"เอฟดับบลิวดี" ครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโตกว่า 63%
05 Aug 2016

        เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ฉลอง 3 ปีของการดำเนินธุรกิจด้วยผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2559 ที่ยังคงเติบโตแข็งแกร่ง สิ้นสุด ณ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้รวม 3,409 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 63% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกช่องทางขาย ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า 750,000 คนและสามารถขยับจากบริษัทประกันชีวิตอันดับที่ 8 ของไทยเมื่อปลายปี 2558 ขึ้นสู่อันดับ 7 ตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้า 1 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

     ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2559 ว่ายังคงมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง “แม้เอฟดับบลิวดีเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีประสบการณ์เพียง 3 ปีในธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย แต่เราก็สามารถครองตำแหน่งบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559 บริษัทสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 63% และทุกช่องทางขายก็เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ธุรกิจประกันชีวิตโดยรวมเติบโตเพียงตัวเลขหลักเดียว”

          "ณ สิ้นไตรมาส 2 ปีนี้ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้รวม 3,409 ล้านบาท โดยช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโต 46% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 2,238 ล้านบาท ช่องทางตัวแทนเติบโต 87% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 538 ล้านบาท ช่องทางขายแบบทางเลือกเติบโต 137% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 633 ล้านบาท นอกจากนี้เอฟดับบลิวดีประกันชีวิตยังเป็นแบรนด์ที่มีอัตราความเป็นแบรนด์ที่คนรู้จักและนำมาพิจารณาเวลาซื้อประกันภัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีอัตราการพิจารณาซื้อกรมธรรม์สูงสุดเมื่อเปรียบเทียบกับการรับรู้จักแบรนด์ (conversion ratio) ของธุรกิจประกันชีวิตในไทย”

สำหรับ กลยุทธ์ที่สนับสนุนการขายให้เติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2559 ได้แก่

* การขยายธุรกิจใหม่ โดยนำเสนอกรมธรรม์ยูนิตลิ้งค์แก่ลูกค้าที่มีรายได้สูง

* การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของการขายผ่านบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยสำหรับช่องทางขายแบบทางเลือก

* จำนวนตัวแทนคุณภาพที่เพิ่มสูงขึ้น และอัตราการสร้างผลงานของตัวแทนเพิ่มมากขึ้น

      ไมค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์และการดำเนินงานของเราได้รับการพิสูจน์อีกครั้งว่าสามารถส่งผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม โดยหัวใจของกลยุทธ์คือบุคลากร ที่เราจะสร้างการเติบโตของบุคลากรผ่านการมีส่วนร่วม การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของเขา เมื่อพนักงานเข้ามามีส่วนร่วมและรักในสิ่งที่เขาทำ เขาจะส่งต่อประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันไปสู่ลูกค้าด้วย”

       อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายที่ต้องการเป็นบริษัทที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการพัฒนาที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า การนำดิจิตอลมาเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับลูกค้า และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สนุก สดใส มีชีวิตชีวา เราเชื่อว่าความสำเร็จของแบรนด์เอฟดับบลิวดีเกิดจากการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่ลูกค้า จากแนวคิดที่ยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกกิจกรรมของบริษัท เราจึงได้พัฒนาดัชนีชี้วัดคุณภาพของประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Index) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดคุณภาพของทุกจุดให้บริการจากมุมมองของลูกค้า ช่วยให้บริษัทสามารถปรับปรุงและส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้าผ่านกรมธรรม์ บริการ และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า

        เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มีแผนจะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆมากมายในครึ่งหลังของปี 2559 เช่นการออกกรมธรรม์ใหม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่จะเหมาจ่ายเป็นเงินก้อน และกรมธรรม์คุ้มครองโรคมะเร็ง รวมทั้งการใช้ LINE ให้เชื่อมโยงและเอื้อประโยชน์กันและกัน ทั้งการพัฒนาให้เข้ากับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ FWD MAX และ iService จากความสำเร็จของ LINE Business Connect ที่เราได้เปิดให้บริการแก่ตัวแทนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทมีแผนจะขยายบริการนี้แก่ลูกค้าในต้นปี 2560 และบริการที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับศูนย์บริการลูกค้าเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลและบริการต่างๆ ผ่านไลน์แพลตฟอร์ม

         บริษัท ยังคงปรับปรุงดิจิตอลแพลตฟอร์มให้ทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาร่วมกิจกรรมกับบริษัทอยู่เสมอ โดย FWD MAX มีการเพิ่มจำนวนพันธมิตรและของรางวัล ทั้งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟใต้ดิน เกมบนโทรศัพท์มือถืออยู่ในระหว่างการพัฒนา รวมทั้งเกม FWD StokPlay ซึ่งเป็นเกมใหม่ที่ให้ซื้อขายหุ้นได้เหมือนจริง ที่มีแผนจะเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ โดยบริษัทจะเชื่อมโยงของรางวัลกับระบบคะแนนของ FWD MAX พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าอยู่กับความใฝ่ฝัน (passion) ของเขาผ่านแคมเปญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิเช่น BMW Alpine xDrive Experience ที่ลูกค้าของเอฟดับบลิวดีจะเป็นหนึ่งใน 4 คนไทยผู้โชคดีได้ไปขับรถบนเนินเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งการเดินทางและประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นนี้จะถูกแชร์อยู่บน Facebook ของ FWD

        อามาน กล่าวต่อว่า “แบรนด์เอฟดับบลิวเป็นแบรนด์ที่สนุก สดใส และมีชีวิตชีวาในใจของลูกค้า เราติด 1 ใน 5 แบรนด์แรกในประเทศไทยที่คนนำมาพิจารณาเวลาซื้อประกันมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน เราจะยังคงสร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้าด้วยนวัตกรรมและสิ่งสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกที่คนมีต่อธุรกิจประกันชีวิตให้ดีขึ้น“

[อ่าน 1,329]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีพีเอฟ จับมือ เอสเอพี นำโซลูชันดิจิทัลยกระดับการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายการเติบโตยั่งยืน
กรุงศรี เดินหน้ากลยุทธ์กลุ่มลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved