โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น เข้าซื้อกิจการ Epsilon Telecommunications ขยายตลาดสู่ระดับโลก
10 Sep 2021

 

โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น (KT Corp (KRX: 030200; NYSE: KT)) บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เข้าซื้อกิจการ Epsilon Telecommunications ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ เป็นผู้ให้บริการการเชื่อมต่อระดับโลกที่ช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อแอปพลิเคชันและข้อมูลในระบบคลาวด์และทั่วโลกได้ง่ายขึ้น การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ส่งผลดีเนื่องจากนวัตกรรมของ Epsilon ด้านระบบเครือข่ายระหว่างประเทศ สอดคล้องกับบริการโทรคมนาคมระดับโลกของโคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น รวมถึงฐานลูกค้า ความเป็นผู้นำด้านเครือข่าย และทรัพยากรต่างๆ

 

ดร.ฮยอนโม คุ ซีอีโอของโคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นในการประกาศการเข้าซื้อกิจการ Epsilon และยินดีต้อนรับทีม Epsilon สู่กลุ่มธุรกิจของโคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น ทั้งนี้ Epsilon ให้บริการเครือข่ายที่สำคัญต่อภารกิจในการทำดิจิทัลทรานสฟอร์มเมชันทั่วโลก และเพิ่มมูลค่าของระบบคลาวด์สูงสุดสำหรับลูกค้าองค์กร การผสมผสานเทคโนโลยี ทีม และนวัตกรรมที่สอดคล้องโดยตรงกับวิสัยทัศน์ของโคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น ในการช่วยให้องค์กรต่างๆ ก้าวสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล” พร้อมเสริมว่า “Epsilon มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Infiny ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ตรงกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการตอบสนองการใช้งานเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกได้อย่างคล่องตัว ทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ตรงกันในการปฏิรูปองค์กรสู่ดิจิทัล และเชื่อมั่นในพลังแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะเข้ามาเปลี่ยนอุตสาหกรรม”

 

แพลตฟอร์ม Infinity คือ เครือข่ายในรูปแบบบริการ (Network as a Service (NaaS)) ของ Epsilon เป็นชุดบริการการเชื่อมต่อและการสื่อสารประสิทธิภาพสูงที่ใช้งานง่าย การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น จะได้รับประโยชน์จากบริการการเชื่อมต่อที่มีการจัดการอย่างเต็มรูปแบบของ Epsilon ด้วยระบบอัตโนมัติ การประสานงาน และการส่งมอบบริการแบบครบวงจร ทั้งนี้ Epsilon ให้บริการการเชื่อมต่อที่มีเสถียรภาพและเชื่อถือได้กับดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำ เครือข่ายคลาวด์ และการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต ผ่านเครือข่ายแบ็คโบนของ Epsion ที่เชื่อมโยงเครือข่ายไปทั่วโลก

 

ไมเคิล โรเบิร์ต ซีอีโอ Epsilon Telecommunications กล่าวว่า "การที่โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น เข้าซื้อกิจการ Epsilon ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท และแสดงให้เห็นถึงการทำงานหนักของทีมงาน Epsilon ทั่วโลก เวลานี้เป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่เราได้ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมเข้ามาสนับสนุนกิจการ ซึ่งจะมาพร้อมกับทรัพยากรใหม่ๆ เรามุ่งหวังที่จะพัฒนา Epsilon ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และส่งมอบโซลูชั่นและประสบการณ์นวัตกรรมใหม่ให้กับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของเราทั่วโลก” พร้อมกล่าวเสริมว่า “ขบวนการในการเข้าซื้อกิจการ เป็นขั้นตอนต่อไป ที่ส่งผลดีสำหรับทั้งสองธุรกิจและเป็นโอกาสที่ดีสำหรับลูกค้า คู่ค้า และทีมงานภายใน”

 

โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น เชื่อมต่อกับฮับเทคโนโลยีและการสื่อสารชั้นนำของโลกใน 41 เมือง ทั่วเอเชียแปซิฟิก รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยชุดโซลูชั่นการเชื่อมต่อของ Epsilon ที่ครอบคลุมการเชื่อมต่อคลาวด์ อีเธอร์เน็ต (DCI) การเชื่อมต่อตรงจากระยะไกล (remote peering) การเข้าถึง โครงข่าย SD-WAN โคโลเคชั่น และรวมถึงรองรับเครือข่ายเสียง ทำให้โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น  สามารถขยายขีดความสามารถเพื่อตอบสนองกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ให้บริการ คู่ค้าช่องทางจัดจำหน่าย และองค์กรต่างๆทั่วโลก

[อ่าน 793]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิกรุงศรีสนับสนุนรถวีลแชร์แก่มูลนิธิคนพิการไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
“ออริจิ้น” ร่วมลงนาม CECI ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยสู่ความยั่งยืน ผลักดัน Waste Management ในทุกโครงการอสังหาฯ
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิล คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม ‘Peugeot Service Quality Award’ ตอกย้ำความมั่นใจด้านบริการที่เป็นเลิศ
‘McDrive-Thru 2 Minutes Challenge’ รอเกิน 2 นาที แจกฟรีไก่ทอดแมค!
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved