'บัตรเครดิต กรุงศรี' ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ บริการ กระตุ้นยอดครึ่งปีหลัง ตั้งเป้า 184,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี
22 Jul 2021

บัตรเครดิต กรุงศรี เร่งกระตุ้นยอดใช้จ่ายครึ่งปีหลัง เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรและบริการตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ จัดทัพโปรหลากหลายทั้งช้อปออนไลน์ อีวอลเล็ต บริการส่งอาหาร ประกันภัย มอบความคุ้มค่าในชีวิตประจำวัน หวังเป็นบัตรหลักในการใช้จ่าย ควบคู่การจับมือพันธมิตรสร้างความผูกพันกับแบรนด์ต่อเนื่องผ่านลอยัลตี้โปรแกรมใช้พอยต์แลกรับสิทธิประโยชน์หลากหลาย พร้อมปรับสิทธิประโยชน์บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 184,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปี 2563

 

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า “สถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในปัจจุบันเปลี่ยนไป โดยสะท้อนให้เห็นในยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรีในช่วงครึ่งปีแรก ที่มีผลการดำเนินงานสอดคล้องกับสภาวะตลาดโดยรวม มีการเติบโตในบางหมวดใช้จ่ายที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ โดยหมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1. ออนไลน์ ซึ่งรวมถึง ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว การซื้อโฆษณาดิจิทัล เติบโต 59% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 2. ห้างสรรพสินค้า เติบโต 26% และ 3. ประกันชีวิต เติบโต 11%  ตามลำดับ”

 

“จากแนวโน้มตลาดที่เปลี่ยนไป บัตรเครดิต กรุงศรี จึงได้ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์บัตร และบริการ ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่มากขึ้น โดยสำหรับลูกค้ากลุ่มแมส เช่น กลุ่มลูกค้าสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี  แพลทินัม เน้นกลยุทธ์กระตุ้นยอดใช้จ่าย โดยนำเสนอโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต บริการอาหาร ช้อปออนไลน์ บริการขนส่ง และอีวอลเล็ต โดยมอบสิทธิพิเศษ อาทิ รับเครดิตเงินคืน, คูปองส่วนลด โดยร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 40 แอปและเว็บไซต์ในหมวดช้อปออนไลน์ เพื่อขยายประเภทของสินค้าและบริการให้หลากหลาย, ทำแคมเปญการตลาดร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจอีวอลเล็ต และขยายเครือข่ายการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการชำระเงินแบบ cashless ที่สะดวกและคุ้มค่า,  รวมทั้งมอบสิทธิพิเศษสำหรับการดูแลสุขภาพ ครอบคลุมโรงพยาบาลทั่วประเทศ และบริษัทประกันภัยชั้นนำ และยังทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรในกลุ่ม บริการขนส่ง บริการส่งอาหาร และสินค้าและบริการออนไลน์ต่าง ๆ มอบทางเลือกในการใช้จ่ายที่ง่าย และคุ้มค่า ตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร นอกจากนั้น ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรจัดทำลอยัลตี้โปรแกรม ให้สมาชิกบัตรใช้พอยต์สะสม แลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น โค้ดส่วนลดหรือสิทธิพิเศษเพื่อใช้ช้อปออนไลน์ แลกส่วนลดแพ็กเกจรับชมความบันเทิงออนไลน์ หรือบริการต่างๆ เพื่อสร้างความผูกพันกับแบรนด์ ให้บัตรเครดิต กรุงศรี เป็นแบรนด์ที่ลูกค้าใช้เป็นบัตรหลักในชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรตลอดปี 184,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% เทียบกับปี 2563

 

“นอกจากลูกค้ากลุ่มแมสแล้ว สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะด้าน บัตรเครดิต กรุงศรี ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บริษัทได้ปรับสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต 3 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม – เตรียมปรับดีไซน์บัตรใหม่ เพิ่มความทันสมัย พร้อมเพิ่มโปรโมชั่น ช้อปออนไลน์ อีวอลเล็ต สั่งอาหารออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า แพลทินัม- ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เพิ่มความสดใส เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่มั่นคง ใส่ใจสุขภาพ วางแผนอนาคต รวมถึงสนใจการลงทุนในรูปแบบประกัน

โดยมอบสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ และมอบความอุ่นใจให้ลูกค้ากลุ่มนี้ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระยิ่งขึ้น และ บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์ ซึ่งเน้นลูกค้ากลุ่มพรีเมียม แมส วัยทำงานชั้นกลางที่มีรายได้และกำลังซื้อสูง โดยปรับดีไซน์บัตรใหม่ภายใต้แนวคิด “ความสุขมิติใหม่” เน้นความเรียบ ทันสมัย สะท้อนตัวตนผู้ถือบัตร ที่มุ่งมั่นจะประสบความสำเร็จและใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า พร้อมปรับสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันของลูกค้า โดยคาดว่าน่าจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในปีนี้ นอกเหนือจากช่องทางการตลาดเดิมของบัตรเครดิต กรุงศรีแล้ว บริษัทยังมีแผนจะนำเสนอผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตให้กับฐานลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ยังไม่มีบัตรในปัจจุบันทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง (Wealth) เพิ่มเติมอีกด้วย โดยตั้งเป้าจำนวนยอดบัตรใหม่ประมาณ 200,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้” สมหวังกล่าวสรุป  

[อ่าน 1,711]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มวันสยาม เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการบริการ เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ดีไซน์โดย POEM
สมาคมถ่ายภาพฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ASEAN SX Photo Contest 2025”
ULife ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ
ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ RS Group
ฮอนด้า รวมพลังสร้างพื้นที่สีเขียว ผ่านโครงการ ฮอนด้าปลูก “รักษ์” เพื่อโลก
“Chang Canvas” ชวนสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเบียร์ระดับโลก “Oktoberfest” สไตล์เยอรมัน
LINE MAN Wongnai เผยยอดสั่ง “ข้าวแกง” ทะลุ 52 ล้านจาน 
ดัน Fast Food แบบไทยโกอินเตอร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved