เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ ให้คนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับก้าวสำคัญในการสร้างวัคซีนโควิด-19
02 Jul 2021

 

วัคซีนคืออาวุธที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ณ ขณะนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยมีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลสู่ความความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต นีเวีย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับโลก ที่ได้รับความไว้วางใจในการดูแลผิวพรรณจากคนไทยมากว่า 30 ปี ร่วมกับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี สานต่อโครงการ “เพราะแคร์ นีเวียชวนแชร์ สร้างวัคซีนโควิด 19 ครั้งที่ 2” เพื่อมอบรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์นีเวีย ผ่านทุกช่องทางการขายที่บิ๊กซีกว่า 1,300 สาขาทั่วประเทศ โดยทุกๆ การซื้อผลิตภัณฑ์นีเวียที่บิ๊กซี ทางนีเวียสมทบทุน 1 บาทหากซื้อผ่านช่องทางปกติ และบริจาค 2 บาทหากซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ให้แก่กองทุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการทำวิจัยและพัฒนาวัคซีนไวรัสโควิด-19 โดยสามารถร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 18 สิงหาคม 2564 นี้

 

คุณรัคชิต ฮาร์เกฟ (ซ้าย) รองประธานกรรมการอาวุโส ภาคพื้นอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ และ คุณวิภาดา ดวงรัตน์ (ขวา) รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 1 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี

 

คุณรัคชิต ฮาร์เกฟ รองประธานกรรมการอาวุโส ภาคพื้นอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้ประเทศไทยสามารถก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ โดยโครงการนี้ได้จัดทำขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สองภายใต้แคมเปญ Care Beyond Skin ที่ไบเออร์สด๊อรฟ ดำเนินการมาตลอดกว่าสองปีเพื่อมอบความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ เราเองได้เห็นถึงความสำคัญในการนำร่องสนับสนุนการวิจัยพัฒนาวัคซีนให้กับทีมวิจัยของไทย เพื่อจะได้เป็นรากฐานด้านระบบสาธารณสุขที่มั่นคงในอนาคต และด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง บิ๊กซี จะทำให้เราสามารถร่วมสนับสนุนให้วัคซีนรุดหน้าได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะคนไทยสามารถมารวมพลังกันเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์ของนีเวียที่บิ๊กซีในทุกช่องทางการขายทั่วประเทศตลอดสองเดือนเต็มนี้”

 

คุณวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 1 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “สำหรับบิ๊กซี เรามีนโยบายสนับสนุนโครงการด้านช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และโครงการที่ร่วมกันกับนีเวียเป็นปีที่สองนี้ทางเราเองมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะคนไทยที่ได้ร่วมสนับสนุนงานวิจัยวัคซีนของคนไทยอีกครั้งหนึ่งและที่สำคัญเพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถซื้อสินค้าพร้อมกับร่วมทำบุญผ่านโครงการนี้ได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางการจำหน่ายของบิ๊กซีทั้งบนช่องทางออนไลน์ และกว่า 1,300 สาขาทั่วประเทศโดยบิ๊กซีพร้อมสนับสนุนโครงการดี ๆ ในครั้งนี้ เพื่อร่วมต่อสู้กับภัยร้ายโควิด-19 ไปด้วยกัน และเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางสังคม และเศรษฐกิจของบ้านเราให้กลับมาเดินหน้าได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป”

 

ทั้งนี้ วัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังพัฒนา คือ ChulaCov19 (จุฬาคอฟไนน์ทีน) เป็นการคิดค้นและพัฒนาโดยความร่วมมือกับศาสตราจารย์ ดริว ไวสส์แมน นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังระดับโลกจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการมาถึงขั้นการทดสอบในอาสาสมัครระยะที่ 1 และต่อเนื่องไปในระยะที่ 2 โดยได้เริ่มการทดสอบระยะที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อหาขนาดวัคซีนที่เหมาะสมและกระตุ้นภูมิได้ดีที่สุดสำหรับคนไทย โดยมีผลข้างเคียงน้อยที่สุด และจะทราบผลช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ และระยะที่ 2 กำหนดการในเดือนสิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้

 

  

ศาสตราจารย์นายแพทย์เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม

ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ศาสตราจารย์นายแพทย์เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “วัคซีน ChulaCov19 เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ  เอกชน และประชาชนที่อยากเห็นวัคซีนคุณภาพโดยฝีมือคนไทย รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ร่วมกันพัฒนาและต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้คิดค้นมาเพื่อทำคุณประโยชน์ให้กับการสาธารณสุขของประเทศ และตอนนี้เราได้ก้าวมาสู่การทดสอบทางคลินิกกับกลุ่มอาสาสมัคร พวกเราทำงานกันอย่างเข้มแข็งด้วยความหวังว่าในที่สุดคนไทยจะมีวัคซีนคุณภาพที่คิดค้นและผลิตเองในประเทศได้ใช้กันอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการลดการพึ่งพาทางด้านยาและวัคซีนให้กับประเทศ รวมทั้งเป็นฐานส่งต่อความช่วยเหลือให้กับประเทศเพื่อนบ้านในอนาคต”

 

   

วัคซีน ChulaCov19

 

ทั้งนี้ หากมีการประกาศข้อกำหนดเรื่องระดับภูมิคุ้มกันของวัคซีนจากองค์การอนามัยโลก (WHO) หรือคณะผู้เชี่ยวชาญออกมาเพื่อใช้เป็นเกณฑ์การวัดประสิทธิภาพของวัคซีนได้ จะมีผลให้สามารถลดขั้นตอนการทดสอบทางคลินิกระยะที่สามไปได้ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว คาดว่าวัคซีน ChulaCov19 จะสามารถผลิตและนำมาใช้ในคนหมู่มากได้เร็วที่สุดประมาณเดือนเมษายน 2565 แต่หากยังจำเป็นต้องมีการทดลองระยะที่สามตามกระบวนการปกติ คาดว่าจะผลิตวัคซีนมาใช้ได้ในช่วงประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2565

 

นอกจากจะได้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ดีมีคุณภาพกลับไปแล้วยังได้ร่วมทำบุญ และร่วมสร้างระบบสาธารณสุขที่แข็งแกร่งและยั่งยืนของประเทศไทยในอนาคตอีกด้วย จึงขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ร่วมแบ่งปันน้ำใจและเป็นส่วนหนึ่งในก้าวสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ในการสร้างวัคซีนของคนไทยเพื่อต่อสู้กับภัยร้ายโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน โดยซื้อผลิตภัณฑ์นีเวียชนิดใดก็ได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านเว็บไซต์ บิ๊กซี ช้อปปิ้งออนไลน์ www.bigc.co.th ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 - วันที่ 18 สิงหาคม 2564

 

[อ่าน 1,628]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“จุฬาฯ–PMCU–เอไอเอส เปิดพื้นที่เท่าเทียม จัดกิจกรรม ‘สยามน้อมอาลัย’ ในวันคนพิการแห่งชาติ”
เอไอเอสห่วงใยสถานการณ์พายุ “คัลแมกี” ทีมวิศวกรเฝ้าระวังดูแลโครงข่ายและเน็ตบ้าน 24 ชั่วโมง
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับคะแนน CGR 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
ทรู สนับสนุนกสทช. และตำรวจ ร่วมสกัดขบวนการ SIMBOX ลดช่องโหว่ความเสี่ยง
ครีเอตลุกสวยมั่นใจในแบบคุณ ด้วย Artistry Makeup ใหม่! ผสานนวัตกรรมจากธรรมชาติที่ให้มากกว่าความงาม
“ภูฟ้า” เปิดคอลเลคชันพิเศษ เสื้อโปโลสีดำนิลภัทร อัญเชิญภาพ “ปีม้าน่ารัก” ถวายอาลัยฯ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved