมาดีแล้ว ยังประกอบกับความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างจริงจัง ทำให้การก้าวไปอีกหนึ่งขั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดต่อบราเดอร์ 

 

   

 

วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บราเดอร์ มีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ดังนั้นการสร้างมาตรฐานการบริการที่เป็นหนึ่งเดียวจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ดังนั้น บราเดอร์ จึงได้พัฒนามาตรฐาน Service Excellence ขึ้น เพื่อวางกรอบการบริการให้แก่พนักงานฝ่ายบริการทุกคนให้ได้ยึดเป็นแนวทางปฏิบัติ โดยชูความต้องการของลูกค้าเป็นปัจจัยหลักในการส่งมอบงานบริการเพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า

นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังได้จัดฝึกอบรมทีมบริการอยู่เสมอเพื่อพัฒนาศักยภาพความพร้อมในการส่งมอบบริการอันเป็นเลิศสู่ลูกค้าและเพื่อการพัฒนาอีกขั้นบราเดอร์ จึงได้ขอรับการประเมินการรับรองคุณภาพโดยเกณฑ์การรับรองของสถาบัน SQI ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีหน้าที่ตรวจสอบงานบริการที่ได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรชั้นนำมาร่วมประเมินคุณภาพ เพื่อเพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการของบราเดอร์

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้า จึงได้มีการพัฒนาคุณภาพงานบริการมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน บราเดอร์ จึงได้ขอเข้ารับการประเมินการรับรองคุณภาพเกณฑ์การรับรองจากสถาบัน SQI โดยเกณฑ์ดังกล่าวได้ให้ความสำคัญต่อแนวนโยบายคุณภาพการให้บริการลูกค้าตั้งแต่ภายในองค์กรไปจนถึงการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้แก่ลูกค้าภายนอก” วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล กล่าวเพิ่มเติม

 

   

 

รัสสิญากร ตัณฑวนิชย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวทางและแผนการพัฒนางานบริการของบราเดอร์จากปัจจุบันสู่อนาคตว่า เป้าหมายของทีมบริการหลังการขายของบราเดอร์ คือการมอบบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ หลักในการทำงานแบบ outside in จึงเป็นอีกหนึ่งหลักที่บราเดอร์ยึดถือมาโดยตลอดเพราะความต้องการของลูกค้าคือหัวใจหลักในการส่งมอบบริการ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในทุกวันส่งผลโดยตรงต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงความหลากหลายของ generation ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่บราเดอร์ต้องนำมาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่คำนึงถึงในทุกครั้งที่เราต้องการพัฒนางานบริการ

นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังได้พัฒนา product ด้านงานบริการเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ลูกค้า อาทิ Brother Care Pack  บริการเสริมพร้อมดูแลหลังการขาย เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการขยายเวลาการรับประกัน บริการซ่อมนอกสถานที่ บริการติดตั้งเครื่อง บริการบำรุงรักษา บริการตรวจเช็คบำรุงรักษารายปี และ Brother Care Express บริการรับส่งซ่อมพร้อมส่งคืน เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า มอบบริการพิเศษรับส่งซ่อมพร้อมส่งคืนแบบรับเร็วถึงที่ ส่งไวถึงมือ ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทาง

 

 “บราเดอร์ พร้อมนำความแข็งแกร่งของทีมบริการมาพัฒนาควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยล่าสุด บราเดอร์ได้พัฒนา Brother       Live Chat และ bot เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วแก่ลูกค้า เสริมทีม contact center ที่พร้อมให้บริการอยู่แล้ว” รัสสิญากร ตัณฑวนิชย์ กล่าวถึงแนวทางในการพัฒนางานบริการของบราเดอร์ในอนาคต

[อ่าน 1,117]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved