แมคโดนัลด์ ส่ง ‘เยลโล่ มาเนีย’ สร้างกระแส ‘มินเนี่ยน’ ฟีเวอร์ รุกตลาดแบบ 360 องศา
02 Jun 2017

แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เยลโล่ มาเนีย’ (Yellow Mania) รับกระแสคาแรคเตอร์สนุกป่วนกับก๊วนแสบของ ‘มินเนี่ยน’ (Minions) การ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังเพื่อสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับธุรกิจ QSR ดันยอดขายผ่านชุดของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชั่นใหม่ โดยมีเหล่ามินเนี่ยนสุดน่ารักที่ยกขบวนเมนูใหม่สุดครีเอทแสนอร่อยที่มาใน บรรจุภัณฑ์ดีไซน์เก๋น่ารักน่าสะสม พร้อมการตกแต่งภายในร้านและกิจกรรมสร้างความสุขตื่นเต้นให้กับบรรดาเหล่า สาวกจอมกวนได้ร่วมสนุกกันแบบ 360 องศา

พรพรรณ มธุรพจนากุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “ชุดของเล่นแฮปปี้มีลนับเป็นของสะสมที่ร่วมสร้างประสบการณ์และความผูกพันระหว่างแมคโดนัลด์กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และผู้ที่หลงรักการสะสมชุดของเล่น ในปีนี้แมคโดนัลด์จึงเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบในคาแร็คเตอร์ของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นสุดแสบจอมกวนอย่าง มินเนี่ยน’ ที่มีกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับภาพยนตร์ มินเนี่ยน มิสเตอร์แสบร้ายเกินพิกัด 3 (DESPICABLE ME 3) ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ โดยนำเสนอในรูปแบบชุดของเล่นแฮปปี้มีล  ที่มีให้เลือกสะสมทั้งหมด 10 แบบ และได้ชิมลางโดยเปิดให้บรรดาเหล่าสาวกได้สั่งจองเป็นเจ้าของชุดของเล่นคอลเลคชั่นมินเนี่ยนก๊วนแสบก่อนใครผ่านทางเฟซบุ๊ค และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมภายในเวลาอันรวดเร็ว เราจึงมั่นใจว่าแคมเปญ เยลโล่ มาเนีย จะโดนใจและสร้างความสุขให้กับบรรดาลูกค้าและสมาชิกทุกคนในครอบครัว”

เยลโล่ มาเนีย นับเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่แห่งปีของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย ที่มุ่งสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคและสร้างสีสันให้กับวงการ QSR เพราะจากการจับกระแสมินเนี่ยน ฟีเวอร์ ผ่านการสื่อสารทางเฟซบุ๊คโดยเปิดให้จอง ชุดของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชั่นมินเนี่ยนครบเซ็ตล่วงหน้า พร้อมบัตรกำนัลรับประทานอาหาร 500 บาท ในราคาชุดละ 999 บาท ซึ่งจำกัดจำนวนเพียง 3,000 ชุด  ปรากฏว่ามีผู้สนใจสั่งจองอย่างถล่มทลายเต็มโควต้าภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง พร้อมกับเสียงเรียกร้องจากบรรดาเหล่าสาวกมินเนี่ยนให้เปิดจองอีกครั้ง จำนวน 2,000 ชุด ก็ถูกสั่งจองหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว นับเป็นกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด หลังจากที่เคยสร้างสถิติเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แมคโดนัลด์สามารถจำหน่ายชุดแฮปปี้มีลมินเนี่ยนจำนวน 300,000 ชุด ขายหมดภายในเวลาเพียง 10 วัน

 

แมคโดนัลด์ มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความสุขผ่านหลากหลายเมนูที่มอบทั้งความอร่อยและความสนุกตื่นเต้นแบบจัดเต็ม 360 องศา นอกจากชุดแฮปปี้มีลที่ยกขบวนเหล่ามินเนี่ยนก๊วนแสบมาให้เลือกสะสมทั้ง 10 แบบแล้ว ลูกค้ายังได้ฟินกันต่อด้วยเมนูสุดครีเอทแสนอร่อยที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสร้างความสนุกตื่นเต้นและนำความสุขในสไตล์ของมินเนี่ยนให้กับทุกคนในครอบครัว อย่างเช่น สไปซี่ เบลโล เบอร์เกอร์ (Spicy Bellow Burger) เบอร์เกอร์ไก่สไปซี่เทริยากิราดซอสยูซุจัดจ้านลงตัว, มินเนี่ยน โปเตโต้ (Minion Potatoes) มันฝรั่งทอดสุดน่ารัก ในรูปแบบมินเนี่ยน, แมงโก้ ดิป ครั้นชี่ (Mango Dip Crunchy) ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟเคลือบดิปมะม่วงและครั้นช์โคน          กรุบกรอบ, เยลโล โฟรเซ่น และ เยลโล โฟรเซ่น โฟลต (Yellow Frozen & Yellow Frozen Float) เครื่องดื่มปั่นรสผลไม้เย็นชื่นใจเติมความสนุกได้ทุกอารมณ์, แมงโก้ เฟรปเป้ (Mango Frappe’) เครื่องดื่มปั่นเต็มรสมะม่วงเย็นสดชื่นถึงใจ และ   

 

แมงโก้ พาร์เฟ่ต์ (Mango Parfait) ไอศกรีมที่ให้ความหวานเย็นเต็มรสมะม่วงและเพื่อให้เข้าถึงโลกของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นมินเนี่ยนอย่างแท้จริง แมคโดนัลด์ยังได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่โดยนำคาแร็คเตอร์สุดป่วนของมินเนี่ยนพิมพ์ลงบนกล่อง แฮปปี้มีล, กล่องเฟรนช์ฟรายส์, กล่องแมคไก่ทอด, กล่องแมคนักเก็ต, กล่องแมคพาย, ถ้วยไอศกรีมแมคพาร์เฟ่ต์, แก้วแมคโฟลต, แก้วกาแฟแมคคาเฟ่ และบรรยากาศการตกแต่งร้านในธีมเยลโล่ มาเนีย ที่สร้างทั้งสีสันและความสนุกตื่นเต้น รวมทั้งยังเพิ่มความคุ้มค่าให้ลูกค้าด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษในส่วนของบริการไดรฟ์ ทรู และ แมคดิลิเวอรี่ที่จัดส่งอาหารถึงบ้าน และกิจกรรมต่างๆ บนโลกออนไลน์ที่ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกไปกับแคมเปญเยลโล่ มาเนีย

 

“มินเนี่ยน (Minions) เป็นตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความน่ารัก ตลก สนุกสนาน และสุดป่วน จึงกลายมาเป็นคาแรคเตอร์ที่เชื่อมโยงความสุขระหว่างสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว สอดคล้องกับแมคโดนัลด์ที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์พิเศษที่ประทับใจด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย บรรยากาศความสะดวกสบายในร้าน และการนำเสนอกิจกรรมต่างๆ ให้สมาชิกครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้ใช้เวลาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องราวดีๆ ร่วมกัน” นางสาวพรพรรณ กล่าวเสริม

 

เยลโล่ มาเนีย นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญภายใต้กลยุทธ์การตลาดครอบครัว ซึ่งแมคโดนัลด์ใช้งบดำเนินการตลาดกว่า 30 ล้านบาท เพื่อสื่อสารกับลูกค้าแบบครบวงจร 360 องศา โดยมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ  ด้วยการสร้างไวรัลโดยนำนักรีวิวอาหารชื่อดังและครอบครัวดารานักแสดงอย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ มาร่วมลิ้มลองเมนูในธีมเยลโล มาเนีย พร้อมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live แบบเรียลไทม์ การสร้างไวรัลผ่านทางพอร์ทัลเว็บไซต์ต่างๆ รวมทั้งหนังโฆษณาเผยแพร่ตามสื่อในทุกช่องทางทั้ง ทีวี, YouTube, facebook, Instagram, รวมถึงกิจกรรมถ่ายภาพสนุกๆ กับ Pop-up Photo Booth และสื่อโฆษณาต่างๆ ภายในร้านแมคโดนัลด์

บรรดาสาวก “มินเนี่ยน” (Minions) สามารถสะสมคอลเลคชั่นนี้ได้ในชุดแฮปปี้มีล หรือแลกซื้อเริ่มต้นเพียงตัวละ 50 บาท เมื่ออิ่มอร่อยกับเมนูใดก็ได้ครบ 100  บาทขึ้นไป รีบสะสมให้ครบทั้ง 10 แบบ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2560  หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ในส่วนของเมนูอาหารแสนอร่อยในธีมเยลโล มาเนีย เริ่มจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึง 27 กรกฎาคม 2560 ที่ร้านแมคโดนัลด์ในสาขาที่ร่วมรายการ รวมถึงบริการไดรฟ์ ทรู และแมคดิลิเวอรี่ จัดส่งอาหารถึงบ้านผ่าน Call Center 1711 และการสั่งซื้อผ่าน Web Ordering ที่ www.mcdelivery.mcthai.co.th

[อ่าน 1,271]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved