"เอสซีจี" พลิกโฉมธุรกิจ เดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นเพื่อที่อยู่อาศัย
26 Mar 2018

          เอสซีจี มุ่งสร้างสรรค์เพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Passion for Better) เตรียมเปิดตัว HOME BUDDY Application สำหรับการสร้าง ซ่อม ปรับปรุง ต่อเติม บ้านในทุกขั้นตอน ให้ง่าย สบายใจ ไร้กังวล ตรงใจลูกค้าทุกช่วงชีวิตและทุกความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง รับไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านแบบยุคดิจิทัลพร้อมเปิดตัวนวัตกรรมบ้านเย็นอยู่สบายด้วยวัสดุที่ได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงเบอร์ 5 และActive Airflow Systemที่ช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็ว

 


          นิธิ ภัทรโชค Vice President - Building Products and Distribution Business เอสซีจี  ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า เอสซีจี ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา นวัตกรรมสินค้า บริการ  เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ด้วยกระบวนการค้นหาความต้องการเชิงลึกของลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแท้จริง  โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และเพิ่มความสะดวกสบายด้านที่อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น  ด้วยแนวคิด Passion for Better  ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญา และความตั้งใจจริง เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า

 


          เอสซีจี  ได้พลิกโฉมการให้บริการด้านที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่  ด้วยการเปิดตัว HOME BUDDY Application ซึ่งช่วยเชื่อมต่อกระบวนการทำบ้านทั้ง Online และร้านค้า Offline เข้าด้วยกันทำหน้าที่เสมือนเพื่อนคู่คิดของเจ้าของบ้าน ในการสร้างบ้านใหม่ การซ่อม การปรับปรุง หรือการต่อเติมช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ไร้กังวล ใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้นครอบคลุมตลอดทั้งกระบวนการทำบ้านลูกค้า อาทิเช่น  ปรึกษาปัญหาบ้าน ค้นหาช่าง ดูแลโปรเจคการทำบ้าน สะสมและแลกแต้ม SCG Family นอกจากนี้ ในอนาคต ยังสามารถต่อเชื่อมกับ DigitalPlatform อื่นที่ได้เปิดตัวไปแล้วคือ SCG Online Store และ Digital Payment Solution เช่น SCG E-Wallet โดยได้ร่วมมือกับคู่ธุรกิจหลายรายเพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อและชำระสินค้าให้มากยิ่งขึ้น 

 


          เอสซีจี ยังเข้าใจถึงปัญหาของลูกค้าที่ต้องการช่องทางในการสอบถามข้อมูลที่สะดวก ประหยัดเวลา และได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว จึงได้พัฒนาเทคโนโลยี AI มาใช้ตอบคำถามอัตโนมัติหรือChatbotด้วยการนำคำถามที่พบบ่อยมาสร้างเป็นฐานข้อมูลให้ลูกค้าสามารถสอบถามชื่อสินค้า คำถามเรื่องบ้าน หรือร้านค้าที่ต้องการ เพื่อให้ระบุตำแหน่งร้านค้า ใช้แอปพลิเคชันนำทาง รวมทั้งส่งต่อข้อมูลให้พนักงานบริการในพื้นที่ใกล้เคียงติดต่อเพื่อให้การดูแลในกรณีที่ลูกค้าต้องการเลือกชมสินค้าอื่นๆ ที่ร้านค้าได้ โดยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน SCG LINE OFFICIAL เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ  


          สำหรับการพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมนั้น เอสซีจีได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมเกี่ยวกับบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าโดยผนวกดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อมุ่งสู่การเป็น SMART LIVING ในงานสถาปนิกสยามที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-6 พฤษภาคมนี้  ได้แก่

 

 

          นวัตกรรมบ้านเย็นอยู่สบาย ประกอบด้วยกลุ่มหลังคาและฉนวนเอสซีจีที่ได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงเบอร์ 5 ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสะท้อนและป้องกันความร้อน และ Active Airflow Systemช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงพร้อมเพิ่มนวัตกรรมควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้าน (Well Air System) ที่มีระบบ Smart Control  ในการควบคุมความชื้น อุณหภูมิ  ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ และ VOCs ให้อยู่ในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพสำหรับห้องที่ใช้ระบบระบายอากาศ 

 


          SCG ROOF พัฒนาระบบหลังคา ตอบโจทย์ทุกปัญหาของหลังคาบ้าน ป้องกันปัญหาหลังคาร้อน รั่ว ร่อน หลุดปลิว มีระบบหลังคาให้เลือกหลายระดับ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการแต่ละ Segment  อาทิเช่น ระบบหลังคากันร้อน ที่มีให้เลือก performance การกันร้อนได้ตั้งแต่ระดับ Silver,Gold และ Platinum เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการประมาณราคาติดตั้งหรือเปลี่ยนหลังคาผ่านระบบ Online โดยใช้ Google Earth เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 


          นอกจากนี้ เอสซีจี ยังต่อยอดนวัตกรรมให้กับกลุ่มโซลูชั่นสำหรับผู้สูงวัย SCG Eldercare  ล่าสุดได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราชเปิด “ศูนย์ความรู้สูงวัย” เพื่อบูรณาการความรู้ด้านการอยู่อาศัย การแพทย์ และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย


          “เอสซีจีมีคำมั่นสัญญาที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเทเพื่อสร้างสิ่งที่ดีกว่าให้กับลูกค้าภายใต้แนวคิด Passion for Better ที่ส่งเสริมให้พนักงาน ทำงานด้วยความรัก ความใส่ใจมองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นนวัตกรรม สินค้าบริการอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้ามีความสุข สะดวกสบาย มีคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดียิ่งๆ ขึ้น” นิธิ กล่าวในตอนท้าย

[อ่าน 1,224]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
เอ็มจี เผยยอด NEW MG4 ELECTRIC ช่วงไตรมาสแรก โตขึ้น 45%
ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดสาขาใหม่ที่ 80 “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ”
ซีพีเอฟ จับมือ เอสเอพี นำโซลูชันดิจิทัลยกระดับการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายการเติบโตยั่งยืน
กรุงศรี เดินหน้ากลยุทธ์กลุ่มลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved