CRG หนุน 'อร่อยดี' พลิกกลยุทธ์เสิร์ฟสุขสู้ภัยโควิด ส่ง 'Fantastic 4' อร่อยครบจบในแอปเดียว
29 Jul 2021

 

จากมาตรการของภาครัฐให้เว้นระยะห่างไม่นั่งทานอาหารร่วมกันที่ร้านโดยให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารเร่งปรับตัวเพื่อสู้ศึกสถานการณ์ปัจจุบันวันต่อวัน เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แนวคิดปลาใหญ่ปลาเล็กไม่สำคัญเท่ากับปลาที่พลิกตัวเร็ว! แต่ละแบรนด์วิ่งทำเวลาขายอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่มากขึ้น เพราะเป็นช่องทางเดียวที่จะทำให้มีรายได้ใกล้เคียงเท่าเดิม หรือในบางแบรนด์ อาจพลิกวิกฤติเป็นโอกาส สร้างยอดขายได้มากขึ้นก็เป็นได้!!

 

 

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ “ซีอาร์จี” (CRG) พลิกกลยุทธ์ หนุน แบรนด์ “อร่อยดี” เสิร์ฟความอร่อยถึงบ้านช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในแบบ 4 in 1 อร่อยครบจบในแอปเดียว เลือกช้อปสุดยอด 50 เมนูฮอต จาก 4 ร้านดัง อร่อยดี, Tokyo Bowl รวมเมนูเด็ดข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น, เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, และเจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม ไว้ทานได้ทั้งวัน พร้อมจับมือ Grab Express ส่งอาหาร ผู้ป่วยสีเขียวที่กักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

 

 

Fantastic 4 อร่อยครบจบในแอปเดียว กับ 4 ร้านดัง

ด้วยสถานการณ์โควิด คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่บ้าน ลดการเดินทางเพื่อเลี่ยงการติดเชื้อในด้านการบริการแล้ว ธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG (Mr. Tanapoln Tunpasit - Head of Thai & Chinese Cuisine) กล่าวว่า

“อร่อยดี” จะต้องเป็นแบรนด์ร้านอาหารอร่อยที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดผ่านแอปพลิเคชั่น “วางกลยุทธ์อร่อยดี ให้เข้าถึงง่าย ราคาประหยัด สั่งได้ทุกวัน ตามคอนเซ็ปท์ “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ” มีเมนูที่หลากหลาย ไม่ให้กลุ่มเป้าหมายจำเจ ซึ่งแบรนด์ “อร่อยดี” ได้รวบรวมพันธมิตรความอร่อยไว้ทั้ง 4 ร้านดังที่คัดสรรมาแล้ว ได้แก่ อร่อยดี, Tokyo Bowl รวมเมนูเด็ดข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น, เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, และเจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพอาหารและรสชาติ ซึ่งมีมากกว่า 50 เมนูให้เลือก ในการกดสั่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 

อร่อยดี กับทิศทางตลาดที่ลงตัว

ในยุคที่มีการแข่งขันสูง และต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา การสร้างสรรค์เมนูที่คุ้นเคยอร่อย ทานง่าย ราคาคุ้มค่า และสั่งได้ทุกวัน เป็นแนวทางที่แบรนด์ “อร่อยดี” ให้ความสำคัญ

คุณธนพล ผู้บริหาร “อร่อยดี” กล่าวเพิ่มเติม จากทิศทางตลาดเปลี่ยนไปหลังจากมาตรการด้านการป้องกันการระบาดโควิด–19 ที่เข้มมากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าปรับพฤติกรรม จากนั่งร้าน หรือสั่งกลับบ้าน (Take away) มาเป็นเดลิเวอรี่ ซึ่งวันนี้แบรนด์เราทำได้ดี สัดส่วนเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 70 %ในส่วนออฟไลน์ การตั้งร้านค้าสถานีบริการน้ำมันก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากสถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถให้บริการและเปิดครัวทำอาหารเพื่อส่งถึงทุกออเดอร์ที่สั่งเข้ามาได้แบบไม่สะดุด

 

ทั้งนี้ ในโลกวิถีใหม่ ความคุ้มค่า ยังคงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ การใช้เครื่องมือการตลาด เช่นช่องทางออนไลน์เข้ามาสนับสนุนการขาย การสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ เป็นเป้าหมายในการพัฒนาและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

 

อร่อยดี อิ่มท้องช่วง Home Isolation

นอกจากนี้ อร่อยดี ยังขานรับโครงการ Meal for You ของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยการจับมือกับ “แกร็บเอ็กซ์เพรส” (GrabExpress) จัดส่งอาหารปรุงสุก 3 มื้อทุกวัน ให้ผู้ป่วยสีเขียวของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่กักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ในรัศมี 10 กม. พร้อมทั้งยังร่วมสมทบทุนมื้ออาหารเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ป่วยได้บริโภคอาหารที่หลากหลายตามหลักโภชนาการ

 

 

แคมเปญเพื่อสังคม Food for Heroes

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทางแบรนด์ “อร่อยดี” ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งการส่งต่อน้ำใจภายใต้แคมเปญเพื่อสังคม Food for Heroesที่เริ่มไปแล้วก็คือข้าวกล่องราคาเบา​สำหรับให้แพทย์​ พยาบาล​ (ราคา 39/49/59) เพียงโทร.สั่ง 1312  สำหรับผู้ที่อยากส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยเมนูอร่อยๆ สั่งและส่งทันที

โดยมี สถานที่บริจาคทั้ง 9 แห่ง: 1.โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) 2.โรงพยาบาลสนาม-สถาบันบําราศนราดูร 3.โรงพยาบาลสนาม-ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มศว. องครักษ์" 4.โรงพยาบาลลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 5.โรงพยาบาลศิริราช 6.โรงพยาบาลรามาธิบดี 7.คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช 8.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 9.โรงพยาบาลราชวิถี **หรือนอกเหนือจากรายการสถานพยาบาลด้านบน ลูกค้าสามารถระบุปลายทางได้โดยแจ้งพนักงาน 1312

 

 

ท้ายสุด ผู้บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ เป็นเรื่องสำคัญ แบรนด์ “อร่อยดี” ในเครือ ซีอาร์จี ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA : Safety and Health Administration ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และยังคงเข้มงวดในเรื่องมาตรการความปลอดภัย ให้ไกลห่างโรคโควิด-19 ด้วยแผน 3C คุมเข้มที่ร้านอาหารประกอบด้วย 1) Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอน 2) Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 3) Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการทุกคน”

 

[อ่าน 1,968]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไร เมื่อ ‘AI เจนใหม่’ คิดเอง ทำเองได้แบบไม่รอคำสั่ง
Brother โชว์ศักยภาพ Domino N730i ดันไทยสู่มาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมพิมพ์ ในงาน Labelexpo Southeast Asia 2025
AWC รายงานผลกำไรไตรมาส 1/2568 เติบโต 23% มูลค่าทรัพย์สินพุ่งกว่า 2 เท่า
ไอคอนคราฟต์ ชวนช็อปงานคราฟต์จากกลุ่มคนพิเศษ ในแคมเปญ "The Craft of Sharing" ตั้งแต่วันนี้ - 3 มิ.ย. 68
CKPower เผยกำไรสุทธิ Q1/2568 พลิกเป็นบวกแม้เป็นฤดูแล้ง
เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลงาน กำไรไตรมาส1 พุ่ง 57% ทะยานสู่โหมดการเติบโตอย่างเต็มกำลัง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved