ซัมซุง ครองผู้นำตลาดทีวีระดับโลก ยอดขายอันดับ 1 พร้อมพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง
20 Mar 2021

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และวิสัยทัศน์อันล้ำสมัยทำให้ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปีโดยในปี 2564 สถาบันวิจัยด้านการตลาด Omdia ประกาศรับรองให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีอันดับ 1 ของโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด (Global TV Market Share) ที่ 31.8 เปอร์เซ็นต์ ประเมินจากรายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563

 

ตลอด 15 ปี แห่งการเป็นผู้นำในตลาดทีวี ซัมซุงได้ยกระดับมาตรฐานของนวัตกรรมทีวีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเรียนรู้ถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเพื่อให้ผู้ใช้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยมี ส่งผลให้ปี 2563 บริษัทสามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ทีวีในสัดส่วนที่มากที่สุดที่แบรนด์เคยได้ ทำให้ซัมซุงก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 เป็นปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับประกาศวิสัยทัศน์ ‘Screens Everywhere, Screens for All’ ในการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชม พร้อมสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงทีวีอย่างยั่งยืนและเป็นไปได้ สำหรับทุกคน

 

 

หากย้อนกลับไปในปี 2552 ซัมซุงนำเสนอเทคโนโลยีทีวี LED นวัตกรรมแหล่งกำเนิดแสงอัจฉริยะที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีต่อมาในปี 2560 ซัมซุงสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมทีวีอีกครั้งด้วยทีวี QLED ที่เนรมิตสีสันเต็มอิ่มแม่นยำทุกองศาได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเจ้าแรกในตลาด รวมถึงเทคโนโลยี Quantum Dot ที่ให้สีสมจริงกว่าทีวีแบบเก่า พร้อมมีความเสถียรและแสงที่เจิดจ้าเต็มตา

 

 

จนมาถึงปี 2564 นี้ ซัมซุงเปิดศักราชใหม่แห่งสมบูรณ์แบบของภาพอีกครั้งกับ Neo QLED นวัตกรรมทีวีเหนือระดับ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Mini LED อันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุงด้วยขนาดเล็กกว่าหลอด LED ทั่วไปถึง 40 เท่า ผู้ใช้สามารถรับชมรายละเอียดเสมือนจริงที่แสดงออกมาในรูปแบบสีดำที่มืดสนิทไปจนถึงสีขาวที่เจิดจ้ากว่าที่เคย ด้วยโซนการให้แสงที่มากกว่า Quantum Matrix Technology ธรรมดาถึง 1.5 เท่า

 

ไม่เพียงเท่านั้น ซัมซุงยังศึกษาการใช้ชีวิตหลายรูปแบบเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด นำมาสู่ไลน์อัพไลฟ์สไตล์ทีวี ได้แก่ The Sero (เดอะ เซโร) ทีวีสำหรับการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ด้วยหน้าจอที่สามารถหมุนตั้งได้ เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูคอนเทนต์บนสมาร์ทโฟน The Serif (เดอะ เซรีฟ) ทีวีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์รูปตัว “I” อันเป็นเอกลักษณ์ สำหรับผู้รักงานออกแบบ The Frame (เดอะ เฟรม) ไลฟ์สไตล์ทีวีที่มีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากกรอบรูปราคาแพง ที่รวมเอางานศิลปะชื่อดังจากทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน The Terrace (เดอะ เทอร์เรซ) ไลฟ์สไตล์ทีวีเพื่อความบันเทิงภายนอกอาคาร และล่าสุดนี้กับ The Premiere (เดอะ พรีเมียร์) โปรเจคเตอร์สำหรับการฉายภาพในระยะใกล้มากที่ยังคงมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

นอกจากนี้ซัมซุงยังคงมุ่งเน้นความสำคัญด้านเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่การลดการใช้พลังงานและเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลในกระบวนการผลิตทีวีอย่างเป็นระบบ ทั้งยังการออกแบบบรรจุภัณฑ์ทีวีที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ และพร้อมขยายให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นในปีนี้ มากกว่านั้นยังมีรีโมทควบคุมที่นำโซลาร์เซลล์มาเป็นแหล่งพลังงาน สามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในตัวอาคาร แสงภายนอก หรือ USB เพื่อลดลดขยะจากถ่านลงอีกด้วย

 

 

ซัมซุงมุ่งหวังที่จะครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายฐานสินค้าผ่านเทคโนโลยีอันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุงและฟีเจอร์บนไลน์อัพทีวีในปีนี้ รวมถึง Neo QLED, MICRO LED, Lifestyle TV รุ่นใหม่ และวิธีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกสายการผลิต หลังจากนี้ซัมซุงก็จะยังคงทุ่มเทด้านการวิจัยและพัฒนา ปรับปรุงสินค้าในเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจและมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าต่อไป

 


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์กลุ่มจอภาพจากซัมซุง ได้ที่ https://www.samsung.com/th/tvs/

 

[อ่าน 1,736]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved