Booking.com เผยจุดหมายยอดนิยมสำหรับเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรก
05 Apr 2017

• ปารีส บาร์เซโลนา และลอนดอน คือเมืองอันดับ ๆ ต้นที่ผู้ออกเดินทางครั้งแรกเลือกไป

• สหรัฐอเมริกาคือประเทศที่ขึ้นชื่อด้านผู้คนที่น่าตื่นเต้นและกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนออสเตรเลียคว้าอันดับ 1 ด้านธรรมชาติและสัตว์ป่า

• การเที่ยวชมเมืองนั้นเป็นตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวครั้งแรก(ร้อยละ 17) ไม่ว่าจะเดินทางคนเดียว เดินทางกับครอบครัว หรือไปทำงานก็ตาม

• ผู้ตอบแบบสอบถามเกินครึ่ง (ร้อยละ 54) กล่าวว่า การเฝ้ารอคอยการเดินทางคือกุญแจสำคัญเนื่องจากช่วงระหว่างการเดินทางครั้งแรกนั้นเป็นสิ่งที่ตราตรึงใจและน่าจดจำมากที่สุด

• ผู้เดินทางเกือบครึ่ง (ร้อยละ 46) ซื้อของที่ระลึกสุดพิเศษกลับมาเพื่อเป็นตัวแทนของความทรงจำ


          ประสบการณ์เดินทางครั้งแรกอาจน่าหวั่นกลัว แต่ Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักอันน่าทึ่งมากมายได้สอบถามผู้เดินทางกว่า 15,000 ท่านจาก 20 ประเทศทั่วโลก เพื่อค้นหาจุดหมายยอดนิยมสำหรับการเดินทางครั้งแรกที่จะช่วยให้การผจญภัยครั้งแรกของคุณก้าวสู่ประสบการณ์ที่สุดยอดขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าการเดินทางนั้นจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม


          งานวิจัยเผยว่าจุดหมายอันดับต้น ๆ ที่ผู้เดินทางเลือกสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกนั้นคือปารีส บาร์เซโลนา และลอนดอน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เดินทางจำนวนมากต่างต้องการสัมผัสวัฒนธรรมของเมืองสุดชิคเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ ประวัติศาสตร์ และอาหารเลิศรสนอกจากนี้งานวิจัยยังพบว่าเมืองในทวีปยุโรปครองหลายตำแหน่งใน 10 อันดับจุดหมายที่ผู้เดินทางเลือกสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก โดยมีเพียงซิดนีย์จากประเทศออสเตรเลียเท่านั้นที่สามารถขึ้นเป็นตัวแทนจากส่วนอื่นของโลก 


          ผู้เข้าร่วมงานวิจัยเกือบ 1 ใน 3 (ร้อย 31) กล่าวว่าประสบการณ์เดินทางครั้งแรกของพวกเขานั้นคือการได้ไปต่างประเทศ โดยประเทศที่ได้คะแนนสูงและเรียกได้ว่าเป็นจุดหมายน่าค้นหานั้น ได้แก่ เบลเยี่ยม เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และสหราชอาณาจักร


10 จุดหมายยอดนิยมสำหรับออกเดินทางระหว่างประเทศครั้งแรก

- ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

- บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

- ลอนดอน สหราชอาณาจักร

- เวียนนา ประเทศออสเตรีย

- มาลากา ประเทศสเปน

- เวนิส ประเทศอิตาลี

- โรม ประเทศอิตาลี

- ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

- ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

- เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 


          แม้ผู้คนมากมายต่างต้องการออกไปสัมผัสโลกและดื่มด่ำกับวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ แต่น่าแปลกใจที่ผลสำรวจเผยว่าครั้งแรกของผู้เดินทางจำนวนมากนั้นคือ การท่องเที่ยวในประเทศของตนเอง (ร้อยละ 69) โดยเฉพาะผู้เดินทางชาวจีน ญี่ปุ่น ไทย บราซิล และสหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นอันดับต้น ๆ และค่าเฉลี่ยสูงกว่าในระดับโลก


          ไม่ว่าจะเดินทางในประเทศหรือต่างประเทศ งานวิจัยพบว่าอายุของผู้เริ่มออกเดินทางครั้งแรกนั้นลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางตั้งแต่ยังเป็นเด็ก (ร้อยละ 64) เรียกได้ว่าคนอายุ 18-25 ปีนั้นมีแนวโน้มที่จะเคยออกเดินทางครั้งแรกตอนอายุน้อยกว่า 10 ปี ซึ่งไม่น่าแปลกใจนักเนื่องจากเกือบ 1 ใน 3(ร้อยละ 31)เดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกพร้อมกับครอบครัว สำหรับกลุ่มอื่น ๆ พบว่า 1 ใน 10 เดินทางครั้งแรกกับคนรัก (ร้อยละ 14) หรือเพื่อน (ร้อยละ 12) ส่วนอีกร้อยละ6 ตัดสินใจออกไปท่องโลกตามลำพัง


          เมื่อถามถึงสิ่งที่อยากได้จากประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกนั้น ผู้คนต่างเอ่ยถึงวัฒนธรรมและอาหารเป็นอันดับแรก ๆ สิ่งที่ผู้คนชื่อชอบในการไปค้นพบระหว่างเดินทางครั้งแรกนั้นคืออาหารท้องถิ่น (ร้อยละ 54)วัฒนธรรมท้องถิ่น (ร้อยละ 52)การตื่นเช้ามาเจอกับวิวที่แตกต่างจากที่บ้าน(ร้อยละ 34) สภาพอากาศ (ร้อยละ 34) และการเข้าพักในที่พักดี ๆ (ร้อยละ 29) หากคุณกำลังมองหาความตื่นเต้นขอแนะนำให้ไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะมีทั้งกิจกรรมสุดเหวี่ยง ผู้คนที่เป็นมิตร และตัวเลือกที่พักหลากหลาย หรือลองไปเยือนประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นจุดหมายสุดตื่นเต้นสำหรับการชมสัตว์ป่าและธรรมชาติ ส่วนฝรั่งเศสและอิตาลีนั้นได้คะแนนเป็นอันดับต้น ๆ ด้านทัศนียภาพ อาหารท้องถิ่น และวัฒนธรรม

 

 

ประเทศที่น่าตื่นเต้นสำหรับ….    

- ทัศนียภาพ                         ฝรั่งเศส

- กิจกรรมต่างๆ                     สหรัฐอเมริกา

- อาหารท้องถิ่น                     อิตาลี

- สัตว์ป่าและธรรมชาติ           ออสเตรเลีย

- ผู้คนท้องถิ่น                        สหรัฐอเมริกา

- วัฒนธรรมท้องถิ่น                ฝรั่งเศส

- ตัวเลือกที่พักหลากหลาย       สหรัฐอเมริกา

- จุดหมายท้องถิ่นที่แสนไกล    สหรัฐอเมริกา

 


          ข้อมูลจากงานวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าผู้เดินทางมีแนวโน้มที่ต้องการสัมผัสสิ่งดี ๆ ที่แปลกใหม่เพิ่มมากขึ้น ผู้เดินทางมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 52) กล่าวว่าประสบการณ์เดินทางครั้งแรกในจุดหมายนั้น ๆ ทำให้พวกเขาอยากกลับไปที่นั่นอีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้เดินทาง 2 ใน 3 (ร้อยละ 64) เผยว่าการเดินทางครั้งแรกถือเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาออกจากกรอบเดิมๆ และเลือกไปเยือนจุดหมายใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย


          สุดท้ายนี้ เปแปน แรฟเวอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าวว่า “เรามักจดจำประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกไปตลอดชีวิต สำหรับใครหลายคนแล้วการเดินทางครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในประเทศของตนเองแต่ด้วยการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในปัจจุบันส่งผลให้การวางแผนเดินทางนั้นง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นทั้งยังเปิดโอกาสให้เราสามารถออกไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งแรกที่ใดก็ได้ในโลก ไม่ว่าผู้เดินทางจะมองหาประสบการณ์ครั้งแรกแบบใด Booking.com จะช่วยพวกเขาด้วยแพลตฟอร์มที่ง่าย ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ และจากทุกที่ นอกจากนี้ ทีมงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ของเราก็พร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ขจัดความกังวลของคำว่า “ครั้งแรก” ให้หมดไป ด้วยตัวเลือกที่พักมากกว่า 1.1 ล้านแห่ง พร้อมห้องพักที่เปิดให้จองกว่า 23 ล้านห้อง เรียกได้ว่า Booking.com คัดสรรสิ่งที่ดีสุดและหลากหลาย รวมถึงมีเครื่องมือและคู่มือการท่องเที่ยวให้คุณเดินทางได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกหรือไปเยือนจุดหมายโปรดอีกครั้งก็ตาม”

[อ่าน 1,513]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved