สร้างปรากฏการณ์ใหม่ตามธรรมเนียม Re-Opening ของ ฟู้ดแพชชั่น ที่ก่อนจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งเป็นต้องสร้างสีสันทางการตลาด ด้วย Wow Strategy ให้ฮือฮา ล่าสุด!!! ผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่ เอไอเอส 5G เปิดตัว Bar B Q Plaza Virtual Restaurant เป็นร้านอาหารเสมือนแห่งแรกของโลกบน V-AVENUE powered by AIS 5G หลังจากที่ AIS เปิดตัว V-Avenue.Co ห้างเสมือนจริงให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ไปเมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา ด้วยการนำเทคโนโลยี 5G และ Virtual Reality (VR) เข้ายกระดับประสบการณ์เข้าถึงสินค้าและบริการ เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้า และแพลตฟอร์มออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อ พลิกโฉมวงการรีเทลของไทยไปอย่างมาก
Bar B Q Plaza Virtual Restaurant เป็นโลกเสมือนที่ ฟู้ดแพชชั่น ส่งมาเชื่อมต่อและต่อยอดกับโลกดิจิทัล เพื่อให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์ดิจิทัลในแบบฉบับร้านอาหาร จัดเต็มชุดเมนูสุดพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์ และส่วนลดสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มอบให้กับลูกค้า AIS และ AIS Fibre และแฟนบาร์บีคิวพลาซ่า
การเปิดตัวร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในรูปแบบ Virtual Restaurant ครั้งแรกในโลกนี้เป็นอีกกลยุทธ์ของร้านอาหารค่ายนี้ที่ยังเน้น Speed & Continuity (ความรวดเร็วและความต่อเนื่อง) อาศัยความคล่องตัว กล้าเปลี่ยน เปลี่ยนเร็ว เปลี่ยนบ่อย และสร้าง 'ตัวตน' บนเวทีการตลาดอย่างต่อเนื่อง
"ในยุคนี้ การเปิดตัวอะไรไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ 100% จึงจะเปิดตัวได้ เนื่องจากเราสามารถเปิดตัวกันเป็นเฟสๆ ได้ ข้อสำคัญ คือ การจับมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างพลังผนึกเพื่อต่อยอดมากกว่า โดยเฉพาะพันธมิตรที่มีเป้าหมายแบบ Moonshot (Moonshot Thinking แนวคิดติดจรวด เพื่อสร้างธุรกิจยั่งยืน) เหมือนกัน"
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น บอกถึงยุทธศาสตร์ใหม่ครั้งนี้ว่า
เป็นการขยายสู่ช่องทางและโอกาสใหม่ๆ รวมทั้งสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience: CX)ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า พร้อมพาเหรดแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอทั้งหมด นำโดย บาร์บีคิวพลาซ่า และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ ณานา โภชา และเรดซัน กับตั้งเป้าขยายกลุ่มลูกค้าครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
ดีไซน์ร้านอาหารเสมือนจริงของบาร์บีคิวพลาซ่าใช้โทนสีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ พร้อมทั้งมี บาร์บีกอน มังกรน้อยสีเขียวยืนยิ้มเป็นรีเซฟชั่นอยู่ที่หน้าร้าน เพื่อทำหน้าที่เสิร์ฟ 'ความร่อย - ความสุข' ผ่านมื้ออาหารให้กับลูกค้า และดีลดีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยส่วนลดค่าอาหาร 100 บาท เมื่อสั่งอาหาร 750 บาทขึ้นไป ผ่าน V-AVENUE by AIS 5G พิเศษเฉพาะวันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2564
บุณย์ญานุช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า
"ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ ตอกย้ำถึงความเป็นแบรนด์ที่ Up to Date ต่อโลกและเทคโนโลยีตลอดเวลา อีกทั้งเป็นแบรนด์ร้านอาหารแบรนด์แรกบนโลกเสมือน นอกจากนี้การจับมือกับเอไอเอส ยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่ฐานลูกค้าของเอไอเอส 43.72 ล้านราย ซึ่งมีทั้งที่เคยเป็นลูกค้า และไม่เคยเป็นลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่า และแอคทีฟบน V-AVENUE ประมาณ 3 ล้านราย เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารก็ยังคงมีความเสี่ยง และและความท้าทายสูง เราจึงคิดกลยุทธ์การตลาด Virtual Immersion Marketing เพื่อเปิดประสบการณ์การรับประทานรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยี VR การจำลองโลกเสมือนจริง ที่เชื่อมต่อการสั่งรายการอาหารแบบเดลิเวอรีไปยัง LINE@GonGang ช่วยกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้า โดยบาร์บีคิวพลาซ่ายังเตรียมพร้อมจัดแคมเปญการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี”
จับตา V-AVENUE เฟสต่อไป
V-AVENUE by AIS 5G ยังมีเฟสต่อไปให้ติดตาม หลังจากที่ได้เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS อธิบายว่า
“เรายังคงเน้นย้ำเป้าหมายของ AIS ต่อการนำเทคโนโลยีโครงข่ายที่ดีที่สุดมาพัฒนาเชื่อมต่อ และขยายขีดความสามารถให้กับภาคส่วนต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะ V-Avenue.Co ที่นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับกลุ่มค้าปลีกชั้นนำในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่เสมือนจริงแล้ว เรายังเดินหน้าสร้างโอกาสไปยังพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อให้เทคโนโลยีดิจิทัล เกิดประโยชน์ในแง่ของการใช้งานที่หลากหลาย
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS
สำหรับครั้งนี้ เราได้ขยายบริการจากธุรกิจรีเทลสู่พาร์ทเนอร์รายแรกในธุรกิจร้านอาหารอย่าง ฟู้ดแพชชั่น ที่มีแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำ อย่างบาร์บีคิวพลาซ่า เข้ามาร่วมกันพัฒนาร้านอาหารเสมือนจริง หรือ Virtual Restaurant เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนไทยได้สัมผัสกับมิติใหม่ของการเข้าร้านอาหาร อีกทั้งยังเป็นการยกระดับวงการธุรกิจร้านอาหารให้มีช่องทางใหม่ๆ ในการเข้าถึงลูกค้า ด้วยประสบการณ์ดิจิทัลผ่านเทคโนโลยี AIS 5G สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal
ที่สำคัญโครงการนี้ เป็นโครงการระยะยาวที่เราเตรียมทำให้แพลตฟอร์มของเรามีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ขยายฟีเจอร์ให้มากขึ้น พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะมอบสิทธิประโยชน์ที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ โดยเฉพาะลูกค้าของเอไอเอส ที่จะต้องได้รับมากกว่าที่อื่นๆ ไม่ใช่แค่ประสบการณ์กับลูกค้า ที่สำคัญ ในบางช่วงก็ยังเป็นสิทธิประโยชน์เอ็กซ์คลูซีฟจริงๆ
V-AVENUE by AIS 5G ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์เป็นกลุ่มช็อปปิ้งและสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ เดอะ มอลล์, เอ็มโพเรียม, ลอฟท์ (Loft), ทีวีไดเร็ค (TV Direct)