‘ดุสิตธานี’ เปิด‘เทวารัณย์ เวลเนส’ สนองเทรนด์ท่องเที่ยวรับกระแสดูแลสุขภาพมาแรง
15 May 2021

กลุ่มดุสิตธานี ประกาศเปิดตัว “เทวารัณย์ เวลเนส” แนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวในปัจจุบันที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อสานองค์ประกอบความเป็นอยู่ที่ดีให้กับลูกค้าตลอดการเข้าพักที่โรงแรม และรีสอร์ทในเครือดุสิตทั่วโลก

มร.พอล ฮาวโค ผู้อำนวยการด้านเวลเนส ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ภายใต้แนวคิดใหม่นี้ สัมผัสในมิติต่างๆ ของเวลเนสจะหลอมรวมไปกับประสบการณ์ของลูกค้าตลอดช่วงเวลาที่พักอยู่ที่ดุสิตธานี ผ่านการบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากภูมิปัญญาไทย หลักการปฏิบัติตามวิถีชาวพุทธ และการบริการอย่างอบอุ่นแบบไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิต

โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าของดุสิต มีคุณภาพการใช้ชีวิต และการกินอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งร่างกาย และจิตใจด้วยการหยุดพักมาใช้เวลากับตัวเองในการดูแลสุขภาพ และทดลองสัมผัสประสบการณ์การดูแลฟื้นฟูสุขภาพหลากหลายรูปแบบนอกเหนือจากบริการสปาในโรงแรมแบบเดิมๆ

 

 

ด้วยความรวดเร็วของชีวิตสมัยใหม่และผลกระทบของการระบาดทั่วโลกโควิด-19 ที่นำไปสู่ความไม่สงบ ความเครียด และความวิตกกังวล การที่เราได้มีโอกาสให้ร่างกายและจิตใจได้หยุดและช้าลงชั่วคราวด้วยวิธีการที่เรียกว่า Deceleration ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

Pause หยุดพัก (โยคะ การฝึกสมาธิ การฝึกการหายใจ การแพทย์แผนไทย และกิจกรรมเสริมสร้างความมั่งคงทางอารมณ์)

Focus มุ่งที่เป้าหมาย (เมนูอาหารสำหรับเฉพาะบุคคล การออกกำลังกาย และกิจกรรมฟิตเนสต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้สดชื่น มีชีวิตชีวาและแข็งแรง)

Growth เจริญเติบโต (กิจกรรมเวิร์คชอปเกี่ยวกับความยั่งยืน โปรแกรมช่วยเหลือหรือสร้างความร่วมมือกับชุมชน และกิจกรรมพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและคู่รัก ไปจนถึงกลุ่มนักธุรกิจและผู้ที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน)

 

 

“3 กลุ่มข้างต้น มีความสำคัญมากกว่าที่เคย ซึ่งเรามั่นใจว่า แนวทางที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ทางการตลาดของโรงแรมบางแห่งที่เปิดให้บริการมานาน เช่น ดุสิตธานี หัวหิน ที่เปิดให้บริการมายาวนาน 30 ปี ให้มีจุดเด่นใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ ซึ่งตรงนี้จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว” มร.พอลกล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสถาบันโกลบอล เวลเนส ระบุว่า มูลค่าของตลาดโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีการขยายตัวเติบโตสูงขึ้นจาก 563 พันล้านดอลาร์สหรัฐฯ ในปี 2558 มาเป็น 639 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2560 หรือเฉลี่ยแล้วโตขึ้นปีละ 6.5% และจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก คาดว่าความต้องการด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจะเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น ‘Medical and Wellness Resort of the World’ ภายในปี 2567 ซึ่งการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเหมาะกับลูกค้าทุกประเภท ทั้งธุรกิจและนักท่องเที่ยว และยังนำไปสู่โอกาสในการรับธุรกิจไมซ์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับกิจกรรมภายใต้ เทวารัณย์ เวลเนส ที่นำมาปฏิบัติที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตทั่วโลก เริ่มตั้งแต่การต้อนรับด้วยน้ำมันหอมระเหย เมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง บริการในห้องพักที่มีชุดดูแลความงามระดับพรีเมียม สำหรับสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ เตรียมไว้ในห้องน้ำ และการฉายคลิปวิดีโอ สาธิตพิธีกรรมการทำสมาธิก่อนนอน ซึ่งแต่ละโรงแรม ก็จะจัดกิจกรรม และโปรแกรมเวลเนส ที่มีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป โดยพิจารณาจากปัญหาหรือความกังวลใจของลูกค้าส่วนใหญ่ ในโลเคชั่นนั้นๆ อาทิ การผ่อนคลายความเครียด การล้างพิษ และการนอนหลับลึก นอกจากนั้น ยังได้มีการนำเสนอกิจกรรมเวลเนสให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละแห่ง เช่น

 

โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน มีบริการอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ ที่ปรุงจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ปลูกเอง ในฟาร์มผักออร์แกนิกของโรงแรม และยังจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมเรื่องเวลเนส อย่างต่อเนื่องเป็นประจำด้วย เช่น งาน Local Feast ที่มีเวิร์คช็อปกิจกรรมส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นและกิจกรรมสร้างสุขนิสัยที่เอื้อต่อการบำบัดฟื้นฟูสุขภาพอย่างยั่งยืน

โรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ ที่เพิ่งจะรีแบรนด์ เทวารัณย์ สปา ให้เป็น เทวารัณย์ เวลเนส เมื่อไม่นานมานี้ และเพิ่มการบริการให้มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโยคะ การฝึกทำสมาธิ และการบำบัดด้วยเสียงหรือ Sound bath นอกเหนือไปจากบริการนวดและทรีตเม้นต์ประเภทต่างๆ

โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า สิงคโปร์ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาในสนามกอล์ฟลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งใช้พื้นที่หลายส่วนในโรงแรมสำหรับการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปด้านเวลเนส นอกจากนี้แล้วยังให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบที่ปลูกเองในฟาร์มออร์แกนิกของโรงแรมเหมือนกับที่หัวหินอีกด้วย

ดุสิตธานียังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมและโปรแกรมด้านเวลเนสสำหรับลูกค้าที่มาร่วมงานประชุมและงานสังสรรค์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น โครงการ  Meet Well at Dusit  ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคนิวนอร์มอล ที่ประกอบไปด้วย การออกกำลังกายด้วยการหายใจและการยืดกล้ามเนื้อ ไปจนถึงเมนูที่เน้นโภชนาการ และกิจกรรมเสริมเพื่อสุขภาพ เช่นโยคะและการบำบัดด้วยเสียง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่หลากหลายเพื่อให้การประชุมมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

[อ่าน 1,552]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved