CRG ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย คุมเข้มทุกข้อปฏิบัติ พร้อมเปิดให้บริการ
02 Sep 2021

 

'เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป' (ซีอาร์จี) พร้อมเดินหน้าธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการร้านอาหาร ขานรับมาตรการโควิดฟรีในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ระดมพนักงานฉีดวัคซีน,คัดกรองตรวจ ATK ก่อนเข้าปฏิบัติงาน พร้อมยกระดับมาตรการคุมเข้มที่ร้านอาหารในเครือซีอาร์จี สร้างความมั่นใจลูกค้ากับมาตรฐาน “ความสะอาด ปลอดภัย สุขอนามัย” เป็นอันดับ 1 ทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ขั้นตอนการปรุงอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ไปจนถึงการส่งมอบอาหารมื้ออร่อยที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย

 

 

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า

จากการประกาศคลายล็อคดาวน์กิจการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ภายใต้เงื่อนไข โควิดฟรี มองว่าเป็นสัญญานที่ดี ที่จะช่วยได้ภาคธุรกิจสามารถเดินหน้าไปต่อได้ และสำหรับ ซีอาร์จี เอง เรามีความพร้อมเต็มที่ที่จะกลับมาเปิดให้บริการ ด้วยจำนวนพนักงานหน้าร้านในส่วนบริการในพื้นที่ 29 จังหวัดได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 85% และในภาพรวมทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ก็ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 75% จึงมั่นใจว่าเรามีจำนวนพนักงานที่ได้รับวัคซีนมากเพียงพอต่อการกลับมาเปิดให้บริการได้อย่างแน่นอน ซึ่งตั้งแต่ในช่วงก่อนหน้านี้ที่อนุญาตให้เปิดร้านเพื่อให้บริการในช่องทางเดลิเวอรี่ได้นั้น ซีอาร์จี ก็กลับมาเปิดสาขาไปแล้วกว่า 80% สำหรับการผ่อนคลายให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการแบบรับประทานในร้านได้ในครั้งนี้

ในช่วงแรกคงเป็นการทยอยเปิด อาจจะไม่ได้เปิดทีเดียวพร้อมกันทุกสาขา โดยเบื้องต้นเราจะพิจารณาตาม potential ของแต่ละพื้นที่ หากมีกลุ่มลูกค้าให้การตอบรับเพียงพอ เราก็พร้อมเปิด และตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งที่ ซีอาร์จี จะโฟกัสเป็นพิเศษในช่วงแรก คือ จะผลักดันช่องทางการซื้อกลับบ้าน (takeaway) ให้มากขึ้น และมองว่าการอนุญาตให้กลับมาเปิดร้านอาหารได้ในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 20%-30%

 

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือ ความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงานทุกคน โดยร้านอาหารในเครือซีอาร์จี ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA : Safety and Health Administration ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และเป็นร้านค้าที่ลงทะเบียนสถานประกอบการในระบบ Thai Stop COVID ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกัน COVID-19 พร้อมทั้งยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด จัดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงานและทุกกระบวนการผลิตอาหาร เน้นย้ำสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในเรื่อง “ความสะอาด ปลอดภัย สุขอนามัย” โดยเฉพาะในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม พนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนแล้ว, ก่อนเข้าทำงานต้องทำการประเมินความเสี่ยงตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม Thai Save Thai ทุกครั้ง และผ่านการตรวจคัดกรองพนักงานด้วยชุด ATK ในครั้งแรกก่อนเข้าปฏิบัติงาน และตรวจซ้ำตามข้อกำหนดของแต่ละศูนย์ฯ รวมทั้งเน้นย้ำในมาตรการ 3C

  • C1 : Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอน ทั้งก่อนและหลังให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า

 

  • C2 : Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจัดพื้นที่ให้บริการภายในร้านตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ให้เหมาะสมและปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด ให้นั่งรับประทานในร้านได้ 50% (1 คนต่อ 5 ตร.ม.)

 

  • C3 : Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหารไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงินด้วยระบบสั่งอาหารผ่านดิจิตอล เมนู และระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ทั้งออนไลน์และ QR Code

 

 

ซีอาร์จี เตรียมความพร้อมและเข้มงวดในทุกขั้นตอนการปฏิบัติตามมาตรการในทุกช่องทางการบริการลูกค้า ทั้งในรูปแบบทานที่ร้าน(Dine in) สั่งกลับบ้าน (Take Home) และบริการจัดส่ง (Food Delivery) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ว่าทุกเมนูที่จัดเสิร์ฟสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CRG Call Center โทร. 1312 และ https://www.facebook.com/CentralRestaurantsGroup/

 


ข้อมูลเพิ่มเติม

รายละเอียดมาตรการ 3C

Cleanliness Procedure คัดกรองอย่างเข้มงวด รักษาความสะอาดทุกขั้นตอน

  • ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงาน โดยตรวจวัดก่อนเข้าปฏิบัติงานและทุก 4 ชั่วโมง
  • มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ (เฉพาะสาขาบริการรูปแบบ Dine in และสาขา Stand Alone)
  • ขอความร่วมมือจากลูกค้าที่มาใช้บริการให้สวมหน้ากากอนามัย และสแกน QR Code ไทยชนะ ก่อนและหลังเข้าใช้บริการ
  • บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือบริเวณทางเข้าร้าน
  • กำหนดให้พนักงานล้างมือทุกครั้งตามมาตรฐานการปฎิบัติงาน และสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างน้อยชั่วโมงละ 1 ครั้ง
  • ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างน้อยชั่วโมงละ 1 ครั้ง และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังลูกค้าใช้บริการ
  • กำหนดให้พนักงานในส่วนงานบริการลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และ Face Shield ขณะให้บริการ
  • เน้นย้ำพิเศษสำหรับพนักงานในส่วนปรุงอาหาร และผู้ที่ต้องสัมผัสอาหาร ให้สวมถุงมือและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารทุกเมนูที่ปรุงจากร้านมีมาตรฐานและปลอดภัย

Consideration of Social Distancing Measures เน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจัดพื้นที่ให้บริการภายในร้านให้เหมาะสมและปลอดภัย

  • จัดให้มี Table shield สำหรับพื้นที่ให้บริการแบบ Dine in และ Counter Shield สำหรับร้านในรูปแบบ Counter Service
  • จัดการพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์สั่งอาหาร โดยเว้นระยะไม่ต่ำกว่า 1 เมตร
  • จัดโต๊ะ-เก้าอี้โดยเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 2 เมตร พร้อมทำสัญลักษณ์เว้นที่นั่งที่ชัดเจน
  • จัดสถานที่ให้เพียงพอกับจำนวนคนขนส่งอาหาร (Delivery Man) ที่เข้ามาที่หน้าร้าน
  • ทำสัญลักษณ์ตีเส้นเว้นระยะห่างในการสั่งอาหาร เป็นต้น

Contactless Service การให้บริการแบบไร้สัมผัส ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมอาหารไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน

  • ส่งมอบอาหารด้วยถาดรองอาหารทุกครั้ง
  • จัดให้มีถาดใส่เงินทอน หรือ กำหนดพื้นที่วางเงิน หรือ ส่งมอบเงินผ่านแผ่นพับสมุดบัตรเครดิต
  • รองรับการชำระเงินแบบ Cashless Payment
  • บริการรูปแบบใหม่ๆ อาทิ Click & Collect , QR Menu เป็นต้น
[อ่าน 1,560]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่นซีอีโอ ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved