‘วาโก้’ ยืนหนึ่งเรื่องชุดชั้นในสตรี ตอบโจทย์ทุกสรีระของผู้หญิงไทย
07 Sep 2021

 

บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ครองแชมป์รางวัล No.1 Brand Thailand ในหมวด Woman Underwear แบรนด์ชุดชั้นในสตรียอดนิยมอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10


 

คุณภาพของสินค้ากุญแจสำคัญของความเป็นที่หนึ่ง

กุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์วาโก้ความสำเร็จคือ คุณภาพของสินค้าที่คิดค้นจากการศึกษาและวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระของไทย โดยแบ่งปัน know-how และประสบการณ์ร่วมกับวาโก้ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสำรวจความต้องการและไลฟ์สไสตล์ของผู้บริโภค ที่เป็นผู้หญิงทุกวัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้วาโก้คือแบรนด์ชุดชั้นในที่ผู้หญิงไทยต้องการ

ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง กุญแจความสำเร็จที่ทำให้แบรนด์วาโก้ยืนหยัดเป็นผู้นำตลาดชุดชั้นในสตรีของประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่งเป็นเวลายาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษ ซึ่งนอกจาก คุณภาพของสินค้า แล้ว ยังมีอีกสองปัจจัยสำคัญคือ พนักงานขาย และ ช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม

ความเชี่ยวชาญของพนักงานขายที่เรายกให้เป็น Wacoal Specialist ที่นอกจากจะวิเคราะห์สรีระได้แม่นยำแล้ว ยังรู้ถึงรายละเอียดของฟังก์ชันและคุณสมบัติของสินค้า หากคุณได้เดินเข้ามารับรองจะได้ชุดชั้นในคุณภาพดี ที่เหมาะสมกับสรีระและสไตล์ของคุณแน่นอน

ขณะที่ช่องการจัดจำหน่ายนั้น ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าวาโก้ได้หลากหลาย ทั้งช่องทางออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์วาโก้และวาโก้ช็อป รวมถึงร้านค้าท้องถิ่นกว่า 600 ร้านทั่วประเทศ พร้อมช่องทางออนไลน์หลักๆ อาทิ www.facebook.com/wacoal.th, shopfb.wacoal.co.th, Shopee, Lazada, JD ocentral, Central Online, Robinson Online และ M Online เป็นต้น

 

 

ตลาดชุดชั้นในสตรี ความท้าทายและการแข่งขันสูงต่อเนื่อง

ปัจจุบันภาพรวมตลาดชุดสตรีนั้นมีความท้าทายและการแข่งขันที่สูงอย่างต่อเนื่องในหลาย ๆ ด้าน ทั้งเรื่องของคุณภาพของสินค้า บริการ รูปแบบฟังก์ชัน ดีไซน์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และกิจกรรมส่งเสริมการขาย

ด้วยการแข็งขันที่สูงอย่างมาก วาโก้จึงไม่หยุดศึกษา วิจัย พัฒนาด้านสรีระวิทยา วัตถุดิบ การออกแบบและการตัดเย็บมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ สวมใส่สบาย เหมาะสมกับโครงสร้างสรีระเพื่อความสวยงาม และความมั่นใจให้กับผู้หญิงทุกช่วงวัย

ในฐานะผู้นำตลาด ผู้บริหารของวาโก้มองว่า ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันนั้น จุดสำคัญคือ เรื่องของ คุณภาพสินค้าและ ความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ที่ทำให้การช้อปปิ้งคุ้มค่ากับการซื้อ ทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ที่ตอบโจทย์กับสรีระและไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ยังรวมถึง การส่งเสริมการขาย ที่ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อ

“เรื่องโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เราเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของโควิด-19 จึงได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สินค้าราคาโควิด ช้อปคุ้ม ๆ คุมเข้มรายจ่าย โปรโมชันวันแม่ เทศกาลปีใหม่ โปรโมชันของสมนาคุณ หรือแม้แต่งานแฟร์ครั้งใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปี อีกทั้งการเข้าถึงสินค้าในทุกช่องทางที่ต้องยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการช้อปตามวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป”

คุณธรรมรัตน์ กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้มีมาตรการป้องกันการกระจายของเชื้อโรค ทั้งการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตการทำงานจากเข้าออฟฟิศเป็นการทำงานที่บ้าน หรือแม้แต่การปิดศูนย์การค้าชั่วคราว ทำให้การช้อปปิ้งมาเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งจุดนี้ได้มี 'วาโก้ออนไลน์' ไว้คอยอำนวยความสะดวกในการช้อปหลากหลายช่องทาง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ด้วยจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในงานสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก

“ลูกค้าเริ่มมีความคุ้นเคยและติดตามข้อมูลต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้การเติบโตในตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ซึ่ง วาโก้ออนไลน์ ตอบโจทย์ขาช้อปอย่างมาก ทั้งด้านความปลอดภัย สะดวกสบาย เข้าถึงได้ 24 ชั่วโมง และไม่ต้องกังวลเรื่องไซส์ สีและรูปแบบ เพราะเราสื่อสารถึงรายละเอียดของสินค้าอย่างครบถ้วน ชัดเจน อีกทั้งสามารถแชทสอบถามเพิ่มเติมเพื่อความมั่นใจได้ที่ Line: @Wacoal.th หรือ โทร Call Center 0-2296-9979”

 

 

“Save My Nature” อนุรักษ์ธรรมชาติในตัวเอง

สำหรับปี 2564 นั้น วาโก้ได้ออกแคมเปญใหม่ภายใต้แนวคิด 'Save My Nature' อนุรักษ์ธรรมชาติในตัวเอง ที่ต่อยอดแนวคิดมาจากการวิจัยสรีระหน้าอกผู้หญิง เพื่อผลิตบราให้เข้ากับสรีระที่มีความหลากหลายรวมถึงสไตล์ที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนเมื่อใส่วาโก้ก็สวยสบายเป็นธรรมชาติ

โดยสื่อสารผ่าน ภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อออนไลน์ 'Save My Nature' ที่วาโก้ได้สลัดภาพนางแบบชุดชั้นในแบบเดิม ๆ หันมาใช้ผู้หญิงวัยรุ่นรวมถึงผู้หญิงข้ามเพศและผู้ชาย มาถ่ายทอดแนวคิดที่สะท้อนความหลากหลาย “ทำไมต้องเป็นเหมือนใครในเมื่อธรรมชาติฉันเป็นแบบนี้”

“เราต้องการสื่อว่า เมื่อได้สวมใส่วาโก้จะช่วยเสริมความมั่นใจ เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์กับธรรมชาติแบบไหนของคุณก็เข้ากัน ได้หมด โดยคอลเลกชันสินค้าวาโก้ในปี 2564 ใช้คอนเซ็ปต์ ‘Save My Nature อนุรักษ์ธรรมชาติในตัวเองเพื่อสร้างอุดมคติการเห็นคุณค่าในตัวเอง อีกทั้งสนับสนุนการยอมรับความแตกต่าง เพื่อรองรับความสวยที่มีได้หลากหลายนั่นเอง”

ทั้งนี้ ได้เริ่มด้วย 'Wacoal Natural Fit’ ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นจากการวิจัยเพื่อศึกษาคุณสมบัติของเสื้อชั้นในที่ผู้หญิงต้องการ โดยพัฒนาร่วมกับวาโก้ประเทศญี่ปุ่น เด่นด้วยนวัตกรรมฟองน้ำที่มีความยืดหยุ่น ใส่สบาย ลดความอึดอัด ไม่กดเต้าทรง หน้าอกอิ่มชิด สวยเป็นธรรมชาติ ด้านข้างกระชับ ด้านหลังเรียบเนียน ไม่เป็นปล้อง ไม่ว่าคัพไหนใส่ก็ใส่สวย

 

 

เพิ่มศักยภาพองค์กร ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง

คุณธรรมรัตน์ เล่าให้ฟังว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าเปลี่ยนไป การปิดห้างสรรพสินค้าหรือช่องทางค้าปลีก ซึ่งเป็นช่องทางหลักได้รับผลกระทบโดยตรง วาโก้จึงได้มีการปรับกลยุทธ์ไปสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น ทั้งในเรื่องการสื่อสาร การขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ รวมถึงเทรนนิ่งพนักงานขายหน้าร้าน ให้สามารถขายสินค้าผ่านออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสมือนการเพิ่มศักยภาพของบุคลากร ให้สามารถปรับใช้ต่อยอดไปสร้างงาน สร้างรายได้เสริมได้อีกด้วย

“ในปี 2564 วาโก้ยังคงรุกตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และเราใช้ช่วงจังหวะนี้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่าง ๆ ทั้งส่วนงานขายออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย”

 

นอกจากนี้ คุณธรรมรัตน์ ยังฝากข้อความถึงลูกค้าทุกท่านที่เชื่อมั่นในแบรนด์วาโก้ว่า

 

ความพึงพอใจของลูกค้า คือ ความสำคัญสูงสุด ไม่ว่าเศรษฐกิจหรือสถานการณ์จะเป็นแบบไหน ขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า วาโก้จะไม่หยุดพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงทุกวัย เพราะเราคือผู้นำธุรกิจชุดชั้นในสตรี

 

[อ่าน 1,057]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved