เปิด ไลก้าบูติคใหม่ที่เอ็มโพเรียม เน้นสร้างชุมชนคนรักไลก้า
17 Mar 2021

 

เอลิส เปิด Leica Boutique Emporium (ไลก้า บูติค เอ็มโพเรียม) แห่งใหม่ ย่านใจกลางเมือง บนพื้นที่ 70 ตารางเมตรเพื่อขยายการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ ต่อยอดความสำเร็จของ Leica Akademie สู่ Community คนรักไลก้าที่แข็งแกร่ง ด้วยโซนสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อให้ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนมุมมองและเทคนิคการถ่ายภาพพร้อมเปิดตัวรุ่น Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด - Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลก

ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica (ไลก้า) แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพคลาสสิกระดับโลก สัญชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า

 

 

แม้ภาพรวมตลาดกล้องทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากพิษโควิด แต่สำหรับไลก้าซึ่งเป็นกล้องที่ไม่ได้อยู่ในตลาดแมส (Mass Market) ไม่ได้แข่งกันในเรื่องของสเปก หรือ ฟังก์ชั่น แต่จัดอยู่ในตลาดเฉพาะ (Niche Market) ของกลุ่มคนที่มีความชอบ รสนิยมไม่เหมือนใคร และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง รวมถึงคุณภาพของโปรดักท์ ความพิถีพิถันในการผลิตจากงานฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาคุณภาพเลนส์ที่ดีที่สุด และมุ่งเน้นในการผลิตสินค้ามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าการตามเทรนด์จึงทำให้กล้องไลก้าไม่มีตกรุ่น เห็นได้จากเลนส์ไลก้านั้นมีราคาขึ้นในทุกปีและหากเป็นรุ่นหายาก (Rare Item) ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งทำให้ได้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อการลงทุนเพิ่มมาอีกกลุ่ม ประกอบกับการทำการตลาดที่เน้นสร้างความภักดีต่อแบรนด์ โดยจัดทำ Leica Akademie จัดทริปเวิร์กช็อป งานเสวนา กลุ่มเล็กๆ ไปจนถึงงานใหญ่ที่รวมตัวคนรักไลก้ามาจากทั่วประเทศ โดยมี ไลก้า แอมบาสเดอร์ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่างภาพชื่อดังของไทยมาเสริมทัพให้คำแนะนำการใช้กล้องไลก้า พร้อมสอนเทคนิคการถ่ายภาพให้กับลูกค้าเพราะต้องการให้ลูกค้าสนุกกับการถ่ายภาพ และสามารถใช้กล้องไลก้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด    

 

 

ผ่านมาเกือบ 5 ปี เราได้สร้าง Community คนรักไลก้าที่แข็งแกร่งขึ้นมา โดยกลุ่มลูกค้าเดิมอายุ 40 ปีขึ้นไปก็ยังคงอยู่และได้ฐานกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชั่นใหม่ อายุตั้งแต่ 18 - 30 ปี เพิ่มขึ้น ซึ่งแบ่งสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าตามอายุจากฐานข้อมูลของปี 2563 ได้ดังนี้ อายุ 40 ปีขึ้นไป 38%, อายุ 31-40 ปี 47%, อายุ 23-30 ปี 14% และ ต่ำกว่า 22 ปี 1% โดยคาดว่ายอดขายในปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 30% หรือประมาณ 180 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2563 อยู่ที่ 138 ล้านบาท

จากกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจึงเปิด ไลก้า บูติค แห่งใหม่ ปักหมุด ดิ เอ็มโพเรียม เนื่องจากสาขาที่เกษรวิลเลจไม่เพียงพอต่อการรองรับ จึงขยายสาขารองรับลูกค้าเพื่อให้สามารถใช้เวลากับเราได้มากขึ้น รวมถึงการขยายกลุ่มคนรักไลก้าให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยสาขาใหม่นี้มาในโทนสีขาวซึ่งแตกต่างจาก Leica Store อื่นๆ ในไทย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไลก้า อย่าง สีแดง สีดำ และสีเทา ซึ่งมีความโมเดิร์นและ กลิ่นอายที่โคซี่ รีแล็กซ์และเป็นกันเอง


เพื่อการสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนรักไลก้าได้ตลอดทั้งวันทั้งมุมดิสเพลย์แสดงกล้องและเลนส์ต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อและให้คำปรึกษาการใช้งาน นอกจากนี้ ยังจัดมุมพักผ่อนเพื่อให้กลุ่มคนรักไลก้าสามารถใช้เวลาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมถึงการจัดพื้นที่ให้จัดแสดงภาพถ่ายจากศิลปิน หรือช่างภาพหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตามองจาก Leica Akademie อีกด้วย รวมถึงยังเน้นอบรมพนักงานและบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของไลก้า อาทิ ลูกค้าจะส่งภาพมาให้ทางแบรนด์เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม เป็นต้น ซึ่งบริการต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ตรงกับแบรนด์

สำหรับยอดขายปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโต 30 % โดยล่าสุดได้เปิดตัวกล้อง Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams กล้องรุ่นพิเศษผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลกเท่านั้น โดยได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างนักแสดงมือรางวัลอย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ โดย Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุดนี้ยังคงคุณสมบัติเฉกเช่นเดียวกับ Leica Q2 แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยหรูไม่เหมือนใคร ตัวบอดี้ภายนอกของกล้องเน้นการใช้สีดำและสีทอง โดยสลักข้อความทั้งหมดบนตัวกล้องและเลนส์เป็นสีทอง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เลเซอร์สลักชื่อและหมายเลขเฉพาะอยู่ใต้กระจกครอบจอของกล้องอีกด้วย การนำโลโก้ Leica แบบดั้งเดิมมาพลิกแพลงด้วยการเปลี่ยนจุดสีแดงที่มีชื่อ Leica เป็นจุดสีดำพร้อมตัวอักษรสีทองเป็นครั้งแรก ซึ่งเปิดจำหน่ายในราคา 221,400 บาท

ร่วมสัมผัสกล้อง Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ได้ที่ Leica Store สาขา เกษรวิลเลจ

  • ชั้น 2 โทร. 02-656-1102 และ Leica Boutique สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G
  • โทร. 02-664-8369 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Line Official: @leicath

 

[อ่าน 1,966]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved