Gen Z ใช้ “ความซื่อตรง” และ “เป็นตัวของตัวเอง” มากขึ้นในการออกเดตบนทินเดอร์
31 May 2021

Gen Z กำลังทลายความยึดมั่นถือมั่นและข้อห้ามในการหาคู่แบบเดิมๆ ที่ไม่ใช่แค่การหยอด หรือค่อยๆจีบเพื่อรอการสปาร์คกัน เพราะการออกเดตในปัจจุบันนี้กลายเป็นเรื่องของความคาดหวัง อารมณ์ความรู้สึก และความประทับใจ

 

    สมาชิกทินเดอร์ทั่วโลกจำนวนมากกว่าครึ่งคือกลุ่ม Gen Z (คนที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี) และพวกเขากำลังนิยามความหมายใหม่ในการออกเดต ซึ่งไม่นานมานี้ทินเดอร์เพิ่งเปิดเผยรายงานเรื่อง การออกเดตในทศวรรษหน้า โดยไฮไลต์เทรนด์ในการออกเดตมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง และคน Gen Z จะกลายเป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์รูปแบบใหม่ในการออกเดตสำหรับอนาคตในทศวรรษต่อไป หัวใจสำคัญของการออกเดตของวัย Gen Z ในปัจจุบันคือ จะต้องมีความซื่อตรง และมีความเป็นตัวเองมากขึ้นในการหาคู่

 

    คน Gen Z เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง เป็นคนที่มีความจริงใจ และมีความเปราะบางจากตัวตนของพวกเขามากขึ้น ทั้งนี้พวกเขาเปิดเผยตัวเองว่ามีรูปร่างหน้าตาอย่างไร และตอนนี้กำลังเผชิญกับเรื่องอะไรอยู่ ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ช่วยให้หลายคนมีมุมมองต่างๆที่ชัดมากขึ้น ทินเดอร์กลายเป็นที่ๆชาว Gen Z ไม่กลัวที่จะเปิดใจและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

 

    หากว่าคุณกำลังมองหาวิธีที่จะสร้างความโดดเด่นให้ตัวเองบนทินเดอร์อยู่ ทินเดอร์มีเคล็ดลับ 6 ข้อที่คุณจะเปิดเผยความเป็นตัวเองให้มีชีวิตชีวา และมีความจริงใจอยู่ในนั้น (อีกทั้งมีโอกาสในการได้พบคู่แมตช์)

 

ภาพลักษณ์บนโลกโซเชียล

    แน่นอนว่ารูปภาพสวยๆ มีความจำเป็นในการสร้างความประทับใจแรก ดังนั้นคุณควรแสดงด้านที่ดีที่สุดของตัวเองออกไป
แต่ด้านดีที่สวยงามนั้นควรอยู่บนความเป็นจริง การเลือกรูปที่ช่วยให้คนอื่นรู้ว่าคุณคือใคร เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง รักการปีนเขา ก็ควรแสดงตัวตนของคุณผ่านรูปภาพตอนทำกิจกรรมนั้น หรือหากคุณชอบเล่นกีฬาชนิดใดก็ลองเลือกรูปที่เกี่ยวกับกีฬานั้น แสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณผ่านรูปภาพเพื่อให้คนอื่นๆ ได้เห็นตัวคุณในด้านที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด และอย่าลืมสร้างลูป (Loop) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะแสดงให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะเฉพาะของตัวคุณ และหากคุณชอบเล่นเซิร์ฟสเก็ต ก็สร้างลูปวนไป

 

การยืนยันรูปภาพ

    ก่อนจะปัดขวาคนที่คุณถูกใจ คุณคงอยากรู้ว่ารูปของคนที่มีโอกาสจะมาเป็นคู่แมตช์กับคุณนั้นใช้รูปจริง ดังนั้นลองเช็คว่ารูปภาพของคุณมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าแล้วหรือยัง ปัจจุบันสมาชิกทินเดอร์กำลังมองหารูปแบบของการเชื่อมต่อในแบบเป็นตัวของตัวเอง การยืนยันรูปภาพเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริง และเพื่อที่สมาชิกคนอื่นๆ จะเกิดความเชื่อใจถึงความเป็นตัวตนจริงของคุณ สมาชิกที่มีการยืนยันรูปโปรไฟล์เรียบร้อยแล้วจะมีคนกด Likes มากกว่าคนที่ไม่มี

 

สร้าง Bio ให้น่าสนใจ

    หมดยุคของการเขียน Bio รูปแบบเก่า เพราะมันจะทำให้คุณดูน่าเบื่อ และไม่ใช่ตัวตนแบบออริจินัล ดังนั้นอย่าหลอกตัวเองเลย ใช้ประโยชน์ของ Bio ในการโพสต์คำถาม แชร์เรื่องตลกๆ หรือแปลกๆ ของตัวคุณเอง เขียนถึงตัวเองว่าคุณเป็นใคร คุณชอบอะไร เช่น เขียนว่า “ตอน ป.3 ฉันดูดราก้อนบอลทุกวันเลย” หรือ “อยากลองไปร้านอาหารอินเดียเปิดใหม่ในกรุงเทพฯจังเลย มีใครสนใจไปด้วยกันก็ส่งเมสเซจมานะ” ซึ่งการเขียนแบบนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างบทสนทนาใหม่ๆ ได้ หรือถ้าคุณชอบมุขตลก สามารถลองเขียนอะไรตลกๆ สะท้อนความเป็นตัวตน การเขียน Bio คือการสร้างจุดน่าสนใจให้คนอื่นอยากเข้ามาพูดคุย ดังนั้นจงเป็นตัวของตัวเองและบอกเล่าว่ากำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่

 

บอก Passions ของคุณ

    ในหัวข้อ Passions ทินเดอร์มีตัวเลือกมากมายให้ได้เลือก แล้วคุณควรจะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี ก่อนอื่นจงซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเอง และลองลงลึกไปในสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามีแพสชั่นกับเรื่องนั้นมากจริงๆ ไม่ควรเลือกแพสชั่นเพื่อเรียกความสนใจได้หรือเพื่อช่วยจับคู่แมตช์ได้เร็วๆ การเลือกแพสชั่นมีความสำคัญกับคุณและหมั่นอัปเดตบ่อยๆ

 

    โดย 5 อับดับแรกของแพสชั่นที่สมาชิกทินเดอร์ชาวไทยเลือก คือ ดนตรี ท่องเที่ยว ภาพยนตร์ กาแฟ และ เน็ตฟลิกซ์ แต่หากคุณเป็นคนรักสัตว์เลี้ยงก็ไม่ต้องนอยด์ จงเลือกประเภทของคนรักสัตว์ไปอย่างซื่อตรง เพราะว่าคนรักสัตว์เลี้ยงก็ติดอันดับยอดนิยมในกลุ่มคนที่กำลังหาคู่เดตชาวไทยเช่นกัน โดยทาสแมวอยู่ในอันดับที่ 11 และ ทาสน้องหมา ติดอันดับที่ 12 แพสชั่นคือสิ่งที่สะท้อนตัวตนที่แท้จริงได้ดีที่สุด ฉะนั้นอย่ากลัวที่จะอัปเดต Passions บ่อยๆ เพราะว่าแพสชั่นของเราอาจเปลี่ยนได้ตลอด

 

เชื่อมต่อกันผ่านเสียงดนตรี

    ดนตรีสามารถเชื่อมต่อผู้คนและวัฒนธรรม คน Gen Z ให้ความสำคัญกับเรื่องของความรู้สึกและการใช้ดนตรีเป็นวิธีที่แสดงออกให้คนอื่นได้เห็นถึงตัวตนและแสดงถึงความรู้สึกของพวกเขา หลายคนสร้างเพลย์ลิสต์เพลงโปรดและแชร์ให้คนอื่นได้รู้ จากการศึกษา แสดงให้เห็นว่า ในแต่ละปีมีการฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์เหล่านี้มากถึง 45% และมีคนที่บอกว่ารู้สึกสบายใจที่ได้แชร์ความรู้สึกเศร้า อาการสับสนสงสัยในตัวเอง และความเหงาผ่านบทเพลงถึง 49%

 

    การทำงานร่วมกันระหว่างทินเดอร์ และสปอติฟาย (Spotify) ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถแชร์เพลงโปร ดและศิลปินคนโปรดของพวกเขาได้จากบัญชีส่วนตัวบนสปอติฟาย ดนตรีและอินฟลูเอ็นเซอร์ที่คุณชอบเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่คู่แมตช์จะได้เห็นตัวตนจริงๆ ของคุณ และเปิดโอกาสให้เกิดบทสนทนาได้

 

อัปเดตอยู่เสมอ

    เราทุกคนล้วนเปลี่ยนแปลงรสนิยม ความชอบ แพสชั่น หรือแม้แต่เพลงที่(เคย)ชอบก็สามารถเปลี่ยนไปได้ในทุกวัน การอัปเดตโปรไฟล์บนทินเดอร์อยู่เสมอจึงมีความสำคัญ อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใน Bio ของคุณให้มีชีวิตชีวา และการใช้ Vibes ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้อีกฝ่ายได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนจริงๆ ของคุณก่อนที่เขาจะเลือกปัดขวาก็เป็นได้

[อ่าน 1,671]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
IC! Berlin รุกรีแบรนด์ ปักธงไทยฐานสำคัญอันดับ 2 ของโลก เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ครั้งแรกในไทย
“ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ” ตัวจริงเรื่องแฮมเบิร์ก เตรียมเปิดสาขา 2! พร้อมเผยซอสใหม่สูตรพิเศษที่แรกในเอเชีย
จากเรื่องเล็กๆ บนโต๊ะอาหาร สู่อีกหนึ่งความทรงจำ ที่คุณจะ ‘คิดถึงแต่เรื่องดีๆ เข้าไว้’
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก 2568 มูลค่าธุรกิจใหม่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 14
“เอส โคล่า” มอบรางวัลทีมแชมป์ “est Cola Cheering Dance Contest”
ซัมซุง–กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อความร่วมมือปีที่ 8
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved