รู้จักการลงทุนในกองรีท (REIT) ไปกับ ALLY REIT 101 EP.1: REIT คืออะไร?
10 Sep 2021

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้ คนไทยเริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนมากขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนที่นำไปสู่ความมั่งคั่ง และชีวิตที่สุขสบาย โดยการลงทุนมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น กองทุน ตราสารหนี้ ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่สกุลเงินดิจิทัล สินทรัพย์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

 

แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่มาพร้อมกับผลตอบแทนอันหอมหวนก็คือ “ความเสี่ยง” ที่ผู้ลงทุนจะต้องแบกรับ ยิ่งผู้ลงทุนลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง จะต้องยอมรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นตามไปด้วย ดังคำกล่าวที่ว่า High Risk High Return ดังนั้นผู้ลงทุนจึงควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน และจะดีกว่าหรือไม่ หากผู้ลงทุนจะมีเพื่อนคู่คิดที่คอยให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์

 

KE GROUP โดย ALLY REIT อยากให้ความรู้ด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และกูรูด้านกองทุนรีท ขออาสาทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่คิดให้กับเหล่านักลงทุน ตั้งแต่มือใหม่จนถึงรุ่นเก๋า ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนแบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนผ่านรายการ “ALLY REIT 101”

 

คุณกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ALLY REIT กล่าวว่า จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้หลายคนวางแผนเก็บเงินสดไว้กับตัว แต่ในขณะเดียวกันกลับพบว่า ยังมีกลุ่มคนที่เริ่มให้ความสนใจด้านการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยทำงาน นิสิต นักศึกษา ที่เริ่มหันมาศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งกองทุน และหุ้น เพื่อสร้างเม็ดเงินให้งอกเงย พร้อมหาแนวทางกระจายความเสี่ยง และสามารถนำผลตอบแทนที่ได้รับไปต่อยอดเป้าหมายในชีวิตให้สำเร็จ

 

“และสำหรับใครที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้ประจำ แล้วต้องการเพิ่มช่องทางการลงทุนให้เกิดผลประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว ขอให้ ALLY REIT เป็นเพื่อนคู่คิดให้กับคุณ” คุณกวินทร์ กล่าว

 

สำหรับ ALLY REIT 101 EP.แรก คุณกวินทร์ ได้มาไขข้อข้องใจว่า “REIT คืออะไร?” พร้อมเล่าถึงที่มา และให้คำจำกัดความกอง REIT ที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

 

โดย คุณกวินทร์ ฉายภาพให้ฟังว่า กอง REIT (Real Estate Investment Trust) หรือกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จัดตั้งขึ้นโดยการระดมทุนจากนักลงทุน เพื่อนำมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ประจำ (Recurring Income) ไม่ว่าจะเป็นรายได้ค่าเช่า รายได้ค่าบริการ และรายได้อื่น ๆ ที่มาจากสินทรัพย์นั้น ๆ โดยกอง REIT ลงทุนในทรัพย์สินหลากหลายประเภท อาทิ ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตีมอลล์ อาคารสำนักงาน คลังสินค้า โรงงาน โรงแรม เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ ฯลฯ

 

“กอง REIT เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1960 ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ทุกกลุ่มคนสามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้ง่าย ไม่ต้องใช้เงินลงทุนที่สูง และซื้อขายได้สะดวก โดยปัจจุบัน กอง REIT กระจายอยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งกอง REIT เริ่มเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2557 ปัจจุบันมีกอง REIT ในไทยแล้วทั้งสิ้น 25 กอง คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 แสนล้านบาท โดยประเภทของกอง REIT ที่มีมูลค่าสูงที่สุดคือ คลังสินค้า โรงงาน ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า” คุณกวินทร์ กล่าว

 


ผู้สนใจสามารถรับชม ALLY REIT 101 EP.1: REIT คืออะไร? ได้แล้ววันนี้ทาง

YouTube Channel: KE GROUP, Facebook Page: KE GROUP, ALLY REIT และ

Website: https://www.kegroup.co.th/ และ https://www.allyreit.com/th/home

[อ่าน 1,175]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved