นันยางปรับแผน กระตุกสังคม “บูลลี่ในโรงเรียน หยุดได้ด้วยนักเรียน” เผยโฉมรุ่นพิเศษ “นันยาง รุ่นใหญ่ ANTI-BULLY edition”
20 May 2021

 

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด 19 กว่า 1 ปีที่ผ่านมาถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของระบบเศรษฐกิจของโลกไม่เพียงแค่เฉพาะในประเทศไทย ดังนั้น การปรับตัวตามสถานการณ์ของภาคธุรกิจอย่างถูกช่วงถูกจังหวะ จึงเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้องค์กรสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนก็เช่นกัน ต้องอาศัยการปรับตัวในทุกขั้นตอนเพื่อให้ภาพรวมธุรกิจยังไปต่อได้อย่างมีเสถียรภาพ แม้จะมีการเลื่อนเปิดภาคเรียนหรือยังคงจัดรูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ก็ตาม

 

นันยางได้เห็นและเรียนรู้ถึงผลกระทบดังกล่าว และนำมาปรับแผนธุรกิจให้สามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบ โดยเริ่มตั้งแต่มาตรการป้องกันโควิดของบุคลากร การวางแผนการจัดเตรียมวัตถุดิบให้สอดคล้องกับการผลิตสินค้า และให้สอดคล้องกับการขายสินค้าในช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป การจัดสรรสินค้าในแต่ละช่องทางขายอย่างเหมาะสม “การนำเสนอนวัตกรรมสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์สถานการณ์อย่าง ‘Nanyang Have Fun’ สำหรับเด็กประถมแถมฟรีเชือกยืดหยุ่นทำให้ไม่ต้องผูกเชือก ลดการสัมผัสเชื้อโรค สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรองเท้านักเรียนประถม ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการปรับสินค้าให้เหมาะต่อความต้องการ ณ เวลานั้นของผู้บริโภค ตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยังคงทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้” นายจักรพล จันทวิมล สรุปให้เห็นภาพรวมการปรับตัวของนันยางเพื่อรับมือวิกฤติโควิด-19

 

 

ในฐานะผู้นำตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนของเมืองไทย นันยาง ยังคงตอกย้ำให้เห็นถึงการเป็นส่วนหนึ่งของโลกวัยเรียน ด้วยการนำ customer insight ที่ได้มาสร้างสรรค์เป็นแคมเปญพิเศษ “บูลลี่ในโรงเรียน หยุดได้ด้วยนักเรียน”’ เพื่อหยุดปัญหาการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นในโรงเรียน “เมื่อโควิดคลี่คลายลง นักเรียนจะเริ่มกลับไปเรียนที่โรงเรียน แต่เหตุการณ์รุนแรงจากการแกล้งกันในโรงเรียนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้ผู้ถูกระทบเป็นโรคซึมเศร้าจนถึงฆ่าตัวตาย โดยประเทศไทยมีการบูลลี่ในโรงเรียนสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก” นายจักรพล กล่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน “การกลั่นแกล้ง (bully) ในโรงเรียนมีมานานแล้ว ซึ่งสังคมอาจมองว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ได้ส่งผลกับความรู้สึกของทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ สร้างบาดแผลทั้งทางร่างกายและจิตใจไปตลอดชีวิต โดยนันยางพบว่าการ Bully ในโรงเรียนได้ทวีความรุนแรงขึ้น และถูกยกระดับให้กลายเป็นมาตรฐานพฤติกรรมปกติของนักเรียนบางส่วน สร้างการเลียนแบบ สรรหาวิธีกลั่นแกล้งใหม่  รวมถึงการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์”

 

VDO : Nanyang บูลลี่ในโรงเรียน หยุดได้ด้วยนักเรียน
https://youtu.be/ah95KZ327Wo

 

นันยางเชื่อว่าปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนสามารถแก้ไขและป้องกันได้ทันที โดยเริ่มจากนักเรียนรุ่นใหญ่ที่อยู่ในทุกโรงเรียนร่วมกันดูแลเพื่อนๆ ซึ่ง “คนรุ่นใหญ่” มักจะมีรูปร่างและเท้าที่ใหญ่ เป็นที่มาของการออกแบบรองเท้าผ้าใบนันยางรุ่นพิเศษ “นันยาง รุ่นใหญ่ ANTI-BULLY edition” ที่รวบรวมข้อความจากผู้ที่ต้องการให้รุ่นใหญ่ช่วยหยุดปัญหานี้จากโซเชียลมีเดีย นำมาเขียนบนพื้นรองเท้าไซส์ใหญ่ เพื่อเป็นเสียงที่คอยบอกในทุกครั้งที่ใส่รองเท้าว่าพวกเขาคือความหวังที่จะช่วยหยุดปัญหาเหล่านี้ได้ โดยรองเท้านันยางรุ่นพิเศษนี้ จะถูกกระจายสู่ตลาดพร้อมกับรองเท้านันยางรุ่น 205-S แบบปกติ ขนาด 42 – 49  ซึ่งจะจัดจำหน่ายที่ร้านค้ารองเท้ากว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ Lazada, Shopee ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

 

 

ด้านแผนการดำเนินธุรกิจและเป้าหมายในปี 2564 ของ นันยาง นั้น นายจักรพล กล่าวว่า “นันยางยังคงเดินหน้าผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยตั้งแต่ต้นปี 2564 ที่ผ่านมา พบว่าความต้องการใช้รองเท้าผ้าใบนันยางยังคงมีอยู่ตามปกติ ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด และยังคงแผนการผลิตสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา  โดยผลประกอบการของนันยางในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และพบว่าผู้บริโภคยังคงมีความต้องการสินค้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานศึกษาจะเลื่อนการเปิดเทอมส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อรองเท้านักเรียน แต่คาดว่าสุดท้ายแล้วผู้บริโภคก็ยังให้ความสนใจสินค้านันยางเช่นเดิม เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมผู้บริโภคก็จะกลับมาซื้อสินค้าตามปกติ จึงน่าจะส่งผลให้ผลประกอบการในปี 2564 ของนันยางเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”

 

VDO : Nanyang รุ่นใหญ่ Anti-Bully Edition
https://youtu.be/oycJym2YEvk

[อ่าน 2,398]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved