ชี้ช่องรวย บุกร้านดัง 'ผัดไทยฝรั่ง' มีดีที่ซอสผัด กับ 10 จุดเช็ค มาอยุธยาต้องชิม แชะ ชม
20 Jun 2021

 

ใครที่มีโอกาสผ่านมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้ช่องรวยช่วยท่องเที่ยวขอแนะนำร้านเด็ดที่ผ่านมาแล้วไม่ควรผ่านเลย ต้องหยุดแวะชิม กับร้านผัดไทยฝรั่งหลายคนตามมาชิมจากคลิปวีดีโอในเพจชี้ช่องรวยยอดคนชม 8 ล้านกว่าวิว  แสดงว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน  

 

เจ้าของร้านผัดไทยฝรั่ง คือ  คุณป้าลำพวน ฟริค  และสามี  โรเจอร์  ฟริค อดีตนายทหารอเมริกา ก่อนมาเปิดร้านผัดไทยฝรั่งที่เมืองไทย คุณป้าลำพวนมีประสบการณ์เปิดร้านอาหารอยู่ที่อเมริกามานานกว่า 12 ปี จนได้วัยเกษียณจึงตัดสินใจจับมือสามีมาใช้ชีวิตบั้นปลายร่วมกันที่เมืองไทย

“พอมาอยู่เมืองไทยอยู่บ้านเฉยๆ กินกับนอน 4 เดือน รู้สึกเบื่อ ไม่มีเพื่อน ไม่รู้จักใครเลย เราสองคนอายุมากแล้ว ป้าอายุ 67 ปี ส่วนสามี 69 ปี ไม่อยากเป็นอัลไซเมอร์อยู่บ้านเปล่าประโยชน์  จึงออกไปขายก๋วยเตี๋ยวผัดไทยที่ตลาดนัด และเป็นที่มาของร้านผัดไทยฝรั่งในปัจจุบัน จุดเด่นของร้านคือสูตรน้ำผัดไทยป้าทำและคิดค้นเอง รสชาติเข้มข้นครบเครื่อง 3 รส ทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม แทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม  นอกจากลูกค้าที่ทานเปรี้ยวหน่อยก็บีบน้ำมะนาวเพิ่ม  และป้าก็มาสอนสามีให้เค้าลองทำดู” ป้าลำพวนบอกเล่าความรู้สึก ลูกค้าที่มาทานได้ชิมรสชาติต่างก็ติดใจเพราะผัดไทยฝรั่งเค้าหนักเครื่องจริงๆ  แถมยังต้องประหลาดใจเพิ่มเพราะเป็นรสมือจากฝรั่งตาน้ำขาวทำให้คนไทยได้ทาน 

เมนูเด็ดของทางร้านก็แปลกแตกต่างไม่เหมือนใคร ท้าทายให้ลองมาพิสูจน์ ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยชีส  ผัดไทยทะเล  ผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยรสต้มยำ ผัดไทยรสน้ำพริกตาแดง ซึ่งเป็นสูตรที่คุณป้าและสามีช่วยกันคิดค้นขึ้นมา ราคาจะอยู่ที่เมนูละ 40-70 บาทเท่านั้น ป้าลำพวนเล่าที่มาของผัดไทยชีสว่า ด้วยความที่สามีเป็นฝรั่งวันหนึ่งมีเด็กที่ทำงานเซเว่นอีเลฟเว่นมาถามสามีว่าไม่มีเมนูผัดไทยชีสหรือ?  เค้าก็บอกเด็กคนนั้นไปว่าไม่มีทางทำได้  ทำไม่เป็น สองวันต่อมาเราก็เริ่มทำเมนูผัดไทยชีส ไปซื้อชีสลองทำดู ปรากฏว่ารสชาติดีมาก อร่อย ลูกค้ากลับมาซื้ออีก เราจึงเพิ่มเติมผัดไทยชีสเข้าไปในเมนูร้าน ส่วนเมนูผัดไทยรสต้มยำ  และผัดไทยรสน้ำพริกตาแดง เป็นเมนูที่เพิ่งคิดค้นใหม่ล่าสุด

นอกจากเมนูผัดไทยฝรั่งที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีอาหารตามสั่ง ส้มตำ และก๋วยเตี๋ยว ที่ขายแค่ถ้วยละ 20 บาท ไว้เป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ทานอย่างหลากหลาย เรียกว่ามาร้านผัดไทยฝรั่งร้านเดียวอิ่มครบ ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจติดตามมาชิมผัดไทยฝรั่งจากทั่วทุกสารทิศลูกค้าหลั่งไหลมาทานมากจนบางวันคุณโรเจอร์ฮีทสโตรกขึ้นเลยก็เคยมี สำหรับใครที่ติดใจรสชาติผัดไทยฝรั่งอยากไปทำทานที่บ้าน ทางร้านยังมีน้ำซอสสูตรเด็ดจำหน่ายแบบ Take Home ในราคาขวดละ 39 บาทอีกด้วย  ร้านผัดไทยฝรั่งเปิดมาได้ 17 ปี อาหารอร่อยกับบรรยากาศนั่งทานแบบชิลๆ สบายๆ เลียบคลองงระพีพัฒน์ ต.พยอม  อ.วังน้อย จ.อยุธยา เปิดให้บริการ วันอังคาร - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 21.30 น. หรือ โทร.09-9278-9168

 

 

อิ่มที่ร้านผัดไทยฝรั่งกันแล้ว ไม่ไกลกันนักชวนมาสักการะขอพรที่วัดพะยอม ตั้งอยู่ที่ ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่สร้างจากจิตศรัทธาของบรรดาญาติโยมในท้องที่ร่วมกันบริจาคที่ดินและปัจจัยเพื่อสร้างให้วัดพะยอมเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนในชุมชน ภายในวัดกว้างขวางร่มรื่น สะอาด และสงบ เชิญชวนให้เหล่าผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายเดินทางมากราบนมัสการองค์พระประทานในอุโบสถและหลวงพ่อหิน  ที่ตั้งประดิษฐานในพระวิหาร พร้อมกับรูปหล่อหลวงพ่อใหญ่และหลวงพ่อเล็กด้วย 

ใครที่ตั้งใจมาเที่ยวจังหวัดอยุธยา หากเป็นสายบุญต้องไม่พลาดเดินทางมาไหว้พระขอพรที่วัดใหญ่ชัยมงคลวัดเก่าแก่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้ตราตรึง และยังมีโบราณสถานที่เก่าแก่สมัยอยุธยา จึงเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมามากที่สุดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร ก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สายบุญต้องมาเยือน  เป็นวัดสไตล์โกธิก หนึ่งเดียวในประเทศไทย ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามกับพระราชวัง​บางปะอิน  พระราชวังโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักสงบในบรรยากาศสบายๆในจังหวัดอยุธยา “อยุธยาบ้านสวนริมน้ำ” รีสอร์ทบ้านเรือนไทยโอบล้อมด้วยธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่คุณต้องหลงใหล หายเหนื่อยแล้วพาเที่ยวช้อปต่อที่ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ตลาดน้ำแหล่งรวมของดีสี่ภาค  หลากหลายของฝากและอาหารอร่อย  ต่อที่ตลาดโก้งโค้ง ตลาดสไตล์วินเทจ แม่ค้าในตลาดแต่งตัวแบบไทยๆย้อนยุคเชิญชวนให้เลือกซื้อสินค้าที่มีมากมายรับรองต้องถูกใจ  เปลี่ยนบรรยากาศไปขี่ช้างชมเมือง ที่วังช้างอยุธยา แล เพนียด ให้บริการขี่ช้างชมโบราณสถานพร้อมชมโชว์ช้างและกิจกรรมอื่นๆมากมาย 

ก่อนกลับต้องแวะแชะภาพสวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึก ที่พระนครแซ่บ คาเฟ่ ย่อดินแดนตุรกีในเมืองไทย ดื่มด่ำกับเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสั่งตรงจากตุรกี และไม่พลาดแวะซื้อของกินอร่อยๆ ของฝากบอกเสน่ห์อยุธยา ที่ตลาดน้ำอโยธยา  นับจุดเช็คอิน 10 จุดจังหวัดอยุธยาที่พลาดไม่ได้  ถือว่าผ่าน มาถึงอยุธยาแล้ว !!

[อ่าน 2,028]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved