ปัจจุบันมีเบอร์โทรสายด่วน ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากหน่วยงานต่างๆ แต่หลายเบอร์ก็ไม่สามารถติดต่อได้อย่างทันท่วงที เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย สายไม่ว่าง หรือต้องรอสายนานบริการสายด่วน สปสช. 1330 โซลูชัน dtac OneCall ระบบโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ (Mobile PBX) จะช่วยให้โทรติดต่อเบอร์สายด่วน 1330 ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ตัองสับสนกับเบอร์สายด่วนหลายๆ เบอร์ แต่โทรเข้าสายด่วน 1330 เพียงที่เดียว
ทั้งนี้ โซลูชัน dtac OneCall พร้อมเพิ่มคู่สาย 200 หมายเลขจากเบอร์มือถือ เปลี่ยนให้เป็นระบบคอลเซ็นเตอร์ ได้ง่ายและรวดเร็ว พร้อมจัดสรรให้เจ้าหน้าที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ช่วยรับสายได้ทุกที่ ทุกเวลา เริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2564
ระบบการเพิ่มคู่สายจาก dtac OneCall จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ให้ประชาชนเข้าถึงความช่วยเหลือ โทรหาสายด่วน สปสช.1330 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่พลาดการติดต่อ ในการหาเตียง หารถพยาบาล เป็นต้น
บริการสายด่วน สปสช. 1330 โฉมใหม่ โดย dtac OneCall