'อิเกีย' ชู Glocal มาร์เก็ตติ้ง ดึงความเป็นไทยคู่สไตล์สวีเดน ในแคมเปญ 'จัดให้ตอบโจทย์'
22 Aug 2021

'อิเกียประเทศไทย' เปิดภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “สำนวนจัดเก็บฉบับอิเกียภายใต้แคมเปญ “จัดให้ตอบโจทย์” ซึ่งเนื้อหา และคอนเซ็ปต์ของโฆษณาอิเกียตัวใหม่นี้ มีความแปลกใหม่ไปจากทุกครั้งที่จะสะท้อนถึงความเป็นแบรนด์ตะวันตก แต่ในครั้งนี้อิเกียได้ผสมผสานเอกลักษณ์ไทยและสไตล์สวีเดนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกร่วมและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยมากขึ้น โดยนำสุภาษิต คำพังเพยของไทยมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับแรงบันดาลใจในการจัดเก็บบ้าน พร้อมวางแผนการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ยูทูบ รวมถึงช่องทางความบันเทิงรูปแบบใหม่อย่าง Spotify และ JOOX เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

 

สำหรับแนวคิดของภาพยนตร์ชุดนี้คือ อิเกีย ต้องการให้คนไทยอยู่บ้านอย่างมีความสุขแม้ในสถานการณ์ที่ท้าทายในปัจจุบัน จัดทำแคมเปญ “จัดให้ตอบโจทย์” ชวนคนไทยให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตในบ้านอย่างมีคุณภาพ เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยการจัดเก็บบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองและคนในบ้าน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “สำนวนการจัดเก็บ ฉบับ IKEA” แบ่งเป็นการจัดเก็บใน ห้องครัว ห้องนอน และห้องนั่งเล่น จัดเต็มความเป็นไทยด้วยดนตรีประกอบและเสียงบรรยายแบบไทยเดิม ดัดแปลงสำนวนไทยโบราณที่ทุกคนคุ้นเคย ให้กลายเป็นสำนวนใหม่ที่มีความหมายสื่อถึงการใช้ชีวิตที่บ้านที่ดีขึ้นได้เพราะการจัดเก็บจากอิเกีย ไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเป็นแบบไหน เฟอร์นิเจอร์และโซลูชั่นการจัดเก็บของอิเกีย ก็ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว

 

 


ลิงก์ภาพยนตร์โฆษณา: https://www.youtube.com/watch?v=YNo7m39MOJk&ab_channel=IKEAThailand


https://www.youtube.com/watch?v=VZVyehShDHY&ab_channel=IKEAThailand

https://www.youtube.com/watch?v=wlmJllSRu4I&ab_channel=IKEAThailand

[อ่าน 1,831]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved