AIS Fibre ชูงานบริการที่เหนือกว่า 'เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า' ตอบโจทย์คนไทยใช้ชีวิตบนออนไลน์ 24 ชั่วโมง
14 Sep 2021

 

ภายใต้บริบทสังคมที่ยังต้องเผชิญอยู่กับมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของCOVID-19 ซึ่งได้สร้างวิถีชีวิตของผู้คนให้เข้าสู่โลกใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม หรือแม้แต่การเรียนในภาคการศึกษา ทำให้โครงข่ายอินเตอร์เน็ตกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจที่จะต้องตอบสนองด้วยคุณภาพสูงสุด ต่อเนื่องตลอดเวลา ดังนั้น AIS Fibre ซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นเลิศของงานบริการมาโดยตลอด จึงเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเน็ตบ้านไทยให้ร่วมกันยกระดับ 'งานบริการ' ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนมากกว่าการแข่งขันด้านราคาเพียงด้านเดียว ชูกลยุทธ์ 'Service Innovation' ผนึกพลังทั้งองค์กรและพาร์ทเนอร์ ย้ำพันธสัญญาร่วมกันในการมอบบริการคุณภาพทุกขั้นตอนภายใน 24 ชั่วโมง

 

 

กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า

“ตลาดเน็ตบ้านมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากการต้องกลับมาทำงานและเรียนที่บ้านกลายเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมโยงการขับเคลื่อนของระบบเศรษฐกิจ และการใช้ชีวิตของคนในยุค NOW Normal ทำให้เราเห็นรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า 40 % ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้ง 3 รอบ การใช้งานแอพพลิเคชั่นการประชุมต่างๆ รวมถึงการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ เติบโตกว่า เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา หรือแม้แต่จำนวน Device ที่ใช้งานในแต่ละบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเช่นกัน ทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตของผู้บริโภคต่อเรื่องต่างๆ นี่จึงเป็นภารกิจที่ชาว AIS Fibre ทุกคนถือเป็นเป้าหมายและพันธสัญญาเดียวกันว่า เราจะทำทุกวิถีทางที่จะส่งมอบประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเราได้เชื่อมต่ออย่างราบรื่นที่สุด เพื่อนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกสถานการณ์”

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ AIS Fibre ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นของการทำงานในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การพัฒนาคุณภาพสัญญาณโครงข่าย การขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น และที่สำคัญคือ การยกระดับคุณภาพงานบริการที่แตกต่างและเหนือกว่าด้วยกลยุทธ์ Service Innovation ที่ต้องใช้พลังของทุกส่วนงานทั้ง พนักงาน, ทีมงานขาย, พนักงาน Call Center, พนักงานหน้าร้าน, ทีมงานติดตั้ง, ทีมงาน support รวมทั้ง พันธมิตรทางธุรกิจ ที่ผสานการทำงานด้วยเทคโนโลยี และ Automatic Process ที่เชื่อมต่อกันทั้งระบบ ตั้งแต่ระบบหน้าบ้านที่ติดต่อกับลูกค้า จนถึงระบบหลังบ้านที่จัดการทั้งหมด รวมถึงการทำ Dashboard & Monitoring Tools ที่ช่วยติดตามผล อัพเดทสถานการณ์การดูแลลูกค้าแต่ละบ้านให้เป็นไปตามเงื่อนไข และสามารถแก้ไขทันทีหากเกิดปัญหา

ทั้งหมดจึงเป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของ AIS Fibreที่เป็นผู้เล่นรายแรกและรายเดียวในการนำงานบริการขึ้นมาเป็นแกนสำคัญในการแข่งขันจนสามารถสร้างพันธสัญญากับลูกค้าที่สามารถทำได้จริง กับความพร้อมในการดูแลลูกค้า พร้อมแก้ปัญหา 24 ชั่วโมงได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ ไม่ให้การเชื่อมต่อสะดุด

 

 

กิตติ อธิบายต่อไปอีกว่า 'งานบริการ' คือกลยุทธ์สำคัญที่เป็น Brand DNA ของ AIS ซึ่งได้สร้างความเป็นผู้นำให้แข็งแกร่งมาโดยตลอด ทำให้เรื่องของ Service Innovation กลายเป็นเป้าหมายร่วมกันของทั้งองค์กรที่จะมาเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความแตกต่างให้กับตลาดที่มุ่งเน้นการแข่งขันไปกับสงครามราคา ซึ่งไม่ใช่แนวทางการทำงานของ AIS Fibre อย่างแท้จริง

วันนี้บริการที่เหนือกว่าถูกถ่ายทอดออกมาให้เป็นรูปธรรมและลูกค้าได้สัมผัสจนเกิดความพึงพอใจสูงสุดทุกกระบวนการตั้งแต่การลงทุนพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะให้มีคุณภาพตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าในทุกช่วงเวลา ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดของประเทศ การเตรียมสรรพกำลังด้วยบุคลากรทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน รองรับความต้องการตั้งแต่การขายไปจนถึงการติดตั้งภายใต้3 มาตรฐานที่จะเปลี่ยนภาพธุรกิจเน็ตบ้านให้ก้าวไปอีกขั้น ทั้ง 'มาตรฐาน การแก้ปัญหาภายใน 24 ชม.'ให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด 'มาตรฐาน การติดตั้งเร็ว' พร้อมเข้าติดตั้งเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด 'มาตรฐาน ช่างนัดตรงต่อเวลา' ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง การให้บริการ หรือการเข้าไปดูแลเพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งานในทุกกรณี

 

 

กิตติ กล่าวในช่วงท้ายถึงเป้าหมายการทำงานของ AIS Fibre ว่า “ภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ AIS Fibre ลงสนามตลาดเน็ตบ้าน สามารถขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำได้สำเร็จ ให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 1.53 ล้านครัวเรือน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากยอดขายเติบโต 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว เป็นผู้เล่นที่มีการเติบโตเหนือกว่าตลาด เราเชื่อว่าหัวใจสำคัญที่จะทำให้เราสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนนอกเหนือจากการมีนวตกรรมสินค้าและบริการโดนใจตอบโจทย์ของลูกค้าโครงข่ายและคุณภาพของสัญญานที่มีความเร็ว แรง และความเสถียร อีกหนึ่งความท้าทายคือ การให้บริการที่ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก ด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยปัจจัยทั้งหมดจะทำให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน สู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ที่จะทำให้เราสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำได้ไม่ยาก”

 

[อ่าน 923]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved