"เดอะ ลุมพินี 24" เมื่อ LPN ส่งคอนโดไฮเอนด์กลางสุขุมวิท 24
14 Jul 2016

ภาพจำของ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ในฐานะเจ้าพ่อคอนโดมืเนียมภายใต้แนวคิด ชุมชนน่าอยู่ ที่มีระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทบวกลบ เจาะกลุ่มชนชั้นกลางที่ต้องการมีบ้านคุณภาพด้วยราคาที่คุ้มค่า และเป็นกลุ่มที่อ่อนไหวต่อราคาขนาดที่ โอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ LPNเคยยอมรับว่า หากราคาคอนโดมิเนียมขยับขึ้นมาแม้สัก 5 หมื่น - 1 แสนบาทก็อาจจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อด้วย


แต่คอนโดในตลาดแมสดังกล่าวมิใช่แนวรบเพียงหน้าเดียวของ LPN ด้วยว่า LPN ก็มีแนวรบในเซ็กเม้นท์ในตลาดคอนโดระดับไฮเอนด์ด้วย โดยเฉพาะโครงการ เดอะ ลุมพินี 24 ที่ใจกลางสุขุมวิท 24 ที่เปิดขายมาตั้งแต่ พฤศจิกายน 2013นั้นถือเป็นอีกแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอที่มีกระแสตอบรับสูงมาก สามารถทำยอดขายได้ถึง 90% ในวันเปิดตัว โดยมีราคา ณ วันพรีเซล 1.5-1.6 แสนบาท/ตร.ม. และเมื่อวันที่ 2-3 เมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มส่งมอบห้องชุดกับเจ้าของร่วมแล้วขณะนี้ตั้งเป้าโอนในไตรมาส 2/2016 จำนวน 2,000 ล้านบาท


จุดแข็งที่ส่งให้ เดอะ ลุมพินี 24 มีกระแสตอบรับที่ดี แน่นอนว่า สาเหตุสำคัญมาจากทำเลย่านสุขุมวิท 24 ที่สามารถเชื่อมระหว่างสุขุมวิทซอย 22 และซอย 26 ได้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนอิมพีเรียลของ เจริญ สิริวัฒนภักดี นอกจากนี้ ยังเป็นทำเลที่ติดห้างสรรพสินค้าระดับ Destination อย่างเอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์ สวนเบญจสิริ ขณะเดียวกัน ก็แวดล้อมด้วยบรรยากาศระดับพรีเมียม สะดวกด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะและทางด่วน ทำให้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ทุกเส้นทาง เช่น ทางด่วนศรีรัช พระราม 2-บางนา, ดอนเมือง, รามอินทรา-เกษตรนวมินทร์ และ มอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี อีกทั้งเป็นทำเลที่ชาวญี่ปุ่นที่พำนักในไทยอาศัยอยู่กันอย่างคับคั่งตั้งแต่สุขุมวิท ซอย 22 จนถึงซอยทองหล่อ (ซอย 55) ดังนั้น จึงเหมาะกับการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนด้วย หากต้องการปล่อยเช่า

 

โอภาส กล่าวถึงจุดแข็งเพิ่มเติมของ Sub-Brand ดอะลุมพินี ว่า 


“สำหรับแบรนด์ เดอะลุมพินี จะเป็นแดบรนด์ที่วางไว้สำหรับคอนโดมิเนียมที่อยู่ในเขตธุรกิจชั้นใน ซึ่งเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ (ซีบีดี) เท่านั้น อาทิ สุขุมวิทตอนต้น สีลม สาทรแต่แม้แบรนด์ดังกล่าวจะเป็นแบรนด์ไฮเทคของพอร์ต แต่สำหรับระดับราคาแล้ว เมื่อเทียบราคาต่อตารางเมตรของเดอะ ลุมพินี 24 ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับโครงการของผู้เล่นในบริเวณนี้ ส่วนยอดขาย 90% ของโครงการนั้นมาจากฐานลูกค้าเก่าของบริษัท 20-30% และจากชาวต่างชาติ10% ทั้งนี้ โครงการเดอะ ลุมพินี 24 มีการวางเงินดาวน์สูง 20% ทำให้มีนักเก็งกำไรเข้าซื้อไม่มากประมาณ 5% และราคา 50 ยูนิตสุดท้ายปัจจุบันสูงขึ้นเป็น 2 แสนบาทต่อตารางเมตร


ดังนั้น เราจึงเชื่อว่าการโอนน่าจะเป็นไปได้ตามปกติ เพราะลูกค้าเห็นว่า ราคาของโครงการอสังหาฯ ขยับตัวสูงขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับเช่นกันว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการระดับไฮเอนด์  เราจึงต้องเรียนรู้ใหม่ด้วยเช่นกันทั้งการาขายและการก่อสร้าง อีกทั้งลูกค้าเองก็มีธรรมชาติที่แตกต่างจากลูกค้ากลุ่มโครงการคอนโดมิเนียม ระดับราคา 1 ล้านบาทบวกลบอย่างที่เราเคยทำมาก่อนในตลาดแมส” 


ทั้งนี้ เดอะ ลุมพินี 24 เป็นโครงการคอนโดระดับไฮเอนด์ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท จำนวน 436 ยูนิต บนเนื้อที่ 3 ไร่ออกแบบโดย A49 บริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยที่ผสานความหรูหราสไตล์ Modern Luxury เข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะของ LPN Design ด้วยตัวอาคารที่สูงที่สุดในโซนสุขุมวิท พร้อมกับลักษณะการออกแบบอาคารให้เป็นรูปตัว Y เพื่อเปิดมุมมองให้ผู้พักอาศัยสามารถมองเห็นสีสันของกรุงเทพฯ ได้ทุกยูนิต

 


นอกจากนี้ ยังมีความเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ กับพื้นที่พักผ่อนแบบชิลๆ ของโครงการที่ชั้น 41ด้วย Sky Pool สระว่ายน้ำลอยฟ้าสูงติด 1 ใน 10 ของกรุงเทพฯ ที่ยื่นลอยออกจากตัวอาคารถึง 8 เมตรและบริเวณ Sky Lounge ชั้น 42 มุมผ่อนคลายและออกกำลังกายที่มองเห็นวิวได้ 180 องศา โดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ด้านหน้าโครงการจากประติมากรรม Charites (The Three Graces) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรูปปั้นสามเทพธิดาบุตรีของซุส แทนความหมายของอุดมสมบูรณ์ ความสุข และความสวยงาม 


ส่วนการบริหารโครงการหลังการขายนั้น โอภาสกล่าวเสริมว่า 


“LPN ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษามืออาชีพ โจนส์ แลง ลาซาลล์ เพื่อช่วยดูแลการบริหารหลังการขายไปพร้อมกับบริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) โดยเรายังบริหารโครงการภายใต้คอนแซ็ปท์เดิมของบริษัท นั่นคือ ชุมชนน่าอยู่ ด้วยการตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยในแต่ละโครงการอย่างแท้จริงซึ่งแต่ละโครงการแต่ละทำเลก็จะมีความต้องการเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้  LPN ต้องการให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนของเรารู้จักกัน สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ 


สำหรับโครงการเดอะลุมพินี 24 การดูแลโครงการหลังการขายอาจมีความแตกต่างออกไปบ้าง เนื่องจากอาจจะมีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งเราก็ต้องรอให้ผู้อยู่อาศัยเข้ามาอยู่จริงๆ และสะท้อนความต้องการของตนเองออกมา ซึ่งขณะนี้เราเองก็กำลังศึกษาอยู่ด้วยเช่นกันว่า การบริหารโครงการหลังการขายควรจะเป็นอย่างไร”


หลังการเปิดตัวคอนโดมิเนียมหรู เดอะลุมพินี 24 LPN ก็มีแผนที่จะเติมพอร์ตโฟลิโอของตนเองในเซ็กมเนท์นี้อีกเป็นการเพิ่มเติม โอภาสเปิดเผยว่า “โครงการเปิดตัวคอนมิเนียมหรูของLPNยังมีอีกอย่างต่อเนื่อง” 


เพียงแต่ยุทธศาสตร์การทำตลาดในเซ็กเม้นท์นี้ LPN จะยังเดินด้วย Price Point หรือระดับราคาที่ผู้บริโภคยอมรับได้ เพราะแม้จะเป็นโครงการระดับไฮเอนด์ แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของ LPN ในแง่การก่อสร้างและการดำเนินโครงการก็ทำไห้ค่ายนี้มีจุดแข็งทางด้านการบริหารต้นทุนและความได้เปรียบทางด้านราคานอกเหนือการได้ที่ดินในราคาต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้


“เราตั้งเป้าที่จะทำโครงการไฮเอนด์ที่มีระดับราคาขายต่อตารางเมตรไม่เกิน 2 แสนบาท เพื่อให้ต่ำกว่าราคาตลาดที่พุ่งสูงขึ้นไปแตะ 3 แสนบาทต่อตารางเมตรดังนั้นในแง่ของต้นทุนอันดับแรก เราจำเป็นจะต้องมองหาที่ดินที่มีราคาไม่เกิน 5 แสนบาทต่อตารางวาสำหรับการพัฒนาโครงการ” โอภาสกล่าว

 

[อ่าน 1,896]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved