เฮงเค็ล รายงานการเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่งในปีงบประมาณ 2564
17 May 2021

 

เฮงเค็ลรายงานการเริ่มต้นปีงบประมาณ 2564 โดยรวมเป็นไปได้ด้วยดี โดยมียอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญถึงร้อยละ +7.7 ในไตรมาสแรก แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรนาที่ยังคงส่งผลเสียต่อสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลก ยอดขายของกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 5,000 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นร้อยละ +0.8 เพียงเล็กน้อยโดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน

 

เรามีผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่ดีมากในไตรมาสแรก ซึ่งหน่วยธุรกิจทั้งหมดของเรามีส่วนร่วม โดยอุปสงค์จากภาคอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวในอัตราที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เราจึงมองในแง่ดีเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีแม้ว่าตลาดของเราจะมีความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องก็ตาม ภายหลังจากการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่ง ในวันนี้เราได้เพิ่มแนวทางการขายและรายได้ของเราคาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าว

 

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสแรกนั้น ได้รับแรงหนุนจากหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเรา ซึ่งมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในทุกพื้นที่ธุรกิจ และภูมิภาคทำให้ยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ด้านยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) ในธุรกิจผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์และธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้าง และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเรายังคงเติบโต จากมุมมองของภูมิภาคผลการดำเนินงานของยอดขายที่ดีขึ้นมากในไตรมาสแรกนั้นได้รับแรงหนุนจากตลาดเกิดใหม่ โดยทุกภูมิภาคมีอัตราการเติบโตที่เป็นตัวเลขสองหลัก” โนเบล กล่าวเสริมผลการดำเนินงานของเฮงเค็ลในไตรมาสแรกเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลงานที่แข็งแกร่ง และพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันสมดุลของเราด้วยแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมสำหรับลูกค้าของเราในธุรกิจอุตสาหกรรม และธุรกิจผู้บริโภคในขณะเดียวกัน การพัฒนาที่ดีโดยรวมในไตรมาสแรกยังเป็นผลมาจากทีมงานระดับโลกที่แข็งแกร่งของเรา ในช่วงเวลาที่ท้าทายและไม่เคยปรากฏมาก่อนเช่นนี้ สำหรับพวกเราทุกคนสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการมีส่วนร่วมต่อเป้าหมายและความสำเร็จในระยะยาวของเฮงเค็ล

 

เมื่อมองไปข้างหน้าจนถึงช่วงเวลาที่เหลือของปีงบประมาณ 2564 โนเบล กล่าวว่าหลังจากเริ่มต้นปีอย่างแข็งแกร่งเราได้เพิ่มคำแนะนำของเราและคาดว่าจะมีการเติบโตที่สูงขึ้นทั้งในด้านยอดขายและรายได้ตลอดทั้งปี ในระดับกลุ่ม ขณะนี้เฮงเค็ลคาดการณ์ว่ายอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) จะเติบโตขึ้นร้อยละ +4.0 ถึง +6.0 และผลตอบแทนจากการขายที่ (EBIT margin) อยู่ในช่วงร้อยละ 14.0 ถึง 15.0 สำหรับกำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิที่ปรับปรุงแล้ว (EPS) ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เฮงเค็ลคาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากตัวเลขหลักเดียวช่วงร้อยละ 8-9 เป็นเลขสองหลักในช่วงร้อยละ 15-17”

 

แนวโน้มของกลุ่มเฮงเค็ล

จากการพัฒนาธุรกิจในช่วงสามเดือนแรกของปี 2564 และสมมติฐานเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของธุรกิจในอีกทั้ง 3 ไตรมาสที่เหลืออยู่ คณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ล AG & Co. KGaA ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มแนวทางสำหรับปีงบประมาณ 2564

 

หลังจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ลดลงอย่างรวดเร็วในปี 2563 อันเป็นผลพวงมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการคาดการณ์ว่าอุปสงค์ภาคอุตสาหกรรมจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2564 และความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคในหลากหลายประเภทจะกลับสู่สภาวะปกติ ในขณะเดียวกันความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของอัตราการติดเชื้อและความคืบหน้าของการฉีดวัคซีน รวมถึงข้อจำกัดต่างๆ เกี่ยวกับการแพร่ระบาด

 

จากสถานการณ์เหล่านี้ คำแนะนำของเราตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอุปสงค์ภาคอุตสาหกรรมและพื้นที่ของธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้องกับเฮงเค็ล โดยเฉพาะธุรกิจร้านซาลอนจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในบางกรณี เราคาดว่าหมวดหมู่เหล่านี้ในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของเราที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในปี 2563 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจะกลับมาเป็นปกติเมื่อปีที่ผ่านมา เราคาดการณ์ต่อไปว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์อย่างกว้างขวางของธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจอุตสาหกรรมหรือโรงงานผลิตในภูมิภาคหลักของเราซึ่งแตกต่างจากไตรมาสที่สองของปี 2563

 

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้เราคาดว่ากลุ่มเฮงเค็ลจะสร้างการเติบโตของยอดขายสุทธิที่ไม่รวมผลกระทบอื่นๆ (organic sales) ได้ในระหว่างร้อยละ +4.0 ถึง +6.0 ในปีงบประมาณ 2564 (คำแนะนำก่อนหน้านี้: ร้อยละ +2.0 ถึง +5.0)

 

เราคาดว่ากลุ่มเฮงเค็ลจะสร้างส่วนต่างกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (adjusted EBIT margin) ระหว่างร้อยละ 14.0 ถึง 15.0 (คำแนะนำก่อนหน้านี้: ร้อยละ 13.5 ถึง 14.5 เปอร์เซ็นต์) เราคาดว่าส่วนต่างกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีในหน่วยธุรกิจเทคโนโลยีกาวจะอยู่ระหว่างร้อยละ 16.0 ถึง 17.0 (คำแนะนำก่อนหน้านี้: ร้อยละ 15.5 ถึง 16.5) สำหรับผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์อยู่ระหว่างร้อยละ 10.5 ถึง 12.0  (ไม่เปลี่ยนแปลง) และสำหรับผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอยู่ระหว่างร้อยละ 14.5 และ 15.5 (คำแนะนำก่อนหน้า: ร้อยละ 15.0 ถึง 16.0)

[อ่าน 1,554]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สสว. ร่วมมือ มธ. เฟ้นหาสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 17
เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศศักยภาพ ‘Holistic Partnership & Business Solutions’
เอไอเอ ผนึก ฟันเตอร์เทนเมนท์ “Snoopy Run Thailand 2025 Presented by AIA Vitality” ครั้งแรกในไทย
Primus Group นำลูกค้าร่วมทริปรักษ์โลก ในงาน Eco-Exploration Trip เชียงใหม่-แพร่
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ฉลองครบ 1,000 สาขา 
มอบเงินสมทบทุนและอุปกรณ์การเรียนให้แก่ 6 องค์กร
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ชวนช้อปเฟอร์ฯ คุณภาพ ผ่อน 0% นาน 24 เดือน พร้อมเครดิตเงินคืนสูงสุด 30,000 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved