ธนชาตประกันภัย เพิ่มช่องทางขาย รุกออนไลน์ มุ่งสู่ดิจิทัลอินชัวรันส์ ตั้งเป้าปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาท
21 Jul 2021

 

บมจ.ธนชาตประกันภัย แสดงความแข็งแกร่งทางการเงิน มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย เร่งขยายเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งผ่านสาขาธนาคาร ดีลเลอร์ และโบรกเกอร์ และรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น พร้อมยกระดับงานบริการด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในทุกขั้นตอนการทำงานมุ่งสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบรองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังปรับโลโก้ใหม่ เพื่อสะท้อนความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในธุรกิจประกันภัยของกลุ่มธนชาต พร้อมสโลแกน “ธนชาตประกันภัย ดูแลไว ตรงใจคุณ”

 

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัทธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการทำงานด้วยการเป็นบริษัทประกันภัยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความไว้วางใจถือกรมธรรม์ของทางบริษัทมากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ในด้านความมั่นคงทางการเงิน ณ สิ้นปี 2563 บริษัทมีสินทรัพย์รวมที่ 15,354 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยกำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย

สำหรับในปี 2564 ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 8,830 ล้านบาท โดยมีแผนกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการยกระดับการให้บริการ โดยลงทุนกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น การพัฒนาระบบจัดการข้อมูลบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการจัดการข้อมูลรูปแบบต่างๆ ที่ไหลเข้ามาปริมาณมากอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบริษัทฯ จะสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่แตกต่างตามแต่ละกลุ่ม รวมถึงออกแบบประสบการณ์งานบริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในขั้นตอนการเคลมประกันภัย การใช้ระบบ Robotic Process Automation (RPA) รวมถึงพัฒนาขั้นตอนการออกกรมธรรม์ออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งช่องทางขายผ่านสาขาธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 40% รวมถึงการขายช่องทางผ่านพันธมิตรที่เป็นดีลเลอร์รถยนต์และโบรกเกอร์ประกันภัย ซึ่งมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 50% นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีลูกค้าผ่านทางช่องออนไลน์ในสัดส่วนประมาณ 10%

ด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย เน้นให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการ สภาพคล่องทางการเงิน และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม สุดในรุ่น” คุ้มครอง ชน หาย ไฟไหม้ และเพิ่มความคุ้มครองภายหลังการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งเงินชดเชยรายได้ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เงินชดเชยค่าเดินทาง และผ่อนได้ 0% สูงสุด 10 เดือน เหมาะสำหรับคนใช้รถน้อยและต้องทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อเว้นระยะห่างในสังคม พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทาง “Line Official Account ธนชาตประกันภัย” สำหรับแจ้งเคลมอุบัติเหตุ ต่ออายุประกันภัย ดาวน์โหลดกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ และส่งเอกสารเบิกเคลม สะดวก ง่าย สามารถใช้บริการได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ในปีที่ผ่านมา ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลใหญ่ 2 รางวัล ทั้งรางวัลระดับประเทศและระดับสากล โดยผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม” ได้รับรางวัล “สุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปี” จากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ นิตยสาร Business plus และรางวัล “การจัดการเคลมยอดเยี่ยม” หรือ “Best Claims Management Insurance Company”โดยนิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ

 

นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการประกอบธุรกิจประกันภัยของกลุ่มธนชาต รวมถึงสร้างการจดจำต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น บริษัทจึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ (Refresh Brand) โดยปรับโลโก้ให้มีความชัดเจน พร้อมสโลแกน “ธนชาตประกันภัย ดูแลไว ตรงใจคุณ” แสดงถึงตัวตนของธนชาตประกันภัยที่มุ่งมั่นและพร้อมส่งมอบบริการอันเป็นเลิศให้กับลูกค้า ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพตรงใจทุกคน

[อ่าน 1,483]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงการจราจรบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก วันที่ 17 ก.ค. 2568 เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 25 ก.ค. 2568 เวลา 24.00 น.
ว้าวให้สุด! “Have a WOW Day” กับไวไวว้าว – เปิดประสบการณ์ใหม่ใจกลางสยาม ที่ต้องไปลองด้วยตัวเอง!
IRIS OHYAMA x Daddy And The Muscle Academy เคลียร์เมคอัพจบในแผ่นเดียว
กิจกรรม “RANGNAM LOCALICIOUS ตามหาความอร่อยในย่านรางน้ำ”
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ – โกลกาตา ตั๋วโปรฯ เริ่มต้น 0 บาท
Robinhood เปิดตัวแคมเปญ “Robinhood RETURN” ส่งต่อภารกิจรักษ์โลกกับ 5 ร้านอร่อย – สั่งง่าย คืนได้ ใส่ใจโลกในทุกมื้อ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved