Jubilee โชว์ความแข็งแกร่งฝ่าวิกฤติโควิดครึ่งปีแรก ปันผลระหว่างกาล 0.15 บาทต่อหุ้น
13 Aug 2021

 

Jubilee ส่องประกายแข็งแกร่งฝ่าวิกฤติโควิด-19โชว์ผลงานไตรมาส 2 ปี 2564 ด้วยยอดขาย 270.5 ล้านบาท เติบโต 7.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งปีแรกผลการดำเนินงานเติบโต 9.6% พร้อมกวาดกำไร 87.9 ล้านบาทในครึ่งปีแรก ถึงแม้พบกับวิกฤติโควิด-19 ระลอก 3 ตั้งแต่ต้นปี สบช่องห้างสรรพสินค้ายังเปิด ลุยจัดโปรโมชันกระตุ้นลูกค้าทั้งหน้าสาขาและช่องทางออนไลน์ มุ่งมั่นมองหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย บอร์ดเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.15 บาทต่อหุ้น

 

อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Jubilee (ชื่อย่อหุ้น : JUBILE) เปิดเผยว่า

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยืดเยื้อของโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงขึ้นต่อการดำรงชีวิตและภาวะเศรษฐกิจของไทย ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อภาพรวมของการดำเนินธุรกิจ แต่ Jubilee ยังคงมุ่งมั่นในการมองหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ เพื่อการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย อาทิ การสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ทั้งหน้าสาขาและทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง การใช้สื่อดิจิตัลที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น การ Live แนะนำผลิตภัณฑ์และโปรโมชันเด่นๆ รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมความต้องการของลูกค้า เพื่อปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยที่ผ่านมาเรามีการปรับตัวโดยไม่หยุดนิ่ง จึงทำให้ Jubilee มองเห็นโอกาสและตลาดที่มากขึ้น โดยเฉพาะโอกาสในการรุกตลาดออนไลน์อย่างเต็มสูบ

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยลบที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของJubilee แต่ในไตรมาส 2 ของปี 2564 ที่ผ่านมา Jubilee ยังคงเดินหน้าสร้างผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 มีรายได้ 270.5 ล้านบาท เติบโต 7.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563 ที่มีรายได้ 251.8 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 อยู่ที่ 26.6 ล้านบาท ลดลง 26.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 36.2 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายด้านค่าเช่าและบุคลากรที่ไม่ได้รับการยกเว้นดั่งเช่นไตรมาส 2 ของปี 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าหยุดดำเนินการ ส่งผลให้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มีรายได้รวม 675.8 ล้านบาท เติบโต 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 616.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 87.9 ล้านบาท เติบโตสุทธิ 6.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 82.5 ล้านบาท

 

“Jubileeได้สร้างปรากฎการณ์ยอดขายและกำไรต่อเนื่อง แม้ยังเผชิญกับโควิด-19 ถึงแม้ว่าสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ปีนี้จะหนักมากกว่าปีที่แล้วมาก แต่ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 สาขาภายในห้างยังคงเปิดดำเนินการได้ บริษัทฯจึงได้วางแผนและปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ กลุ่มลูกค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งผลให้ยอดขายในสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศยังเติบโตได้พอสมควร โดยเฉพาะในสาขาต่างจังหวัด และมากไปกว่านั้น Jubilee ยังมีการรับมือผ่านช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้น เช่น การจัดโปรโมชันทางออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งสัดส่วนยอดขายผ่านสาขาเติบโต 3.8% และยอดขายผ่านออนไลน์เติบโต 3.4% และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างการจากผลประกอบการงวดเดือนมกราคม - มิถุนายน 2564 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาทอัญรัตน์ กล่าว

 

นอกจากนี้ในปี 2564 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายของ Jubilee ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวรวมถึงกำลังซื้อของผู้คนที่เริ่มมีการระมัด ระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แต่อย่างก็ตามภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น Jubilee ยังคงวางกลยุทธ์และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การกระตุ้นยอดขายผ่านทางโปรโมชั่นทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ การใช้สื่อโซเชียลมีเดียที่หลากหลายเพื่อการเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่และมีกำลังซื้อรวมถึงชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ จนส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถเติบโตได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับในปี 2563

 

อัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด สิ่งที่Jubilee ดำเนินการอย่างต่อเนื่องคือ การเตรียมพร้อมในการรับมือสิ่งต่างๆ และหาแนวทางการตลาดใหม่ๆ และสินค้าที่มีคุณภาพที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ารวมถึงการดูแลความปลอดภัยของบุคคลากร พร้อมเฝ้าระวังถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรอบด้าน เช่น การควบคุมต้นทุนสินค้าและค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นต้น ซึ่งเริ่มต้นในไตรมาสที่ 3 ก็ต้องเผชิญกับการปิดห้างสรรพสินค้า โดยการปิดห้างสรรพสินค้าในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด กินสัดส่วนจำนวนสาขาประมาณ 55% และประชาชนยังคงกังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นจำนวนมากโดยคาดหวังว่าในไตรมาสที่ 4 หากสถานการณ์ดีขึ้นและห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดได้เป็นปกติจะเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจเหมือนในปีก่อน ซึ่งจะต้องติดตามการฉีดวัคซีนและยอดผู้ติดเชื้อ เพื่อประมาณสถานการณ์รายวัน

[อ่าน 1,907]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved