กรมพัฒน์ จับมือ Shopee - Lazada จัดกิจกรรม ‘1 ร้าน 1 live’ เพิ่มยอดขายร้านค้าให้ปังบนโลกออนไลน์
22 Jul 2021

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ Shopee และ Lazada สร้างประสบการณ์ขายสินค้าบนโลกออนไลน์ให้ผู้ประกอบการ จัดกิจกรรม 1 ร้าน 1 live : ติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ค้าออนไลน์ยุคใหม่ ...เร่งกำจัดจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็ง... สร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจด้วยความเป็นมืออาชีพ

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจทุกระดับ ตั้งแต่พื้นฐานถึงระดับประเทศและระดับโลก ทำให้การประกอบธุรกิจเกิดการหยุดชะงัก หลายธุรกิจต้องปิดกิจการลง และหลายธุรกิจต้องทำทุกวิถีทางเพื่อประคับประคองให้กิจการผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ รวมทั้ง มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้ง New Normal และ Next Normal โดยช่องทางออนไลน์ได้รับการยกย่องว่าเป็นช่องทางการตลาดที่ช่วยแก้ไขวิกฤตให้ผู้ประกอบการได้ส่วนหนึ่ง เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ตรงกลุ่มเป้าหมาย ผนวกกับระบบขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ของไทยมีประสิทธิภาพ มีให้เลือกใช้บริการหลากหลายแบรนด์ ยิ่งช่วยเกื้อหนุนให้การค้าออนไลน์ของไทยได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดด และคาดว่าจะเป็นช่องทางการตลาดอันดับหนึ่งของโลกที่ผู้ประกอบการนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้ช่องทางออนไลน์เข้าถึงและโดนใจผู้บริโภคมากที่สุด”

“เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยใช้ช่องทางออนไลน์ในการขยายตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจ กรมฯ จึงได้ร่วมมือกับตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace) ขนาดใหญ่ ได้แก่ Shopee และ Lazada จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ รวมถึง ส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยที่ยังไม่ได้ทำการค้าผ่านระบบออนไลน์เข้าสู่ช่องทางอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น ช่วยขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและมูลค่าทางการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์”

อธิบดีฯ กล่าวต่อว่า “การปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์และกระแสนิยมปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน (Work from Home) และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และนิยมเลือกซื้อ/เลือกดูสินค้าในรูปแบบไลฟ์สด (live) มากขึ้น ดังนั้น กิจกรรมที่กำลังจะดำเนินการคือสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่าน Shopee ให้นำเสนอสินค้าโดยการไลฟ์สด (Live) ผ่าน Shopee Live และ ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าผ่าน Lazada ให้นำเสนอสินค้าโดยการไลฟ์สด (Live) ผ่าน LazLive ภายใต้แนวคิด 1 ร้าน 1 live’ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขายสินค้าในรูปแบบที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมีการแจกคูปองส่วนลดร้านค้า เพื่อเพิ่มการมองเห็นร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้ซื้อ เป็นการเพิ่มยอดขายสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการไทยอีกทางหนึ่ง"

การติดตามข่าวสารและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น การปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอสินค้าให้มีความหลากหลาย ทันสมัย น่าสนใจ จะเป็นการสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันในตลาด แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องไม่ละทิ้งความเป็นตัวเอง เพราะเป็นจุดแข็งที่ใครก็ลอกเลียนแบบไม่ได้ ดังนั้น กิจกรรม 1 ร้าน 1 live ติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19’ จึงเป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายและเสริมสร้างเทคนิคให้เอสเอ็มอี (SMEs) นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดในยุคโควิด-19 พร้อมก้าวสู่การเป็นนักการค้าออนไลน์มืออาชีพที่สร้างความได้เปรียบในทุกด้าน

 

 

"ทั้งนี้ จากผลสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์รายงานว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 (มกราคม - มิถุนายน) ร้อยละ 76 ของผู้บริโภคได้ให้ความเห็นว่าปัจจัยด้านความสะดวกเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 ในการเลือกร้านค้าและเลือกซื้อสินค้า และผู้บริโภคกว่าร้อยละ 81 ต้องการประสบการณ์ซื้อสินค้าผ่านทาง e-Commerce ที่คล่องตัว ไม่ติดขัดหรือสะดุด ดังนั้นผู้ประกอบการออนไลน์จึงต้องปรับปรุงและพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ของตนเองให้ตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

 

ผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์บน Shopee และ Lazada สนใจเข้าร่วมกิจกรรม 1 ร้าน 1 live :  ติดปีกธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 สมัครเข้าร่วมฯ ได้ที่ https://bit.ly/tidpeek สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,494]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอ ประเทศไทย คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2025 จาก Enterprise Asia ติดต่อกันเป็นปีที่ 4
Wharfedale Pro เปิดตัว 5 ซีรีส์ใหม่ในตลาดไทย ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีเสียงระดับโลก ในราคาที่เข้าถึงได้
ดิ อิสสระ สาทร จับมือ ควอตโตร ดีไซน์ เปิดห้องแต่งใหม่ เสริมไลฟ์สไตล์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Dutch Design
BigPay ผนึก BEM เปิดแคมเปญ “แตะจ่ายสุดคุ้ม” บน MRT สายสีน้ำเงิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่
BAM เดินหน้าปลูกต้นไม้ในทรัพย์ NPA ผ่านโครงการ “BAM CARE” ร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวยั่งยืน
ออริจิ้น ต้อนรับลูกค้าสู่บ้านหลังใหม่ “เดอะ แฮมป์ตัน สวีทส์ ระยอง”มอบของขวัญคอลเลคชั่นพรีเมียมจากแบรนด์ Harnn
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved