TOA โชว์สถิติใหม่ Q2/64 ยอดขายพุ่งต่อเนื่อง รุกธุรกิจฝ่าโควิด-19
15 Aug 2021

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก ปี 2564โตต่อเนื่องด้วยการรุกตลาดวัสดุก่อสร้างช่วยเสริมการเติบโต และแรงสนับสนุนจากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมบ้าน

จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่าในไตรมาส 2/2564 บริษัทฯ มียอดขาย 4,496 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 12% (เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน)ในขณะที่ยอดขายสำหรับงวดครึ่งปีแรก เป็นเงิน 8,918 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 10% จากการเติบโตของยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งจากสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ด   

 

แม้ว่าราคาวัตถุดิบจะปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลต่ออัตรากำไรขั้นตั้นของบริษัทฯ ปรับตัวลงเล็กน้อย แต่ด้วยความสามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้กำไรสุทธิสำหรับงวดครึ่งปีแรก เป็นเงิน 1,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ส่วนกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2/2564 เป็นเงิน 544 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อน 8% ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทยอยปรับราคาขายสินค้าให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น คาดว่ากำไรขั้นต้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้งในไตรมาส 3 ภายหลังการปรับราคาแล้วเสร็จ

 

ในขณะที่บริษัทฯ มีกำไรต่อหุ้นสำหรับงวดครึ่งปีแรก 0.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากงวดครึ่งแรกของปีก่อนซึ่งมีกำไรต่อหุ้น 0.50 บาท/หุ้น และได้มีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก จำนวน 0.31 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 0.04 บาท/หุ้น คิดเป็น 15% จากงวดเดียวกันปีก่อน

 

จากสถานการณ์ของโควิด-19 ยังคงมีการแพร่ระบาดและติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รัฐบาลต้องมีมาตรการคุมเข้มลดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดปิดแคมป์ก่อสร้างงดการเคลื่อนย้ายแรงงาน งดหรือชะลอการเดินทางข้ามจังหวัดส่งผลกระทบต่อยอดขายโครงการก่อสร้างในช่วงปลายไตรมาส 2 รวมถึงการยกระดับมาตรการที่เข้มข้นขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมทำให้ร้านโมเดิร์นเทรดบางสาขาต้องปิดการขาย ส่วนร้านค้าสี และร้านโมเดิร์นเทรดที่ยังเปิดดำเนินการอยู่ต้องถูกลดชั่วโมงการขายลง อย่างไรก็ตามคาดว่าสภาวะเศรษฐกิจจะฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชน ซึ่งจะเป็นกลไกหลักที่ส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างมั่นคงต่อไป

 

จากการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ TOA สวนกระแสวิกฤตโควิด-19 มาจากการปรับตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมรับมือความท้าทายต่างๆ ผนวกกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพทางธุรกิจ  ตลอดจนการเสริมกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์วิถีการดำเนินชีวิตใหม่ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

นอกจากนี้ TOA ยังให้ความสำคัญในการดูแลปกป้องพนักงานท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ด้วยมาตรการที่หลากหลาย อาทิ การณรงค์ส่งเสริมการฉีดวัคซีนและจัดหาวัคซีนให้แก่พนักงานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  การยกระดับความเข้มข้มตามมาตรการ “Bubble & Seal” สำหรับพนักงานสายงานการผลิต เพื่อสกัดโควิด-19 ไม่ให้กระทบสายการผลิตของบริษัทฯ รวมถึงการติดตามสถานการณ์และผลกระทบของคู่ค้าอย่างใกล้ชิด  ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือชุมชน สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปพร้อมกับคนไทยทุกคน

 

จตุภัทร์กล่าวทิ้งท้ายว่า

”ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งประกอบกับการปรับตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้ TOA สามารถก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ ที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี จนนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

[อ่าน 1,252]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ELSE” (เอลซ์) เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย Private สูง
ไอ-เทล รายงานผลประกอบการ Q1/67 แข็งแกร่ง รายได้กว่า 4 พันล้าน กำไรเพิ่ม 93%
HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน
ออริจิ้น เสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ 3 ชุด ดอกเบี้ย 4.25-5.00% วันที่ 9-13 พฤษภาคม นี้
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved