‘ดุสิตธานี’ เปิด‘เทวารัณย์ เวลเนส’ สนองเทรนด์ท่องเที่ยวรับกระแสดูแลสุขภาพมาแรง
15 May 2021

กลุ่มดุสิตธานี ประกาศเปิดตัว “เทวารัณย์ เวลเนส” แนวคิดใหม่ของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวในปัจจุบันที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมาย เพื่อสานองค์ประกอบความเป็นอยู่ที่ดีให้กับลูกค้าตลอดการเข้าพักที่โรงแรม และรีสอร์ทในเครือดุสิตทั่วโลก

มร.พอล ฮาวโค ผู้อำนวยการด้านเวลเนส ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ภายใต้แนวคิดใหม่นี้ สัมผัสในมิติต่างๆ ของเวลเนสจะหลอมรวมไปกับประสบการณ์ของลูกค้าตลอดช่วงเวลาที่พักอยู่ที่ดุสิตธานี ผ่านการบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากภูมิปัญญาไทย หลักการปฏิบัติตามวิถีชาวพุทธ และการบริการอย่างอบอุ่นแบบไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิต

โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าของดุสิต มีคุณภาพการใช้ชีวิต และการกินอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งร่างกาย และจิตใจด้วยการหยุดพักมาใช้เวลากับตัวเองในการดูแลสุขภาพ และทดลองสัมผัสประสบการณ์การดูแลฟื้นฟูสุขภาพหลากหลายรูปแบบนอกเหนือจากบริการสปาในโรงแรมแบบเดิมๆ

 

 

ด้วยความรวดเร็วของชีวิตสมัยใหม่และผลกระทบของการระบาดทั่วโลกโควิด-19 ที่นำไปสู่ความไม่สงบ ความเครียด และความวิตกกังวล การที่เราได้มีโอกาสให้ร่างกายและจิตใจได้หยุดและช้าลงชั่วคราวด้วยวิธีการที่เรียกว่า Deceleration ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

Pause หยุดพัก (โยคะ การฝึกสมาธิ การฝึกการหายใจ การแพทย์แผนไทย และกิจกรรมเสริมสร้างความมั่งคงทางอารมณ์)

Focus มุ่งที่เป้าหมาย (เมนูอาหารสำหรับเฉพาะบุคคล การออกกำลังกาย และกิจกรรมฟิตเนสต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้สดชื่น มีชีวิตชีวาและแข็งแรง)

Growth เจริญเติบโต (กิจกรรมเวิร์คชอปเกี่ยวกับความยั่งยืน โปรแกรมช่วยเหลือหรือสร้างความร่วมมือกับชุมชน และกิจกรรมพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและคู่รัก ไปจนถึงกลุ่มนักธุรกิจและผู้ที่เดินทางเพื่อการพักผ่อน)

 

 

“3 กลุ่มข้างต้น มีความสำคัญมากกว่าที่เคย ซึ่งเรามั่นใจว่า แนวทางที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ทางการตลาดของโรงแรมบางแห่งที่เปิดให้บริการมานาน เช่น ดุสิตธานี หัวหิน ที่เปิดให้บริการมายาวนาน 30 ปี ให้มีจุดเด่นใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ ซึ่งตรงนี้จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว” มร.พอลกล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสถาบันโกลบอล เวลเนส ระบุว่า มูลค่าของตลาดโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีการขยายตัวเติบโตสูงขึ้นจาก 563 พันล้านดอลาร์สหรัฐฯ ในปี 2558 มาเป็น 639 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2560 หรือเฉลี่ยแล้วโตขึ้นปีละ 6.5% และจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก คาดว่าความต้องการด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจะเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น ‘Medical and Wellness Resort of the World’ ภายในปี 2567 ซึ่งการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเหมาะกับลูกค้าทุกประเภท ทั้งธุรกิจและนักท่องเที่ยว และยังนำไปสู่โอกาสในการรับธุรกิจไมซ์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับกิจกรรมภายใต้ เทวารัณย์ เวลเนส ที่นำมาปฏิบัติที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตทั่วโลก เริ่มตั้งแต่การต้อนรับด้วยน้ำมันหอมระเหย เมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง บริการในห้องพักที่มีชุดดูแลความงามระดับพรีเมียม สำหรับสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ เตรียมไว้ในห้องน้ำ และการฉายคลิปวิดีโอ สาธิตพิธีกรรมการทำสมาธิก่อนนอน ซึ่งแต่ละโรงแรม ก็จะจัดกิจกรรม และโปรแกรมเวลเนส ที่มีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป โดยพิจารณาจากปัญหาหรือความกังวลใจของลูกค้าส่วนใหญ่ ในโลเคชั่นนั้นๆ อาทิ การผ่อนคลายความเครียด การล้างพิษ และการนอนหลับลึก นอกจากนั้น ยังได้มีการนำเสนอกิจกรรมเวลเนสให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละแห่ง เช่น

 

โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน มีบริการอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ ที่ปรุงจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ปลูกเอง ในฟาร์มผักออร์แกนิกของโรงแรม และยังจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมเรื่องเวลเนส อย่างต่อเนื่องเป็นประจำด้วย เช่น งาน Local Feast ที่มีเวิร์คช็อปกิจกรรมส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นและกิจกรรมสร้างสุขนิสัยที่เอื้อต่อการบำบัดฟื้นฟูสุขภาพอย่างยั่งยืน

โรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ ที่เพิ่งจะรีแบรนด์ เทวารัณย์ สปา ให้เป็น เทวารัณย์ เวลเนส เมื่อไม่นานมานี้ และเพิ่มการบริการให้มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโยคะ การฝึกทำสมาธิ และการบำบัดด้วยเสียงหรือ Sound bath นอกเหนือไปจากบริการนวดและทรีตเม้นต์ประเภทต่างๆ

โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า สิงคโปร์ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาในสนามกอล์ฟลากูน่า เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งใช้พื้นที่หลายส่วนในโรงแรมสำหรับการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปด้านเวลเนส นอกจากนี้แล้วยังให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบที่ปลูกเองในฟาร์มออร์แกนิกของโรงแรมเหมือนกับที่หัวหินอีกด้วย

ดุสิตธานียังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมและโปรแกรมด้านเวลเนสสำหรับลูกค้าที่มาร่วมงานประชุมและงานสังสรรค์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น โครงการ  Meet Well at Dusit  ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคนิวนอร์มอล ที่ประกอบไปด้วย การออกกำลังกายด้วยการหายใจและการยืดกล้ามเนื้อ ไปจนถึงเมนูที่เน้นโภชนาการ และกิจกรรมเสริมเพื่อสุขภาพ เช่นโยคะและการบำบัดด้วยเสียง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่หลากหลายเพื่อให้การประชุมมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

[อ่าน 1,465]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved