SkillLane เติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิกในธุรกิจการศึกษา จาก Financial Times ประจำปี 2021
17 Apr 2021


SkillLane (สกิลเลน) บริษัท Online Learning Platform และ Digital Training Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย คว้าอันดับ 36 ของบริษัทที่มีการเติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก และเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในธุรกิจการศึกษา (Education) จากการจัดอันดับประจำปี 2021 ที่จัดทำร่วมกันระหว่างสื่อชั้นนำระดับโลก Financial Times, Nikkei Asia และบริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูล Statista ซึ่งทำการสำรวจจากผลการดำเนินธุรกิจระหว่างปี 2016 – 2019 ของบริษัทหลายพันแห่งใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาค สะท้อนความสำเร็จของความมุ่งมั่นในการสร้างแพล็ตฟอร์มออนไลน์เพื่อการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าที่ไหน และเมื่อไร สำหรับทุกคนที่ต้องการหาความรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเอง

 

 

ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งSkillLane กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในรายชื่อ 500 บริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของเอเชียแปซิฟิกปี 2021 โดยสื่อชั้นนำระดับโลกอย่าง Financial Times และ Nikkei Asia จากอัตราการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่แข็งแกร่งของเราในช่วงปี 2016 – 2019 ที่สูงกว่า 100% นับเป็นบทพิสูจน์ของความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจจากปณิธานของ SkillLane ที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้มาโดยตลอด เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์แรกในไทยที่คนนึกถึงเมื่อกำลังมองหา On-Demand Skill เพื่อยกระดับทักษะ ความรู้ที่หลากหลาย ครอบคลุมในทุกๆ เรื่องได้ทันทีที่ต้องการ โดยไม่มีข้อจำกัด”

 

ปัจจุบัน SkillLane เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์สำหรับทุกคนที่ต้องการความก้าวหน้า มุ่งเน้นในการพัฒนาและดึงศักยภาพของคนทำงานออกมาอย่างเต็มที่ ด้วยคอร์สออนไลน์คุณภาพที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบของวิดีโอให้เลือกเรียนอย่างหลากหลาย ทำให้ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะได้อย่างสะดวก ไม่ว่าที่ไหนและเมื่อไร โดยให้บริการอยู่ใน 4 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย

  1. SkillLane for Public (www.SkilllLane.com) แพล็ตฟอร์มการเรียนออนไลน์สำหรับบุคคลทั่วไป ครอบคลุมความรู้และทักษะในหลากหลายสาขา ให้เลือกเรียนตามความชอบและความสนใจ  
  2. SkillLane for Business สำหรับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการเสริมความรู้ ยกระดับทักษะต่างๆ ที่จำเป็นของบุคลากร เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร ซึ่งปัจจุบันให้บริการองค์กรชั้นนำของไทยในหลากหลายอุตสาหกรรม
  3. SkillLane for University ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ อย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่จัดทำหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ภายใต้แบรนด์ TUXSA (www.SkillLane.com/tuxsa) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ร่วมมือพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ให้กับนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว สามารถเรียนในสถานที่และเวลาที่สะดวก
  4. SkillLane CPD (Continuing Professional Development) คือ แพล็ตฟอร์มอบรมเก็บชั่วโมงวิชาชีพออนไลน์เพื่อต่ออายุใบประกอบวิชาชีพต่างๆ โดยในปี 2021 บริษัทได้เริ่มมีการให้บริการกับ ผู้ถือใบอนุญาต Investment Consultant, Investment Planner และคนกลางประกันภัยทุกประเภท ซึ่งในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ เราได้ให้บริการผู้ถือใบอนุญาตหลายพันคนแล้ว และมีแผนที่จะขยายไปยังวิชาชีพอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

“สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นเสมือนตัวเร่งการเจริญเติบโตของธุรกิจออนไลน์ สำหรับ SkillLane เรามองว่า โมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในธุรกิจเทคโนโลยีด้านการศึกษาจะสอดคล้องเทรนด์การศึกษาหลักๆ ได้แก่ 1) Lifelong Learning การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด เพราะโลกเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และมีองค์ความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน 2) On-Demand Learning ผู้คนในยุคปัจจุบันต้องการได้รับการตอบสนองทันที รวดเร็ว ในทุกเรื่อง ไม่มีเว้นแม้แต่การเรียนการศึกษา 3) Personalized Learning รูปแบบ วิธีการ หรือสไตล์ในการเรียนการสอนที่สามารถปรับแต่ง (Tailor Made) ให้ตอบโจทย์ สอดคล้องกับความชื่นชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละบุคคลได้” นายฐิติพงศ์กล่าว

[อ่าน 2,142]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี โชว์กำไรครึ่งปีแรก 15,830 ล้านบาท เดินหน้ายุทธศาสตร์ปล่อยสินเชื่อคุณภาพ คุมต้นทุนเข้ม
เคทีซีเดินหน้าสร้างพอร์ตโตยั่งยืน ครึ่งปีแรกกำไร 3,755 ล้าน รักษาฐานลูกค้า-ฐานทุนมั่นคง
ทิพยประกันภัย ผนึกกำลัง FIT Auto และอะมิตี้ เปิดตัว “FIT KUB TIP คุ้มทุกคัน ประกันทุกยาง”
ออริจิ้น เปิดตัวโซน Wellness Community “Neighbor Well” 
ในโครงการมิกซ์ยูส ออริจิ้น ลากูน เชิงทะเล ภูเก็ต
“ปุ้มปุ้ย” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 7 รสชาติ 
ตอกย้ำแบรนด์อันดับ 1 เรื่องปลาปรุงรส
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิ 5,004 ล้านบาท ในไตรมาส 2 รวม 6 เดือนแรกของปี 2568
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved