เปิด 'ไทม์ไลน์' 7 โมเมนต์แห่งความทรงจำอยู่เคียงข้างคนไทย 7 ทศวรรษ ของเซ็นทรัล มีอะไรเกิดขึ้น ?
20 Sep 2021

 

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พาย้อนนึกถึงช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 7 ทศวรรษ จนเป็นมากกว่าคำว่าห้างสรรพสินค้า แต่เสมือนบ้านหลังที่สองของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่นทุกเพศวัย และตลอดช่วงเวลานั้น ห้างเซ็นทรัลได้สร้างโมเมนต์ดีๆ ให้กับคนไทยผ่านภาพยนตร์โฆษณาระดับ “ไวรัล” ของทุกๆ เจน

 

 

ยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

วันนี้ เซ็นทรัล พาคนไทยย้อนความทรงจำผ่านคลิปวีดิโอออนไลน์ในชื่อ “ไทม์ไลน์” ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องผ่าน 7 โมเมนต์ ในแต่ละยุคที่ต้องร้อง “อ๋อ” ควบคู่กับโฆษณาของเซ็นทรัลที่ฮิตติดหูติดตาคนไทยในระดับ “ไวรัล” ผสมผสานกิจกรรมและโครงการของ “เซ็นทรัล” ที่สะท้อนการอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 7 ทศวรรษ พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต เป็นดั่งสถานที่แห่งความสุขที่ทุกคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่นจะได้มาใช้เวลาด้วยกันได้ทุกวัน โดย “โมเมนต์” ดังกล่าวประกอบไปด้วย 

 

  • การสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี  ในปี พ.ศ. 2525 ถือเป็นปีแห่งความครื้นเครงของคนไทย ประเทศไทยมีการจัดกิจกรรม รถแห่ ประดับดอกไม้รอบเมือง พร้อมกับการที่เซ็นทรัลได้สร้างสัญลักษณ์ความสุขแห่งใหม่ คือการเปิดบริการ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรก เป็นเสมือนแหล่งรวมสิ่งทันสมัย ความบันเทิง สินค้าแบรนด์คุณภาพ นำเทรนด์แฟชั่น ที่วัยรุ่นยุคนั้นไม่พลาดที่จะไปเช็คอิน
  • ยุคการประกาศห้ามสูบบุหรี่ในห้าง ในปี พ.ศ. 2535 เซ็นทรัล ถือเป็นองค์กรแรกของประเทศไทยในการประกาศพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และผู้ใช้บริการ ซึ่งการประกาศดังกล่าวของห้างเซ็นทรัลเกิดขึ้นก่อนที่กฎหมายจะกำหนดห้ามสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะถึง 27 ปี
  • เทศกาลตรุษจีนที่น่าจดจำปี พ.. 2537 เซ็นทรัลเชื่อมความสัมพันธ์ชาวไทยเชื้อสายจีน ด้วยการปล่อยโฆษณาตรุษจีนน่ารักๆ กับประโยคยอดฮิต “ตรุษจีนนี้อาม่าอยากไปเที่ยวไหน...ไป เซ็นทรัล” เกิดกระแส ‘ไวรัล’ ในยุคที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนหรือเฟซบุ๊ก
  • เปิดจอเจอโฆษณาทอล์คออฟเดอะทาวน์พี่แม็คกับหนูผี ในปี พ.ศ. 2541โฆษณาที่ทำให้คนไทยในยุคนั้นฟินตามๆ กัน ด้วยความรักใสๆ วัยรุ่น ก่อนยุคปัดซ้ายขวาในแอปหาคู่ พร้อมประโยคฮิตติดหูที่ว่า “ที่เซ็นทรัล คุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไปเสมอ”
  • คนไทยฉลองการเปิด สุวรรณภูมิ สนามบินแห่งใหม่ ในปี พ.ศ. 2549 พร้อมๆ กับการที่เซ็นทรัลได้สร้างบัตรที่เชื่อมเซ็นทรัล และ คนไทย ให้ใกล้กันมากขึ้น นั่นคือ “The 1 Loyalty card” ที่ปัจจุบันมีสมาชิกถึง 18 ล้านคน
  • สมาร์ทโฟนเครื่องแรกได้เข้าสู่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งมาพร้อมกับการที่ห้างเซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 60 ปี ผ่านแคมเปญ “เพราะมีคุณ...ถึงมีเรา” และเกิดประโยคคุ้นหู “ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ ที่เซ็นทรัล”
  • ยุควิกฤตโควิด-19 ในปี พ.ศ. 2563 เซ็นทรัล ได้เปิดตัวไวรัลคลิปสุดประทับใจ เรื่อง “พร้อม…” เพื่อให้กำลังใจคนไทยในการก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน พร้อมประโยคฮิตติดหูที่ว่า “ถ้ามัวแต่ก้มหน้า เราก็จะมองไม่เห็นสายรุ้ง” ซึ่งสร้างความประทับใจ และทำให้มียอดวิวถล่มทลายกว่า 17 ล้านวิว

 

ยุวดี กล่าวปิดท้ายว่า “กว่า 7 ทศวรรษ ที่ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างคนไทย เราได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และกลายเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลกที่น่าภาคภูมิใจของประเทศ ตลอดจนเป็นแหล่งรวมแบรนด์ชั้นนำ เพื่อให้บริการสังคมไทยอย่างครบวงจร เป็นดั่งศูนย์กลางในการขับเคลื่อนทุกชีวิต ทุกธุรกิจ และสังคม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และยังกลายเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงสายใยความผูกพันของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น โดยการจัดทำคลิปวีดีโอชุด “ไทม์ไลน์” ในครั้งนี้ เปรียบเหมือนการพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีน เพื่อย้อนกลับไปรำลึกความทรงจำดีๆ ร่วมกันตลอด 70 กว่าปีที่ผ่านมา และเป็นดั่งคำมั่นสัญญาของเซ็นทรัล ที่จะไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อเป็นการตอบแทนคนไทยตลอดไป”

 

สำหรับคลิปวีดีโอ “ไทม์ไลน์” และข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/CentralRetail

[อ่าน 1,158]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved