เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดตัว เฟนิเช่ 190 สนับสนุนการฟื้นตัวอย่างยั่งยืนในยุโรปและภาคเศรษฐกิจ
02 Mar 2021

 

'เจนเนอราลี่กรุ๊ป' ประกาศแผนการลงทุนในโครงการ เฟนิเช่ 190 (Fenice 190) มูลค่า 128,000 ล้านบาท (3,500 ล้านยูโร) เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid -19 โดยจะเริ่มต้นในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี และยังมีเป้าหมายครอบคลุมประเทศในยุโรปทั้งหมดที่ทางเจนเนอราลี่ดำเนินการตลอดห้าปีของแผนในวาระครบรอบ 190 ปี โดยฉลองการครบรอบครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2021

 

เฟนิเช่ 190 คือแผนช่วยเหลือที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2020 โดยเป็นการลงทุนเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs และภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง (Real Economy) และได้บรรลุเป้าหมายการลงทุนที่กำหนดไว้ 1 พันล้านยูโร หรือ 36,000 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยเจนเนอราลี่ให้คำมั่นที่จะเพิ่มเม็ดเงินอีกจำนวน 18,000 ล้านบาท(500 ล้านยูโร) ต่อปีตลอดระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า เพื่อส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านกองทุนการลงทุนระหว่างประเทศที่เน้นด้านโครงสร้างพื้นฐาน นวัตกรรมและการในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ธุรกิจ SMEs ที่อยู่อาศัยสีเขียว (green housing) ตลอดจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพและการศึกษา

 

มร.ฟิลลิป ดอนเนท (Philippe Donnet) ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม เจนเนอราลี่ กล่าวว่า เจนเนอราลี่ เป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่มีประวัติอันยาวนาน จากประสบการณ์ที่เจนเนอราลี่ได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์ตลอดจนสามารถเผชิญกับความท้าทายต่างๆ มาได้จนถึงปัจจุบัน โดยมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับชุมชนที่กลุ่มบริษัทฯ ดำเนินการอยู่ทั้งในฐานะผู้รับประกันภัยและผู้สร้างสรรค์สังคม การฉลองครอบรอบ 190 ปีครั้งนี้ เป็นปีที่เราต้องทั้งฝ่าฟันวิกฤตโลกครั้งร้ายแรงที่สุดในยุคหลังสงครามโลกและยังต้องวางรากฐานสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกไปด้วย สำหรับการริเริ่มแผน เฟนิเช่ 190 เจนเนอราลี่ต้องการเป็นผู้นำในการมอบมรดกอันเป็นรูปธรรมในอนาคต โดยการให้การสนับสนุนต่อภาควัตกรรม ความยั่งยืน และกลยุทธ์เพื่อการเริ่มต้นใหม่ของเศรษฐกิจยุโรป ในขณะเดียวกันก็ยังรวมถึงการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤตครั้งนี้ด้วย

 

แผนเฟนิเช่ 190 จะดำเนินการผ่านมัลติ-บูทีคแพลตฟอร์ม (multi-boutique platform) ของเจนเนอราลี่   อินเวสท์เมนทส์(Generali Investments)โดยเปิดสำหรับกองทุนบุคคลที่สาม นักลงทุนสถาบัน ตลอดจนบริษัทภายใต้กลุ่มเจนเนอราลี่ สามารถมีส่วนร่วมในการจัดสรรการลงทุนตามวัตถุประสงค์ของตนเอง ทั้งนี้ การคัดเลือกแผนลงทุนต่างๆ ดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการการลงทุนของหน่วยธุรกิจการบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่ง (Asset & Wealth Management Business Unit) ปัจจุบันได้มีการจัดสรรการลงทุนไปแล้วกับ 10 กองทุน คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 1.05 พันล้านยูโร หรือเกือบ 40,000 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมในหลากหลายด้าน อาทิ การสนับสนุน SMEs ในยุโรป ตลอดจนถึงที่อยู่อาศัยสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัล สุขภาพ และการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม

 

 

มร. กาเบรียล กาลาเตรี ดิ เจโนลา (Gabriele Galateri di Genola) ประธานของกลุ่มบริษัท Assicurazioni Generali กล่าวว่า การฉลองครบรอบ 190 ปีของเจนเนอราลี่ท่ามกลางสภาพการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่มีความตั้งใจเป็นพิเศษที่จะร่วมสร้างวิสัยทัศน์อันยั่งยืนเพื่ออนาคตของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน  โดยในปี ค.ศ. 2021 นี้ เป็นปีที่เราคาดหวังถึงการเริ่มฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจ เราจึงเฉลิมฉลองการครบครอบของเราผ่านโครงการต่างๆ ที่ผสมผสานทั้งอดีตและอนาคต เพื่อส่งมอบโอกาสสำหรับการเติบโตและการแบ่งปัน

โดยเจนเนอราลี่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสู่สังคมที่ยั่งยืนมากขึ้นด้วยลงทุนผ่านแผน เฟนิเช่ 190 และในขณะเดียวกันเราก็ตั้งใจที่จะสร้างมรดกทางทักษะและประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของบริษัทเพื่อส่งเสริมความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป

 

ทั้งนี้ เจนเนอราลี่ ฉลองครบรอบปีที่ 190 ด้วยโครงการต่างๆที่จะเกิดขึ้นตลอดปี ค.ศ.2021 โดยในเดือนธันวาคมนี้ การบูรณะและปรับปรุงอาคาร Procuratie Vecchie ในเมืองเวนิส ที่ดูแลโดยสถาปนิก เดวิท ชิปเปอร์ฟิลด์  (David Chipperfield) คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกหลังในรอบ 500 ปี ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางในระดับโลกของมูลนิธิ เดอะ ฮิวแมน เซฟตี้ เนท (The Human Safety Net) ด้วย

 

มูลนิธิ ดิ ฮิวแมน เซฟตี้ เนท (The Human Safety Net) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2017 มีพันธกิจในการปลดล็อคศักยภาพของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคม เพื่อให้พวกเขาสามารถปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและชุมชนได้ โดยมูลนิธิฯ มีโครงการที่ให้การสนับสนุนครอบครัวที่มีเด็กอายุ 0-6 ปี รวมถึงส่งเสริมการปรับตัวของผู้ลี้ภัยเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมผ่านการทำงานและการประกอบกิจการ  ปัจจุบัน The Human Safety Net มีการดำเนินงานใน 23 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย และมีการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับเครือข่ายขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรกว่า 50 องค์กร ถือเป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมทางสังคมซึ่งจะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ในเมืองเวนิส โดยใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมที่ต้องการการแก้ไขเร่งด่วน โดยการดำเนินงานทั้งหมดนี้ เป็นไปตามเป้าหมายของเจนเนอราลี่ในการเปลี่ยนเมืองเวนิสให้เป็นเมืองหลวงแห่งความยั่งยืน

 

สำหรับช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีการเปิดตัวอิดิชั่นแรกของ EnterPRIZE ที่จัดทำขึ้นเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในยุโรป โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนให้พวกเขาเหล่านี้ได้นำรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนมาใช้ในการดำเนินงาน โดยเป็นการนำเสนอมุมมองให้ผู้ที่กำลังประกอบธุรกิจรวมถึงกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายสาธารณะเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้จะมีการเปิดใช้แพลตฟอร์มทางออนไลน์เพื่อแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาและข้อมูลเกี่ยวกับความยั่งยืนได้ ขณะเดียวกันจะมีการนำเสนอสมุดปกขาว (White Paper) ด้านความยั่งยืนฉบับแรกที่จัดทำขึ้นโดยมหาวิทยาลัยบอคโคนี่  (Bocconi University) ที่มุ่งเน้นถึงผลของการนำหลักการด้านความยั่งยืนมาใช้ในธุรกิจ SMEs ในยุโรป

 

ด้านเจนเนอราลี่ไทยแลนด์ นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์  เปิดเผยว่า

การผลกระทบของภาคเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลกระทบมาถึงยังประเทศไทยด้วย แม้ว่าประเทศเราจะมีการบริหารจัดการผลกระทบจากโควิดได้เป็นอย่างดี แต่ภาคธุรกิจโดยรวมก็ยังคงต้องเน้นย้ำเพื่อฟื้นฟูสำหรับประเทศไทยด้วย ในฐานะภาคธุรกิจประกัน แน่นอนว่า เรายังคงยืนหยัดอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต การเฉลิมฉลอง 190 ปีนี้ เป็นมากกว่านั้นในวาระครบนี้เป็นเสมือนเครื่องยืนยันว่าเราดูแลลูกค้าของเราทั่วโลกมากว่า 190 ปี และชาวเจนเนอราลี่ทั่วโลกตั้งใจที่จะสร้างอนาคตอย่างยั่งยืนเพื่อคุณผู้เป็นลูกค้าคนสำคัญ เจนเนอราลี่เป็นแบรนด์ประกันระดับโลกที่มีจุดแข็ง คือความมั่นคง และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลกให้เราพร้อมดูแลลูกค้า และมีส่วนสนับสนุนสังคมเศรษฐกิจให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์การประกันภัยมาตรฐานระดับโลกตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ศตวรรษที่ผ่านมา ทำให้เราพร้อมเดินทางก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 3 และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมเพื่อประชาคมโลกของเรา” นายบัณฑิต กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการฉลองครบรอบ 190 ปี ยังรวมถึงที่เมืองทรีเอสเต้ ซึ่งเจนเนอราลี่ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคมปี ค.ศ. 1831 และกิจกรรมร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น โดยพื้นที่ภายในอาคาร  Palazzo Berlam ที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่โดยสถาปนิก มาริโอ เบลลินี่ Mario Bellini จะเป็นที่ตั้งของหอจดหมายเหตุทางประวัติศาสตร์ของบริษัท และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมด้วยรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟที่สร้างสรรค์ นอกจากนี้ จะมีการเปิดหลักสูตรและการเรียนการสอนที่ กรุ๊ป อะคาเดมี (Group Academy) ศูนย์ฝึกอบรมระดับโลกแห่งใหม่ซึ่งจะเปิดตัวที่ Palazzo Berlam เช่นกันและเพื่อเป็นการดำเนินรอยตามธรรมเนียมของเจนเนอราลี่ ในการนำเสนอประเด็นร่วมสมัยผ่านการสื่อสารด้วยโปสเตอร์โฆษณา เจนเนอราลี่จะมอบโจทย์ให้ศิลปินชาวอิตาลี และศิลปินต่างชาติห้าคน ตีความแนวคิดสำคัญของกลุ่มบริษัทฯ ในห้าด้าน ภายใต้โครงการ “This is Tomorrow”  นำเสนอผ่านการสร้างสรรค์โปสเตอร์ที่สื่อถึงความเป็นจริงในรูปแบบใหม่

 

นอกจากนี้ พนักงานกว่า 70,000 คนของกลุ่มบริษัทฯ จะมีบทบาทสำคัญในการร่วมฉลองก้าวสำคัญของประวัติศาสตร์ 190 ปี โดยเจนเนอราลี่ จะเชิญชวนให้พนักงานทั่วโลก ร่วมบอกเล่าเรื่องราวของเจนเนอราลี่จากมุมมองของแต่ละคน โดยเป็นการนำประสบการณ์ส่วนตัวผนวกกับมรดกอันล้ำค่าของบริษัทฯ บอกเล่าผ่านแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ ทั้งนี้ การแข่งขันจะคัดเลือกเรื่องราวที่ดีที่สุดจากพนักงาน 190 คน ที่เรียกว่า ไลอ้อนส์ (Lions) ซึ่งจะได้เข้าร่วมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปีของเจนเนอราลี่ด้วย

 

เว็บไซต์เจนเนอราลี่ generali.com จะมีส่วนที่สร้างขึ้นสำหรับโอกาสการครบรอบครั้งนี้เป็นพิเศษ โดยจะมีการนำเสนอแผน และกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนเนื้อหาจากกองบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องกับประวัติของเจนเนอราลี่ ด้วย

[อ่าน 1,332]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved