'แม็กกี้ จับมือ เบทาโกร' บุกตลาดอาหารพร้อมทาน เสิร์ฟความอร่อยผ่านโมเดิร์นเทรด
27 Aug 2021

 

แม็กกี้ ผนึกกำลัง เบทาโกร ผู้ผลิตอาหารคุณภาพและความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยมาตรฐาน BQM บุกตลาดอาหารพร้อมทานที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและต่อเนื่อง ปรับกลยุทธ์การตลาดเน้นการเข้าหาผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสทางการตลาดด้วยการสร้างแบรนด์ร่วมกัน (Co-Branding) เพื่อขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด นำเสนอสินค้ารูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซปท์ “เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” คัดสรรเมนูสตรีทฟู้ดยอดนิยมตลอดกาล มาเสิร์ฟในข้าวกล่องพร้อมทาน วางจำหน่ายที่โลตัส ทั่วประเทศ

ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร เปิดเผยตัวเลขมูลค่าการตลาดอาหารพร้อมทานในปี 2563 โดยมีมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งนับว่าเติบโตสูงกว่าตลาดรวม เหตุผลหลักเกิดจากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การทานอาหารของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ประกอบกับความหลากหลายและแปลกใหม่ของสินค้า และคาดการณ์ว่า ในปี 2564 ตลาดอาหารพร้อมทานจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 23,000 ล้านบาท

 

เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวถึงโมเดลธุรกิจใหม่ล่าสุดของแม็กกี้ที่ส่งข้าวกล่องพร้อมทานเข้ามาสร้างสีสันและเพิ่มความหลายหลายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานว่า

“แม็กกี้ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตสูงของตลาดอาหารพร้อมทาน โดยเฉพาะในช่องทางโมเดิร์นเทรด ในฐานะซอสปรุงรสที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน วันนี้แม็กกี้ จะไม่ได้จำกัดพื้นที่อยู่แต่ในครัวอีกต่อไป เราได้ปรับกลยุทธ์เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์อาหารในรูปแบบที่หลากหลาย ด้วการจับมือกับเบทาโกร นำเอาจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์ในเรื่องซอสปรุงรสที่มีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งจะมาในรูปแบบอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในแง่ของความสะดวกในการรับประทาน และในแง่ของคุณภาพอาหารที่การันตีความอร่อย”

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ร่วมกัน (Co-Branding) ในครั้งนี้ ระหว่างแม็กกี้และเบทาโกร ภายใต้คอนเซปท์ “เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” นับเป็นการผนึกกำลังและความเชี่ยวชาญของทั้งสองแบรนด์ เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารพร้อมทานและนำเสนอเมนูทางเลือกสู่ผู้บริโภควงกว้าง ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดในการขยายฐานลูกค้า เข้าไปในกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความอร่อยของเมนูสตรีทฟู้ด

 

กฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า

เบทาโกร ในฐานะผู้ผลิตอาหารคุณภาพและความปลอดภัยที่มุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานอาหารพร้อมทานให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง เห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าด้วยการต่อยอดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน เพื่อนำเสนอทางเลือกตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกและชื่นชอบรสชาติความอร่อย ทานได้ทุกเวลาของสตรีทฟู้ด โดยเมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง มาพร้อมกับวัตถุดิบที่สด สะอาด คุณภาพดี ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากลจากเบทาโกร ปรุงรสด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์การันตีความอร่อยจากแม็กกี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรสชาติอาหารสตรีทฟู้ดที่คุ้นเคยโดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน หาซื้อได้ง่ายที่โลตัสทุกสาขาใกล้บ้าน”

 

“เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีทฟู้ดตามย่านดังต่างๆ โดยทางแม็กกี้และเบทาโกรร่วมมือกันรังสรรค์เมนูชื่อดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มาอยู่ในรูปแบบข้าวกล่องพร้อมทานแช่แข็งและแช่เย็น วางจำหน่ายที่โลตัส ทั่วประเทศ การันตีความสะดวก ปลอดภัย ไว้วางใจได้ในมาตรฐานควบคุมความสด สะอาดของผลิตภัณฑ์อาหาร มีเมนูให้เลือกสรรทั้งสิ้น 3 เมนู ได้แก่ ข้าวหมูทอดนัว ข้าวหน้าไก่คลุกเห็ดหอม ข้าวขาหมูตุ๋นโกโก้และขาหมูตุ๋นโกโก้ (กับข้าว)ราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท อีกทั้งยังมีบริการอุ่นร้อนที่โลตัสทุกสาขาหรือนำกลับไปรับประทานที่บ้านตามสะดวกได้รสชาติอาหารสตรีทฟู้ดที่คุ้นเคย ถูกปากราวกับได้ไปนั่งทานที่ย่านนั้นๆ พิเศษขึ้นด้วยมิติความกลมกล่อมและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากซอสแม็กกี้

 

[อ่าน 1,874]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กูร์เมต์ อีทส์ เสริมแกร่ง “เทรนดี้ ฟู้ด” ขยายฐานลูกค้า Gen Z
แกร็บฟู้ด เจาะตลาดลูกค้าคุณภาพผ่าน Only at Grab ร่วมเสิร์ฟ “Shake Shack x POTONG”
เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เดินหน้าสานต่อพันธกิจ สร้างโอกาสที่เท่าเทียม
โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไร เมื่อ ‘AI เจนใหม่’ คิดเอง ทำเองได้แบบไม่รอคำสั่ง
Brother โชว์ศักยภาพ Domino N730i ดันไทยสู่มาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมพิมพ์ ในงาน Labelexpo Southeast Asia 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved