เฮงเค็ล รายงานความก้าวหน้าที่ดีในการดำเนินการตามวาระเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมาย
06 May 2021

 

ในการประชุมสามัญประจำปีของเฮงเค็ลในวันนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นงานเสมือนจริงเป็นครั้งที่สองเนื่องจากกฎระเบียบข้อบังคับในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาร์สเตน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ล ได้สรุปพัฒนาการสำคัญของปีงบประมาณ 2563 เขาได้อธิบายถึงผลกระทบของวิกฤตไวรัสโควิด-19 และกล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตามวาระยุทธศาสตร์ นอกจากนี้เขายังให้ความสำคัญกับลำดับความสำคัญของปี 2564 และยืนยันอีกครั้งถึงการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในระยะยาวของบริษัทฯ ในเรื่องการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมาย 

 

ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแม้จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ในปีที่ท้าทายท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยลงอย่างรวดเร็ว เรายังมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งโดยรวมในทุกหน่วยธุรกิจคาร์สเตน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ล ได้สรุปปีงบประมาณ 2563 “เราทำยอดขายได้ 19,300 ล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วของเราอยู่ที่ 2,600 ล้านยูโรและส่วนต่างอยู่ที่ ร้อยละ 13.4 แม้ว่าจะลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปี 2562 แต่เราก็ยังคงทำกำไรได้มาก กระแสเงินสดอิสระสูงถึง 2,300 ล้านยูโร ซึ่งต่ำกว่าระดับสถิติของปีก่อนเพียงเล็กน้อย โดยรวมแล้วเราลงทุนในแบรนด์นวัตกรรมและการปรับเปลี่ยนระบบดิจิทัลมากกว่าปีที่แล้วถึง 200 ล้านยูโร และเราเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเราผ่านการเข้าซื้อกิจการ เราสามารถลดภาระหนี้ของเราลงอย่างมากและเราก็มีค่าใช้จ่ายภายใต้การควบคุมอยู่เสมอคาร์สเตน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ลนั่นหมายความว่าเฮงเค็ลยังคงแข็งแกร่งและมีสถานะทางการเงินที่ดีดร. ซิโมน เบเกิล-ทราห์ ประธานคณะกรรมการและคณะกรรมการกำกับดูแลผู้ถือหุ้นเฮงเค็ล กล่าวขอบคุณคณะกรรมการบริหารพนักงานทุกคนและหน่วยงานขององค์กรสำหรับความมุ่งมั่นที่ดีในปีงบประมาณที่ผ่านมา

ในนามของคณะกรรมการกำกับดูแลและผู้ถือหุ้น คณะกรรมการขอขอบคุณพนักงานทุกคนคณะกรรมการบริหารและทีมผู้นำของเราสำหรับความทุ่มเทและความมุ่งมั่นที่ดีในปีงบประมาณที่ผ่านมา พวกเขาทั้งหมดมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จทางธุรกิจของเราในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย

 

ในการประชุมสามัญประจำปี .ดร. อุลริช เลห์เนอร์ กรรมการผู้ถือหุ้นที่เป็นสมาชิกอย่างยาวนานได้ลาออกจากองค์กร โดย เจมส์ โรวาน จะสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา ผู้ซึ่งทำงานเป็นเวลาหลายปีในหลากหลายบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงในฐานะซีอีโอของ Dyson “ฉันขอขอบคุณ อุลริช เลห์เนอร์ สำหรับการแลกเปลี่ยนที่เข้มข้นและการอภิปรายที่สร้างแรงบันดาลใจในคณะกรรมการผู้ถือหุ้นของเราตลอด 13 ปีที่ผ่านมา เราจะรำลึกถึงคำแนะนำของเขาและขอให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตดร. ซิโมน เบเกิล-ทราห์ อธิบายเพิ่มเติม 

 

นอกจากนี้เธอยังกล่าวขอบคุณ เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ ซึ่งจะออกจากเฮงเค็ลในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารที่รับผิดชอบหน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์ หลังจากทำงานร่วมกับบริษัทฯ มานานกว่า 28 ปีและแนะนำวูล์ฟกัง โคนิค ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มิถุนายน 

 

คาร์สเตน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ล 

 

นอกจากนี้ คาร์สเตน โนเบล ยังกล่าวขอบคุณพนักงานมากกว่า 53,000 คนทั่วโลกสำหรับความสำเร็จที่โดดเด่นของพวกเขาโดยรวมแล้วเราสามารถนำพาเฮงเค็ลผ่านพ้นวิกฤตโลกนี้ได้สำเร็จ ต้องขอบคุณการจัดการวิกฤต พอร์ตการลงทุนที่สมดุล และความแข็งแกร่งทางการเงินของเรา แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องขอบคุณพนักงานที่โดดเด่นของเรา นี่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของพนักงานของเราในช่วงเวลาพิเศษนี้คาร์สเตน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ล กล่าวย้ำ

 

เงินปันผลในระดับเดียวกันกับปีก่อน

มีการเสนอเงินปันผลในระดับเดียวกันกับปีก่อนที่ 1.85 ยูโรต่อหุ้นบุริมสิทธิและ 1.83 ยูโรต่อหุ้นสามัญ ต่อที่ประชุมสามัญประจำปีตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัวสู่สาธารณะ เราจ่ายเงินปันผลสูงกว่าหรือเท่ากับปีที่แล้วมาโดยตลอด เราต้องการยึดสิ่งนี้ไว้แม้ว่าจะมีการพัฒนาที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมาก็ตาม สถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งช่วยให้ข้อเสนอของเงินปันผลมั่นคง คาร์สเตน โนเบล กล่าวสิ่งนี้ยังคำนึงถึงสถานการณ์พิเศษในปีงบประมาณ 2563 ด้วยโนเบล กล่าวเสริม อัตราการจ่ายเงินเท่ากับร้อยละ 43.7 ซึ่งสูงกว่าช่วงเป้าหมายเล็กน้อยที่ร้อยละ 30 ถึงร้อยละ 40 เฮงเค็ลตั้งใจที่จะรักษานโยบายการจ่ายเงินปันผลในปัจจุบันต่อไป 

 

ความก้าวหน้าในการดำเนินการตามวาระเพื่อการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมาย

จากรายงานผลการดำเนินธุรกิจในปี 2563 คาร์สเตน โนเบล ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตามวาระการเติบโตของบริษัทฯ เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2563 เฮงเค็ลได้นำเสนอวาระเชิงกลยุทธ์สำหรับปีต่อๆ ไปซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลงานพอร์ตโฟลิโอที่ประสบความสำเร็จ เสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านนวัตกรรม ความยั่งยืน และการปรับเปลี่ยนรูปแบบดิจิทัล การสร้างรูปแบบการดำเนินงานที่พร้อมสำหรับอนาคต ตลอดจนการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็งและร่วมมือกันวันนี้ ประมาณหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวผมมั่นใจว่าเราอยู่ในเส้นทางที่ดี เรามีแผนที่ชัดเจน เรากำลังดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่เหมาะสมเพื่อความสำเร็จของเฮงเค็ลในทศวรรษนี้ นี่เป็นสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมาโนเบล กล่าวเราประสบความสำเร็จมากมายแม้จะเกิดวิกฤต การขายกิจการที่เลือกและผ่านการซื้อกิจการตามเป้าหมายเราได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและแบรนด์ของเรามากขึ้น เราได้พัฒนาความสามารถในการแข่งขันของเราให้ดียิ่งขึ้นผ่านการเร่งทางกระบวนการนวัตกรรม โดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนและความก้าวหน้าในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เราได้ปรับกระบวนการทางธุรกิจและทำให้พวกเขาพร้อมในอนาคตและเราได้เริ่มเสริมสร้างวัฒนธรรมของเราและ 'จิตวิญญาณของเฮงเค็ล' นั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผมคาร์สเตน โนเบล กล่าว 

 

 

การเริ่มต้นที่ดีในปี 2564

คาร์สเตน โนเบล ให้ความเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังต่อสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจในปีงบประมาณปัจจุบันว่าเราคาดว่าความต้องการในภาคอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในบางพื้นที่ นอกจากนี้หมายรวมถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของเรา โดยเฉพาะธุรกิจร้านทำผม ในขณะเดียวกันเราเชื่อว่าความต้องการของผู้บริโภคจะกลับสู่ระดับปกติในบางหมวดหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่มีความต้องการสูงขึ้นเนื่องจากการระบาดในปี 2563 นอกจากนี้เรายังคาดการณ์ว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์หรือการปิดการผลิตในภูมิภาคหลักของเรา”  อย่างไรก็ตามประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ลยังชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่เกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคต เช่น อัตราการติดเชื้อจะพัฒนาไปอย่างไรและสิ่งนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อข้อจำกัดในชีวิตประจำวันและความต้องการในแต่ละตลาด

 

ในขณะเดียวกัน โนเบล อธิบายว่าแม้จะมีความไม่แน่นอนเหล่านี้ แต่เราตั้งเป้าที่จะกลับไปมียอดขายและการเติบโตของรายได้ในปี 2564 และเราได้เริ่มต้นปีที่ดีไปแล้ว จากตัวเลขเบื้องต้นเราคาดว่ายอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) จะเติบโตประมาณร้อยละ 7 ในไตรมาสแรกเฮงเค็ลจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมและความเป็นมาของการพัฒนาการขายในไตรมาสแรกในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564.

 

การจัดลำดับความสำคัญอย่างชัดเจนสำหรับปี 2564

คาร์สเตน โนเบล ได้สรุปแถลงการณ์ของเขาโดยสรุปลำดับความสำคัญทางธุรกิจสำหรับปี 2564: “การดำเนินการตามวาระการเติบโตเราต้องการมุ่งเน้นไปที่สองประเด็นหลัก อันดับแรกเราต้องการสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันโดยการเสริมสร้างนวัตกรรมความยั่งยืนและการปรับเปลี่ยนให้เป็นดิจิทัล และประการที่สองพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรของเราต่อไป - ส่งเสริมการทำงานร่วมกันมากขึ้นและเพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงานของเรา

 

โดยรวมแล้วเรารู้สึกได้ถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและการทำงานร่วมกันที่เกิดขึ้นอีกครั้งทั่วทั้งบริษัทฯ ด้วยความโปร่งใสมากขึ้น ความไว้วางใจที่มีมากขึ้น มีความรับผิดชอบส่วนบุคคลมากขึ้น และจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ นั่นคือสิ่งที่เราจะต้องสร้างต่อไป นอกเหนือจากการมีทีมที่ใช่และกลยุทธ์ที่เหมาะสมแล้ว วัฒนธรรมที่ถูกต้องยังมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดในการจัดการวิกฤตต่างๆ เช่น การแพร่ระบาดในปัจจุบันและประสบความสำเร็จในระยะยาว เราอยู่ในตำแหน่งที่ดี ด้วยวาระการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายเราต้องการคว้าแชมป์ 20’s ของเฮงเค็ลโนเบล กล่าว

[อ่าน 856]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved