ดีเดย์ 6-7 ต.ค. นี้ ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ งานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16
16 Sep 2021

เลื่อนการจัดงานออกไปหนึ่งปี ถึงคราวที่ สมาคมการขายตรงไทย (TDSA) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาพันธ์การขายตรงโลก (WFDSA) ได้ประกาศจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 จริงๆ เสียทีในรูปแบบออนไลน์ (WFDSA World Congress XVI – Virtual Edition) ระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2564 นี้ โดยยังคงชื่อปี 2020 ไว้ทั้งที่จัดงานปี 2021 ตกค้างเช่นเดียวกับงานโอลิมปิก โตเกียว เพียงแต่การจัดงานของ WFDSA นั้นจัดขึ้นทุก 3 ปี  แต่โอลิมปิกจัดทุก 4 ปี

 

การจัดงานระดับนานาชาติครั้งนี้ย่อมเป็นการแสดงศักยภาพของ TDSA ที่ได้รับการไว้วางใจจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้และกลายเป็นงานที่ชุมนุมกูรูระดับโลก ทั้งผู้บริหารระดับซีอีโอ นักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ และนักกฎหมาย มาร่วมแชร์มุมมองเปิดรหัสสู่ความสำเร็จร่วมกันของผู้ประกอบการขายตรงและนักธุรกิจอิสระจากทั่วทุกมุมโลก

 

จากความท้าทายทั้ง Digital Disruption และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เป็ตัวเร่งในทุกมิติของโลกใบนี้ ไม่เส้นอุตสาหกรรมขายตรง ทำให้ธีมการจัดงาน TOMORROW IS NOW  เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันและโลกหลังโควิด-19 ตลอดจนการจัดงานสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง อาทิ  โลกของซ่อุปทานหลังโควิด-19, การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค และผลกระทบกับอุตสาหกรรมขายตรง วิธีหาลูกค้า/ดูแลลูกค้า, การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และโลกขายตรงยุคใหม่ ฯลฯ โดยมี Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce 'นวัตกรแห่งทศวรรษ' และเป็นกูรูทางด้าน Cloud Computing มาเป็น Keynote Speaker อีกด้วยในวันที่ 7 ต.ค.นี้

 

ที่มาภาพ fortune.com

TDSA TRACK RECORD

กิจธวัช  ฤทธีราวี  นายกสมาคมการขายตรงไทย กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า "สมาคมการขายตรงไทยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก ทำงานร่วมกับสมาคมขายตรงจาก 60 ประเทศทั่วโลกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขายตรงให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและส่งเสริมการทำธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค  จากความทุ่มเทของสมาคมการขายตรงไทยและความแข็งแกร่งของธุรกิจขายตรงของไทย จึงทำให้ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการขายตรงไทย"

 

การจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 นี้ถือเป็น TRACK RECORD ของประเทศไทยหลายประการ ซึ่ง สุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานจัดงาน เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า นี่เป็นการจัดงานที่มีความเป็น 'ครั้งแรก' ในหลายมิติ นั่นคือ ครั้งแรกที่มีการประชุมทางออนไลน์, ครั้งแรกของการเปิดให้นักธุรกิจอิสระร่วมประชุมได้ จากเดิมที่ประชุมเฉพาะผู้ประกอบการ, ครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม

 

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพนั้น ก็คือ ความเข้มแข็งและความพร้อมในทุกด้านของสมาคมการขายตรงไทย ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2526 เป็นสมาคมการค้าแห่งเดียวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงในประเทศไทยที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก โดยมีบริษัทสมาชิกขายตรงรวม 32 บริษัท รวมถึงประเทศไทยก็มีศักยภาพในทุกด้าน และเป็นตลาดที่แข็งแกร่งมากแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ธุรกิจขายตรงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน” สุชาดา กล่าว

 

ขายตรงแม้กระทบ แต่ 'ลบ' ไม่นาน

ทั้งนี้ กิจธวัช เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดขายตรงระดับโลกและของประเทศไทยว่า

"ตลาดธุรกิจขายตรงโลกในปี 2563 ยังคงมีอัตราการเติบโตด้วยมูลค่าตลาดรวม 5.38 ล้านล้านบาท หรือเติบโต 5.8% และมีจำนวนนักธุรกิจอิสระทั่วโลกมากกว่า 125 ล้านคนหรือเติบโต 4.3% โดยภูมิภาคเอเชียยังครองสัดส่วนสูงสุด ทั้งในด้านยอดขายที่สูงถึง 43% และจำนวนของนักธุรกิจอิสระที่มีส่วนแบ่งกว่าครึ่งอยู่ที่ 55% ของขายตรงโลก ซึ่งกล่าวได้ว่าเอเชียกลายเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนหลักของธุรกิจขายตรงในปัจจุบัน

 

ในส่วนของประเทศไทย ยอดขายปี 2563 ติดลบประมาณ 1% และในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายตรงไทยติดลบมากกว่า 5% เนื่องจากกำลังซื้อลดลง หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น  แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายและมาตรการต่างๆ เช่น การจัดสรรวัคซีนให้ครอบคลุมมากขึ้น การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ตลอดจนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จะช่วยให้สถานการณ์โดยรวมดีขึ้น และคาดการณ์ว่า สิ้นปีนี้ ธุรกิจขายตรงจะมียอดขายกลับมาดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรกได้ไม่ยาก

 

ทั้งนี้ กิจธวัช ชี้ถึงปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้ธุรกิจขายตรงยังคง 'ยืนหนึ่ง' ท่ามกลางความท้าทายได้ว่า ประกอบด้วย 3P นั่นคือ PRODUCT - PLATFORM - PERSONAL TOUCH

 

  • PRODUCT สินค้าในธุรกิจขายตรงส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และลูกค้ามีความจงรักภักดีในแบรนด์สูง รวมถึงเทรนด์รักศ์สุขภาพของผู้บริโภคจึงถือเป็นโอกาสของบริษัทขายตรงที่มีศักยภาพด้านงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยเทรนด์สินค้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคจะต้องไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย ขายในราคาที่เข้าถึงได้
  • PLATFORM - PERSONAL TOUCH การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และไอทีเข้ามาช่วยในการดำเนินธุรกิจให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวของโลกธุรกิจในยุค New Normal แต่จะ Hi-TECH อย่างเดียวนั้นไม่ได้ต้องมี HUMAN TOUCH ด้วย หรือที่กิจธวัชเรียกว่า PERSONAL TOUCH นั่นเอง

 

นอกจากนี้ กิจธวัชยังกล่าวเสริมในตอนท้ายเพิ่มเติมว่า ในวิกฤติย่อมมีโอกาส สำหรับวิกฤตืโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างนี้ยังส่งผลให้คนมองหาอาชีพเสริมมากขึ้น ซึ่งธุรกิจขายตรงจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเติมเต็มความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัวในสถานการณ์ปัจจุบัน”   

           


                       

งานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 ในรูปแบบออนไลน์

วิทยากร

  • มาร์ค เบนิออฟ ซีอีโอจาก Salesforce ที่เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ระดับโลกเป็น Keynote Speaker
  • เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย ผู้บริหารจาก DHL บริษัทขนส่งระดับอินเตอร์
  • มุกพิม อนันตชัย ผู้บริหารจาก YouTube แพลตฟอร์มดิจิทัลยักษ์ใหญ่
  • ฯลฯ

การจัดงาน                     

  • วันที่ 6-7 ตุลาคม 2564

การลงทะเบียนเข้าร่วมงาน  

  • วันนี้ – 30 กันยายน 2564

ค่าใช้จ่าย

  • นักธุรกิจอิสระ                       600 บาท  (ร่วมงานวันที่ 6 ตุลาคม 2564)
  • ผู้ประกอบการขายตรง        1,500 บาท (ร่วมงานวันที่ 6-7 ตุลาคม 2564)

 

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.wfdsa2020bangkok.com

 

 

 

สแกน QR code เพื่อชมข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

                       

 

 

 

 

[อ่าน 1,748]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่นซีอีโอ ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved