แอร์เอเชียและพนักงานทุกคนพร้อมให้บริการเดินทางมั่นใจ รับการฟื้นตัวท่องเที่ยว
23 Jun 2021

 

สัญญาณที่ดีจากรัฐบาลหลังจากที่เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายให้หลายธุรกิจได้กลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ ธุรกิจสายการบินก็เป็นอีกหนึ่งกิจการที่เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกลับมาให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และโครงการภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ ที่จะเป็นก้าวเเรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้มาตรฐานสุขอนามัยที่กำหนด

แอร์เอเชียพร้อมอย่างเต็มที่ในการตอบรับมาตรการดังกล่าว ทั้งด้านบุคลากร เครื่องบิน และการบริการต่างๆ ให้สอดรับกับมาตรการเปิดการท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกันกระตุ้นการเดินทางให้กลับมาฟื้นตัวได้เร็วที่สุด เพื่อผลดีต่อผู้ประกอบการเเละเศรษฐกิจท่องเที่ยวในภาพรวม 

 

 

กฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นเลขานุการสมาคมสายการบินประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะเป็นตัวที่สามารถเดินหน้าได้ก่อน โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมนำร่องตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสามารถเดินทางเข้าภูเก็ตได้ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด ก่อนมีแผนขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ เช่น เชียงใหม่ กระบี่ พังงา พัทยา และหัวหิน 

 

การเตรียมความพร้อมของสายการบินจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นด่านเเรกในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่จะนำผู้โดยสารเดินทางเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยครอบคลุมทั้งผู้ปฏิบัติงานและผู้โดยสาร 

ภายในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พนักงานของแอร์เอเชียทั้งหมด จะได้รับการฉีดวัคซีนครบเเล้วมากกว่า 80% โดยเฉพาะพนักงานที่ให้บริการผู้โดยสาร อย่าง พนักงานภาคพื้น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นักบิน พนักงานลานจอดเเละอุปกรณ์ เมื่อรวมกับแผนบำรุงรักษาเครื่องบินที่เราให้ความสำคัญมาตลอดจากทีมวิศวกรเเละช่างอากาศยานมั่นใจว่าแอร์เอเชียพร้อมที่จะเพิ่มเที่ยวบินให้สอดรับกับความต้องการเดินทางที่จะเกิดขึ้นทันที ด้วยโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นการเดินทางที่ดึงดูดใจ รอเพียงการอนุญาตให้เดินทางอย่างเต็มที่จากภาครัฐทุกคนจะมั่นใจได้ว่าเมื่อเลือกเดินทางกับเเอร์เอเชียจะได้รับบริการที่มั่นใจ

เมื่อคนให้บริการปลอดภัย ผู้เดินทางได้รับวัคซีน จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวก็มีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะก่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งนอกจากผู้ให้บริการที่พร้อมแล้ว คาดว่านักท่องเที่ยวที่อั้นไว้ ก็เตรียมเดินทางกันอย่างเต็มที่ไม่ต่างกันกฤษกล่าว

 

 

ลัญฉกร แสงศิริ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กล่าวว่า ในฐานะทำงานเป็นผู้ให้บริการกับผู้โดยสารโดยตรง การฉีดวัคซีนช่วยสร้างความมั่นใจอย่างมาก ทั้งกับตัวเอง เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว และผู้โดยสาร หลังจากนี้เชื่อว่าจะมีการเดินทางมากขึ้น เพราะหากผู้โดยสารทราบว่าสายการบินมีความพร้อมทางด้านบุคลากรในการให้บริการ ขณะที่ตัวผู้โดยสารเองก็ได้รับวัคซีนแล้ว การตัดสินใจเพื่อเดินทางท่องเที่ยวก็จะง่ายขึ้น

ปัจจุบันแม้เราอาจบินด้วยความถี่เเละเส้นทางบินที่น้อยจากสถานการณ์ เเต่เราก็ให้บริการบนเครื่องบินด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่เเทบไม่มีการสัมผัสโดยตรงกับผู้โดยสาร อาจจะมีเท่าที่จำเป็นในเรื่องความปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ เช่น ไม่อนุญาตให้รับประทานอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าบนเครื่องบิน ด้วยการให้บริการอย่างรัดกุม เคร่งครัด ก็ทำให้ผู้เดินทางสบายใจในการเดินทางได้สูงสุด

 

 

ธภัชชา ขันธ์พิมูล หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ผู้คนเริ่มปรับตัวกับการใช้ชีวิตมากขึ้น เมื่อมีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง เชื่อว่าการเดินทางจะฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว เพราะขณะนี้ทุกคนต้องการที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวอยู่เเล้ว ซึ่งก็น่าจะเริ่มจากเดินทางภายในประเทศก่อน

ลูกเรือเราพร้อมที่จะให้บริการอย่างมาก การได้กลับมาบินให้บริการอย่างเต็มอัตราอีกครั้งเป็นสิ่งที่ลูกเรือทุกคนรอคอย ตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกคนก็มีความหวังเเละเตรียมความพร้อมเสมอ ดูแลรักษาตัวเองและอัพเดตความรู้อย่างดีที่สุด เพื่อต้อนรับผู้โดยสารได้อย่างมั่นใจ

 

 

นพฤทธิ์ บุตราช เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการลานจอดและอุปกรณ์ กล่าวว่า หน้าที่ของเราคือการรับส่งเครื่องบิน ประจำการอยู่ข้างเครื่องบินเวลาที่เครื่องบินจะออกหรือเข้าจอด จึงมีโอกาสที่จะได้พบเจอผู้โดยสารค่อนข้างมาก แม้ว่าทีมงานทุกคนจะได้รับวัคซีนแล้ว แต่ทุกคนยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยทางสุขอนามัยอย่างเต็มที่เช่นเดิม โดยส่วนตัวคิดว่าเมื่อประชาชนทั่วไปได้รับวัคซีนแล้ว การเดินทางจะกลับมาคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ แอร์เอเชียเราให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอย่างเต็มที่ในเรื่องการดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่พร้อมจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางอย่างมั่นใจไปสัมผัสประสบการณ์เดินทางใหม่ๆ กับแอร์เอเชียอีกครั้ง 

ตั้งเเต่เดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป คาดว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวเดินทางต่างๆ จะดีขึ้นตามลำดับ โดยเดือนกรกฎาคมแอร์เอเชียวางแผนเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางบินภายในประเทศกลับมาให้บริการเพิ่มอยู่ที่ 20-30% เมื่อเทียบกับช่วงปลายปี 2563 ก่อนสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่  ซึ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดกลยุทธ์สำคัญที่จะเติบโตได้ พร้อมให้บริการเส้นทางดอนเมือง-ภูเก็ต  3 เที่ยวบินต่อวัน และสุวรรณภูมิ-ภูเก็ตให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งทุกคนสามารถเตรียมตัวให้พร้อมวางเเผนการท่องเที่ยว

 


ติดตามโปรโมชั่นดีๆ ของเเอร์เอเชีย ได้ที่ www.airasia.com   

[อ่าน 1,159]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved